Tin ngân hàng ngày 25/2: Ứng dụng ngân hàng số Übank trả lãi suất lên đến 3,6%/năm

08:12 | 25/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phúc Long được Techcombank bơm 350 tỷ đồng để mở rộng kinh doanh; MBS dự báo lợi nhuận của VPBank sẽ tăng hơn 40% trong năm 2022…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật

Tin ngân hàng ngày 24/2: VietinBank triển khai chương trình “Xuân sang gửi tiền - Nhận liền tài lộc”Tin ngân hàng ngày 24/2: VietinBank triển khai chương trình “Xuân sang gửi tiền - Nhận liền tài lộc”

Tin ngân hàng ngày 23/2: Thanh khoản ngân hàng đã bớt căng thẳngTin ngân hàng ngày 23/2: Thanh khoản ngân hàng đã bớt căng thẳng

Ứng dụng ngân hàng số Übank trả lãi suất lên đến 3,6%/năm

Với ứng dụng ngân hàng số Übank, khách hàng có thể tự tạo ra lợi nhuận hàng tháng từ các khoản tiền nhàn rỗi với lãi suất cạnh tranh 3,6%/năm cho khoản tiền được lưu giữ trong tài khoản từ 30 ngày trở lên.

Tin ngân hàng ngày 25/2: Ứng dụng ngân hàng số Übank trả lãi suất lên đến 3,6%/năm
Ứng dụng ngân hàng số Übank trả lãi suất lên đến 3,6%/năm/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đây là một trong những tiện ích đặc biệt mà Übank công bố trong ngày ra mắt tại thị trường vừa qua. Ngoài mức lãi suất “khủng” này, khách hàng có thể nhận hoàn tiền lên đến 1% không hạn mức cho mọi giao dịch chi tiêu qua thẻ ghi nợ Übank Mastercard. Thậm chí, Übank còn miễn các loại phí chuyển khoản, thanh toán, rút tiền, gửi tiền, phí duy trì tài khoản và phí thường niên cho thẻ ghi nợ.

Ngoài ra, một tiện ích nữa của của Übank so với các ứng dụng khác chính là việc khách hàng đăng ký nhận lương qua tài khoản Übank sẽ có cơ hội được phê duyệt khoản vay dự phòng lên đến 6 lần lương, thủ tục nhanh chóng để nhận khoản vay hoàn toàn trực tuyến. Đồng thời, khách hàng còn được nhận gói bảo hiểm miễn phí với quyền lợi lên đến 100 triệu đồng/năm.

Dù có nhiều lựa chọn nhưng việc cài đặt và sử dụng ứng dụng Übank khá đơn giản. Khách hàng truy cập website https://ubank.vn/ tải app để mở tài khoản trực tuyến ngay trên điện thoại thông minh chỉ trong vòng 5 phút thông qua việc xác thực thông tin bằng CMND/CCCD và nhận diện khuôn mặt dựa trên công nghệ định danh điện tử eKYC tiên tiến nhất hiện nay. Sau khi đăng ký tài khoản thành công, khách hàng có thể thực hiện ngay các giao dịch ngân hàng như chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, nạp tiền di động…

Cùng với đó, Übank còn là ứng dụng ngân hàng số tiên phong trong việc xây dựng mạng lưới các điểm giao dịch giúp giải quyết nhu cầu rút/gửi tiền mặt của khách hàng mọi lúc mọi nơi, hoàn toàn miễn phí với 240 chi nhánh, 200 máy nạp tiền tự động, 630 máy rút tiền của VPBank và không thu phí rút tiền ở hơn 17.000 máy ATM của các ngân hàng khác trên toàn quốc.

Phúc Long được Techcombank "bơm" 350 tỷ đồng để mở rộng kinh doanh

Theo thông tin từ Techcombank, Hội đồng Quản trị ngân hàng này vừa phê duyệt cấp khoản tín dụng 250 tỷ đồng cho Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage (Phúc Long). Đây là khoản tín dụng ngắn hạn, có thời gian sử dụng 12 tháng, nhằm tài trợ chi phí đầu tư mở rộng mạng lưới phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh.

Bên cạnh đó, Techcombank cũng cấp thêm hạn mức tín dụng 100 tỷ đồng cho Phúc Long nhằm bổ sung vốn lưu động phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh. Hạn mức tín dụng này có thời hạn 12 tháng gồm hạn mức bảo lãnh tối đa là 30 tỷ đồng; và hạn mức tín dụng ngắn hạn là phần còn lại của 100 tỷ sau khi trừ hạn mức bảo lãnh.

Công ty TNHH The Sherpa – Thành viên của Tập đoàn Masan – là đơn vị bảo lãnh cho khoản vay của Phúc Long tại Techcombank. Cụ thể, Công ty TNHH The Sherpa sẽ chịu toàn bộ nghĩa vụ tài chính của Phúc Long phát sinh tại Techcombank theo các hợp đồng tín dụng đã được ký kết giữa Phúc Long và Techcombank.

Đáng chú ý, động thái cấp tín dụng của Techcombank diễn ra chỉ sau ít ngày Tập đoàn Masan thông báo mua thêm 31% cổ phần của chuỗi trà, cà phê Phúc Long với giá 110 triệu USD. Sau thương vụ này, công ty của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang trở thành cổ đông nắm quyền chi phối một trong những doanh nghiệp F&B lâu đời nhất Việt Nam.

Trước đó, hồi tháng 5/2021, Masan đã chi 15 triệu USD để mua 20% cổ phần của Phúc Long, tương đương định giá 75 triệu USD.

MBS dự báo lợi nhuận của VPBank sẽ tăng hơn 40% trong năm 2022

Trong báo cáo mới được công bố, Công ty chứng khoán MB (MBS) dự báo lợi nhuận hợp nhất trước thuế của VPBank năm 2022 có thể đạt 20.512 tỷ đồng, tăng trưởng 40,7%.

Tin ngân hàng ngày 25/2: Ứng dụng ngân hàng số Übank trả lãi suất lên đến 3,6%/năm
MBS dự báo lợi nhuận của VPBank sẽ tăng hơn 40% trong năm 2022/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo MBS, khả năng sinh lợi của VPBank có thể đến từ 3 yếu tố: 1) tăng trưởng tín dụng mạnh mẽ giúp gia tăng nhanh chóng lợi nhuận của ngân hàng; 2) chi phí thấp, minh chứng bởi tỷ lệ chi phí trên thu nhập thấp nhất ngành; 3) thu nhập ngoài lãi sẽ góp phần vào tăng trưởng nhờ các hợp đồng bancassurance được đàm phán lại và hệ sinh thái phong phú các công ty con.

Nhóm phân tích cho rằng, nguồn vốn gia tăng sẽ là động lực tăng trưởng tín dụng mạnh mẽ cho ngân hàng này. Theo đó, 3 sự kiện giúp tăng vốn (gồm: thoái vốn FE Credit, chia cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 10:8 trong tháng 10/2021 và 15% cổ phiếu có thể sẽ được phát hành thêm trong 2022) sẽ là những nền tảng quan trọng củng cố tăng trưởng tín dụng cho VPBank.

Bên cạnh đó, chuyển đổi số cùng việc phát triển tập trung vào mảng ngân hàng bán lẻ sẽ là những động lực quan trọng giúp VPBank có thể duy trì đà tăng trưởng.

MBS dự báo, FE Credit sẽ tiếp tục có được sự tăng trưởng cao nhằm duy trì vị thế của mình đồng thời gia tăng biên lợi nhuận và đóng góp vào kết quả chung cho VPBank.

Đánh giá về chất lượng tài sản, nhóm nghiên cứu nhận định, trong năm vừa qua, chất lượng tài sản của VPBank bị ảnh hưởng chủ yếu bởi việc hợp nhất các khoản nợ của FE Credit. Cụ thể, tỷ lệ NPL hợp nhất là 3,58%, trong khi tỷ lệ nợ xấu tại ngân hàng mẹ lại giảm 0,47 điểm %. Do đó, ngân hàng đã và đang thận trọng trích lập dự phòng nhằm giảm áp lực cho những những năm sau.

Về tỷ lệ CASA, MBS cho biết, so với mặt bằng chung của ngành thì tỷ lệ CASA của VPBank chưa phải là một con số quá cao, tuy nhiên ngân hàng đã có những nỗ lực cải thiện nhờ chuyển đổi số. Ngoài ra, khoản vay dài hạn 300 triệu USD được huy động từ các tổ chức như JICA, SMBC,… cũng sẽ giúp cho VPBank có chi phí vốn thấp hơn, gia tăng lợi nhuận hoạt động.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/H)