Tin ngân hàng ngày 27/2: HDBank hợp tác với Tập đoàn công nghệ Singapore phát triển số hóa tại Việt Nam

09:26 | 27/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Khách hàng cá nhân được vay ưu đãi tại ABBANK với lãi suất từ 7,29%/năm; Standard Chartered Vietnam ra mắt dòng thẻ các-bon trung tính…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật

Tin ngân hàng ngày 26/2: Ngân hàng Nhà nước sắp triển khai gói hỗ trợ lãi suất 40.000 tỉ đồngTin ngân hàng ngày 26/2: Ngân hàng Nhà nước sắp triển khai gói hỗ trợ lãi suất 40.000 tỉ đồng

Tin ngân hàng ngày 25/2: Ứng dụng ngân hàng số Übank trả lãi suất lên đến 3,6%/nămTin ngân hàng ngày 25/2: Ứng dụng ngân hàng số Übank trả lãi suất lên đến 3,6%/năm

HDBank hợp tác với Tập đoàn công nghệ Singapore phát triển số hóa tại Việt Nam

Vừa qua, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến Singapore, HDBank đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Thought Machine - nhà cung cấp giải pháp ứng dụng lõi cho các ngân hàng hàng đầu trên thế giới.

Tin ngân hàng ngày 27/2: HDBank hợp tác với Tập đoàn công nghệ Singapore phát triển số hóa tại Việt Nam
Đại diện Ngân hàng TMCP Phát triển TP HCM (HD Bank) - Tổng giám đốc Ngân hàng số Marcin Miller trao thỏa thuận về tích hợp giải pháp công nghệ tiên tiến cho dịch vụ ngân hàng số tại Việt Nam cho Giám đốc Điều hành Châu Á Thái Bình Dương của Công ty Thought Machine (Anh) - Nick Wilde. Ảnh: HDBank

Tại Việt Nam, HDBank hợp tác với Thought Machine để triển khai giải pháp ngân hàng lõi thế hệ mới nhất hàng đầu thế giới nhằm thay thế giải pháp ngân hàng lõi hiện tại và xây dựng một tiêu chuẩn mới cho công nghệ ngân hàng lõi hiện đại trong tương lai.

Theo đó, HDBank và Thought Machine cam kết hợp tác phát triển và triển khai các giải pháp công nghệ trên nền tảng đám mây hiện đại Amazon Web Services (AWS) cho lĩnh vực dịch vụ tài chính tại Việt Nam. Cụ thể, Thought Machine sẽ cung cấp các hệ thống đổi mới sáng tạo cho HDBank nhằm hỗ trợ ngân hàng tiếp cận nền tảng công nghệ hiện đại linh hoạt, chủ động ứng dụng công nghệ ngân hàng lõi sử dụng kiến trúc dịch vụ siêu nhỏ (Microservices) dựa trên nền tảng công nghệ đám mây.

Từ nền tảng này, HDBank tự tin hội nhập mạnh mẽ với xu hướng số hóa hiện đại nhất trên thế giới, qua đó, cung cấp các sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng tốt nhất cho mọi khách hàng trong thời gian ngắn nhất và có tính cá nhân hóa độc đáo.

Hai năm trước, tháng 5/2020, HDBank cũng là ngân hàng Việt Nam đầu tiên gia nhập Contour- mạng lưới có độ kết nối toàn cầu, thiết lập trên nền tảng blockchain, đánh dấu một bước đi năng động của tiến trình chuyển đổi số mạnh mẽ của ngân hàng Việt Nam.

Là định chế tài chính tích cực đẩy mạnh ứng dụng số hóa vào hoạt động kinh doanh và vận hành, trong vài năm qua, HDBank đã tăng tốc triển khai các dự án số hóa trọng điểm, mang lại những trải nghiệm thú vị và tiện ích tối ưu cho khách hàng.

Trong chiến lược phát triển giai đoạn 2021- 2025, HDBank tiếp tục mở rộng quy mô gia tăng số lượng khách hàng số, tăng mức độ thâm nhập số và hướng đến gia tăng tỉ lệ giao dịch số lên mức hơn 90% trong năm 2025 và thực hiện thành công mục tiêu trở thành Happy Digital Bank- Ngân hàng Số hiện đại phát triển vì hạnh phúc của mỗi khách hàng.

Khách hàng cá nhân được vay ưu đãi tại ABBANK với lãi suất từ 7,29%/năm

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) vừa tiếp tục triển khai chương trình vay vốn trung và dài hạn dành riêng cho khách hàng cá nhân với lãi suất ưu đãi chỉ từ 7,29%/năm.

Cụ thể, gói vay “Lãi suất vàng – Ngàn ưu đãi” của ABBANK có hạn mức lên đến 4.500 tỷ đồng, sẽ áp dụng mức lãi suất ưu đãi chỉ từ 7,29%/năm trong 12 tháng đầu cho các hồ sơ vay có kỳ hạn từ 24 tháng trở lên. Đặc biệt, với khách hàng có mức vay từ 5 đến 10 tỷ đồng, lãi suất ưu đãi sẽ được giảm thêm 0,3%/năm, nếu trên 10 tỷ đồng sẽ giảm thêm 0,5%/năm

Chương trình áp dụng đến hết ngày 30/6/2022 nhằm hỗ trợ các khách hàng có nhu cầu hỗ trợ tài chính cho mục đích cá nhân như: cho vay mua/ nhận chuyển nhượng bất động sản, nhà/đất dự án; cho vay mua xe ô tô mới/đã qua sử dụng; cho vay sản xuất kinh doanh trả góp; cho vay tiêu dùng có tài sản đảm bảo...

Tùy theo mong muốn của khách hàng, ABBANK sẽ đưa ra những phương án vay, ưu đãi, lộ trình trả nợ… để khách hàng sẽ có sự lựa chọn đa dạng, phong phú và phù hợp nhất với nhu cầu và khả năng tài chính của khách hàng.

Với phương châm hoạt động “lấy khách hàng làm trọng tâm”, ABBANK luôn chủ động hướng tới việc tối đa hóa lợi ích cho khách hàng bằng cách: tư vấn phương án vay phù hợp; tinh gọn quy trình phê duyệt tín dụng, tích cực công nghệ hóa và tự động hóa các nghiệp vụ theo mô hình ngân hàng điện tử hiện đại, qua đó rút ngắn thời gian cấp tín dụng và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Vốn vay với lãi suất ưu đãi từ chương trình sẽ là nguồn hỗ trợ tài chính đáng kể giúp khách hàng giảm bớt âu lo, tạo thêm động lực hiện thực hóa những mục tiêu cá nhân và sớm gặt hái thành công.

Standard Chartered Vietnam ra mắt dòng thẻ các-bon trung tính

Mới đây, Ngân hàng Standard Chartered ra mắt dòng thẻ tín dụng và ghi nợ làm từ vật liệu các-bon trung tính tại thị trường Việt Nam. Đây là một phần của chương trình các-bon trung tính do Ngân hàng cùng với Thales, đối tác sản xuất thẻ, hợp tác triển khai.

Tin ngân hàng ngày 27/2: HDBank hợp tác với Tập đoàn công nghệ Singapore phát triển số hóa tại Việt Nam
Standard Chartered Vietnam ra mắt dòng thẻ các-bon trung tính/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đó, các loại thẻ ghi nợ và tín dụng được Standard Chartered phát hành mới tại Việt Nam sẽ được dán nhãn các-bon trung tính đã được chứng nhận theo Tiêu chuẩn về Các-bon trung tính, thể hiện tính bảo vệ với môi trường.

Khi sử dụng dòng thẻ này, khách hàng sẽ đóng góp vào nỗ lực chung trong việc cắt giảm lượng phát thải các-bon ra môi trường. Được xây dựng dựa trên cam kết thúc đẩy các dịch vụ ngân hàng bền vững và có trách nhiệm của Standard Chartered, chương trình Các-bon trung tính là một trong nhiều sáng kiến mà ngân hàng đang thực hiện hướng tới giảm thiểu lượng phát thải thải các-bon.

Bà Michele Wee, Tổng giám đốc ngân hàng Standard Chartered chia sẻ: “Phát triển bền vững luôn là một trong những trọng tâm của Standard Chartered và chúng tôi luôn nỗ lực để trở thành đơn vị dẫn dắt cũng như thúc đẩy phát triển bền vững. Chúng tôi đặt mục tiêu hỗ trợ các thị trường mới nổi như Việt Nam cắt giảm lượng phát thải các-bon nhanh nhất có thể mà không làm chậm quá trình phát triển, đóng góp vào nỗ lực chung của thế giới nhằm đạt được mục tiêu phát thải các-bon bằng 0 vào năm 2050. Việc ra mắt dòng thẻ mới này là một trong nhiều sáng kiến về phát triển bền vững mà Ngân hàng đã và đang triển khai và chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến cho khách hàng thêm nhiều sản phẩm bền vững, thân thiện với môi trường hơn nữa”.

Được biết, Standard Chartered chính thức ra mắt dòng thẻ các-bon trung tính ở phạm vi toàn cầu vào tháng 11/2021, sau khi thử nghiệm thành công với thẻ mang thương hiệu Smart tại Malaysia và Hồng Kông. Mỗi năm ngân hàng sẽ phát hành 3 triệu thẻ theo chương trình các-bon trung tính trên các thị trường. Tính toàn bộ vòng đời của thẻ (từ lúc khai thác vật liệu đến khi hủy bỏ), việc này sẽ góp phần cắt giảm 450 tấn CO2eq mỗi năm (tương đương carbon dioxide), tương ứng với khoảng 15 triệu túi nhựa.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/H)

vietinbank
ajinomoto