Tin Ngân hàng ngày 28/12: Co-opBank hoàn tất nâng cấp hệ thống thiết bị chấp nhận thẻ ATM/POS

09:50 | 28/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hanwha Life Việt Nam thêm kênh phân phối đến khách hàng; Ngân hàng thuần số TNEX sẽ mang đến gì cho khách hàng trong năm 2022?...là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật

Tin nhanh ngân hàng ngày 27/12: Các ngân hàng chuẩn bị được Tin nhanh ngân hàng ngày 27/12: Các ngân hàng chuẩn bị được "bơm" thêm 2.200 tỷ đồng trong tuần tới

Tin nhanh ngân hàng ngày 26/12: Cuối năm xuất hiện nhiều thủ đoạn nhắn tin lừa đảo, giả mạo ngân hàngTin nhanh ngân hàng ngày 26/12: Cuối năm xuất hiện nhiều thủ đoạn nhắn tin lừa đảo, giả mạo ngân hàng

Co-opBank hoàn tất nâng cấp hệ thống thiết bị chấp nhận thẻ ATM/POS

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) cho biết đã hoàn thành việc nâng cấp toàn bộ hệ thống thiết bị chấp nhận thẻ ATM/POS đảm bảo 100% thiết bị chấp nhận thẻ ATM/POS đang hoạt động tại Việt Nam tuân thủ Bộ tiêu chuẩn cơ sở về thẻ chip nội địa do NHNN Việt Nam ban hành.

Tin Ngân hàng ngày 28/12: Co-opBank hoàn tất nâng cấp hệ thống thiết bị chấp nhận thẻ ATM/POS
Co-opBank hoàn tất nâng cấp hệ thống thiết bị chấp nhận thẻ ATM/POS/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đó, từ ngày 27/12/2021, tất cả máy ATM/POS của Co-opBank trên toàn quốc đều được nâng cấp để chấp nhận giao dịch bằng thẻ chip theo chuẩn VCCS (Vietnam Chip Card Specifications) của tất cả các ngân hàng tại Việt Nam.

Như vậy Co-opBank là ngân hàng tiếp theo trong hệ thống đã hoàn thiện sớm việc nâng cấp hệ thống thiết bị chấp nhận thẻ ATM/POS theo quy định.

Với việc chấp nhận thẻ chip chuẩn VCCS, máy ATM/POS của Co-opBank sẽ mang lại trải nghiệm giao dịch an tâm vượt trội cho khách hàng nhờ việc đảm bảo kiểm tra xác thực thông tin của thẻ, tăng cường bảo mật và an toàn hơn so với máy ATM thông thường, tránh ăn cắp thông tin và giả mạo thẻ tuyệt đối.

Bên cạnh đó, Co-opBank cũng đang nỗ lực hỗ trợ khách hàng chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip Co-opBank Napas dành cho các chủ thẻ thanh toán nội địa. Từ ngày 24/12/2021 đến ngày 31/01/2022, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) sẽ miễn phí chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip Co-opBank Napas dành cho các chủ thẻ thanh toán nội địa.

Thẻ chip Co-opBank Napas đáp ứng đầy đủ các yếu tố kỹ thuật về an toàn, bảo mật theo bộ tiêu chuẩn VCCS tiên tiến nhất. Với thẻ chip Co-opBank Napas, chủ thẻ có thể sử dụng để rút tiền, chuyển tiền, vấn tin tài khoản, thanh toán hàng hóa dịch vụ trực tiếp tại các đơn vị chấp nhận thẻ với độ bảo mật cao. Thẻ sử dụng vi mạch chip để lưu giữ thông tin thẻ thay vì lưu trên dải từ, giảm thiểu các giao dịch giả mạo, gian lận do chỉ có Ngân hàng phát hành mới đọc được dữ liệu trong thẻ. Mỗi giao dịch sẽ có một mã xác thực riêng, đảm bảo không lấy cắp dữ liệu để giả mạo được giao dịch thẻ.

Hanwha Life Việt Nam thêm kênh phân phối đến khách hàng

Hanwha Life Việt Nam vừa ký kết hợp tác chiến lược với Asianlink – đại lý phân phối các sản phẩm bảo hiểm uy tín tại Việt Nam.

Thông qua nội dung ký kết, Asianlink sẽ phân phối các sản phẩm của Hanwha Life Việt Nam và đồng hành cùng khách hàng thực hiện toàn bộ quy trình: Giới thiệu sản phẩm, tư vấn theo nhu cầu, hoạch định tài chính, hoàn tất thủ tục mua bảo hiểm và hỗ trợ thực hiện những quyền lợi đã cam kết. Với kinh nghiệm hợp tác cùng nhiều đơn vị bảo hiểm cũng như phân phối sản phẩm đa dạng của Asianlink, Hanwha Life Việt Nam kỳ vọng các sản phẩm của công ty sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, cung cấp cho họ giải pháp toàn diện và mang đến sự hài lòng cao nhất.

Ông Đào Duy Ninh, Phó Tổng giám đốc Phát triển Chiến lược và Kênh phân phối của Hanwha Life Việt Nam chia sẻ: "Việc tìm kiếm những đơn vị uy tín để hợp tác luôn là tiêu chí được Hanwha Life đặt lên hàng đầu. Chúng tôi nhận thấy Asianlink có sức trẻ, sự nhiệt huyết, tận tâm và mở rộng nhanh chóng về quy mô, chất lượng tư vấn viên, cộng tác viên... Thông qua hợp tác này, chúng tôi mong muốn mang đến trải nghiệm khác biệt cho khách hàng và truyền tải giá trị tích cực nhất của bảo hiểm. Đây cũng thể hiện nỗ lực đa dạng hoá kênh phân phối giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với các giải pháp tài chính được Hanwha Life Việt Nam cung cấp".

Về phía Asianlink, sau 2 năm bước vào thị trường, doanh nghiệp đã vươn lên hàng đầu trong lĩnh vực đại lý tổ chức bảo hiểm, hợp tác cùng nhiều đơn vị lớn như Bảo hiểm Vietinbank (VBI). Trong thời gian tới, sản phẩm của Hanwha Life Việt Nam cũng sẽ được quảng bá và có mặt trên hệ thống 38 công ty thành viên, 5.000 đại lý và 13.000 cộng tác viên của VBI trên toàn quốc, tạo nên bước đột phá và gia tăng nhiều giá trị cho khách hàng.

Ngân hàng thuần số TNEX sẽ mang đến gì cho khách hàng trong năm 2022?

Mới đây, chia sẻ với truyền thông, bà Phạm Thị Nguyệt Nga - Giám đốc Khoa học Dữ liệu của Ngân hàng thuần số TNEX cho biết, từ khi ra mắt vào tháng 12/2020 tới nay, TNEX đã thu hút được 500 nghìn khách hàng cá nhân và 15 nghìn khách hàng là hộ kinh doanh tham gia hoạt động và giao dịch trên các nền tảng của mình.

Tin Ngân hàng ngày 28/12: Co-opBank hoàn tất nâng cấp hệ thống thiết bị chấp nhận thẻ ATM/POS
TNEX sẽ tiếp tục thực hiện lời hứa mang đến những sản phẩm và dịch vụ giúp khách hàng có một cuộc sống thuận ích hơn và có kế hoạch tài chính cho một tương lai tốt đẹp hơn./https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

TNEX cũng đã đã ra mắt thành công hai ứng dụng là TNEX dành cho người trẻ và TNEX merchant dành cho các tiểu thương, hộ kinh doanh nhỏ lẻ. Đây là các ứng dụng được xây dựng trên nền tảng công nghệ tiên tiến nhất tại Đông Nam Á, giúp chúng tôi liên tục đổi mới nhằm mang đến những dịch vụ miễn phí và trải nghiệm làm hài lòng khách hàng.

Trong năm 2022, TNEX sẽ tiếp tục thực hiện lời hứa mang đến những sản phẩm và dịch vụ giúp khách hàng có một cuộc sống thuận ích hơn và có kế hoạch tài chính cho một tương lai tốt đẹp hơn.

"Với việc hợp tác với các công ty Fintech tại Việt Nam và ngân hàng đối tác MSB, chúng tôi sẽ cho ra mắt các tính năng đổi mới sáng tạo, giúp khách hàng tiết kiệm cho tương lai, quản lý chi tiêu, tiếp cận các sản phẩm tín dụng và bảo hiểm với giá cả phù hợp nhất. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục phát huy năng lực Khoa học dữ liệu & Học máy để cá nhân hóa tối đa các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng đúng nhu cầu và trực tiếp phục vụ lợi ích của từng khách hàng" - bà Nga nói.

Ngoài ra, TNEX cũng sẽ ra mắt các tính năng thực sự thú vị và khác biệt về Chăm sóc sức khỏe, Tương tác cộng đồng và Trao đổi mua bán, đồng thời ra mắt thêm hai nền tảng mới là Nền tảng Giáo dục và Nền tảng hướng đến giải quyết các vấn đề về môi trường (ESG).

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/H)