Tin ngân hàng ngày 19/10: Ngân hàng Bản Việt ưu đãi lãi suất cho nhu cầu sản xuất cuối năm

10:00 | 19/10/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
HDBank bổ nhiệm ông Trần Xuân Huy làm Phó tổng giám đốc; Sacombank thúc đẩy dịch vụ công và thanh toán không dùng tiền mặt… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 18/10: Mỗi người dân sẽ có một chữ ký sốTin ngân hàng ngày 18/10: Mỗi người dân sẽ có một chữ ký số
Tin ngân hàng ngày 17/10: Yêu cầu rà soát lại chất lượng tín dụng khi nợ xấu tăng caoTin ngân hàng ngày 17/10: Yêu cầu rà soát lại chất lượng tín dụng khi nợ xấu tăng cao

Ngân hàng Bản Việt ưu đãi lãi suất cho nhu cầu sản xuất cuối năm

Ngân hàng TMCP Bản Việt vừa triển khai gói tín dụng với lãi suất từ 6,9% mỗi năm nhằm kỳ vọng đẩy nhanh vốn ra nền kinh tế, thúc đẩy nhu cầu kinh doanh, tiêu dùng cuối năm. Gói ưu đãi áp dụng từ nay đến hết ngày 31/12.

Tin ngân hàng ngày 19/10: Ngân hàng Bản Việt ưu đãi lãi suất cho nhu cầu sản xuất cuối năm
Ngân hàng Bản Việt ưu đãi lãi suất cho nhu cầu sản xuất cuối năm/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo số liệu Ngân hàng Nhà cuối tháng 9 năm nay, tín dụng toàn nền kinh tế đạt khoảng 12,749 triệu tỷ đồng, tăng 6,92% so với cuối năm trước. So với định hướng tín dụng cả năm nay khoảng 14-15%, mức tăng trưởng tín dụng hiện tại còn thấp nhưng đang có những tín hiệu tích cực khi tăng nhanh trong thời gian gần đây.

Sau bốn lần Ngân hàng Nhà nước giảm các mức lãi suất điều hành với mức giảm 0,5-2 điểm % để hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho nền kinh tế trong bối cảnh lãi suất thế giới tiếp tục tăng và neo ở mức cao, đến nay mặt bằng lãi suất thị trường đã có xu hướng giảm. Lãi suất tiền gửi và cho vay bình quân của các giao dịch phát sinh mới giảm khoảng hơn 1 điểm % so với cuối năm ngoái. Tại các ngân hàng thương mại, nhiều gói tín dụng siêu ưu đãi cũng triển khai để góp phần hỗ trợ sản xuất, kinh doanh cho doanh nghiệp và khách hàng cá nhân, thúc đẩy tín dụng.

Trong bối cảnh đó, gói tín dụng của Bản Việt áp dụng cho khách hàng cá nhân vay phục vụ sản xuất kinh doanh; mua sắm, tiêu dùng; mua bất động sản, xây dựng, sửa chữa nhà... Lãi suất linh hoạt từ 6,9% mỗi năm, khách hàng có thể vay đến 120 tháng; số tiền vay lên đến 15 tỷ đồng; tài sản bảo đảm là bất động sản. Ngân hàng này cho biết không ngừng đơn giản thủ tục, quy trình để giải ngân nhanh chóng khoản vay.

Nhiều người có nhu cầu vay mua nhà cho biết, thời điểm này nếu mức lãi suất cho vay dưới 10% một năm và được ưu đãi trong thời gian đầu đi cùng thủ tục đơn giản, giải ngân nhanh chóng, họ sẵn sàng vay vốn. Phần lớn tiểu thương cũng bắt đầu tăng vay vốn tín dụng để tập trung sản xuất, kinh doanh đáp ứng nhu cầu hàng hóa ra thị trường, chuẩn bị cho mùa cao điểm kinh doanh cuối năm.

Đại diện Ngân hàng Bản Việt nhận định, lúc này, hoạt động sản xuất, kinh doanh có thể chưa "sáng" như những năm trước nên khách hàng chưa thật sự sẵn sàng để vay vốn tín dụng. "Nhưng việc chọn điểm rơi hợp lý cho dòng vốn vay trong bối cảnh lãi suất giảm nhanh, triển vọng thị trường phục hồi sẽ là cơ hội phát triển trong dịp cuối năm", đại diện này nhấn mạnh.

HDBank bổ nhiệm ông Trần Xuân Huy làm Phó tổng giám đốc

Trước đó, ông Trần Xuân Huy đã xin từ nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc phụ trách khu vực miền Nam của Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vì lý do sức khỏe.

Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Phát triển TP HCM (HDBank) vừa quyết định bổ nhiệm thêm một nhân sự cấp cao. Theo đó, ông Trần Xuân Huy được bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc kiêm Chánh văn phòng Hội đồng Quản trị ngân hàng kiêm Giám đốc dự án. Thời gian bổ nhiệm là 1 năm kể từ ngày 16/10.

HDBank cho biết, ông Huy sẽ đảm nhiệm vai trò dẫn dắt và thúc đẩy các dự án chiến lược và nền tảng, cố năng lực cốt lõi và lợi thế cạnh tranh hệ sinh thái của ngân hàng trong thời gian tới.

Trước đó, ông Trần Xuân Huy đã xin từ nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc phụ trách khu vực miền Nam của Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vì lý do sức khỏe. Sau đó, HĐQT SHB đã có quyết định miễn nhiệm ông Huy từ ngày 14/10/2023.

Ông Trần Xuân Huy sinh năm 1972, có trình độ cử nhân Tài chính Ngân hàng - Đại học Ngân hàng TP HCM và cử nhân Tiếng Anh - Đại học Sư phạm TP HCM.

Ông Huy có 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng, từng giữ vai trò quản lý, lãnh đạo cấp cao trong Ban điều hành, Hội đồng quản trị và cố vấn chiến lược tại các định chế tài chính lớn như Sacombank, VIB, HDBank, ABBank. Tại Sacombank, ông Huy từng đảm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc.

Agribank tiếp tục "siết" nợ một doanh nghiệp trên sàn chứng khoán

Mới đây, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) Chi nhánh Đông Gia Lai tiếp tục thông báo đấu giá tài sản bảo đảm là toàn bộ công trình xây dựng gồm Khách sạn Tre Xanh; Tre Xanh Plaza; Hầm đậu xe, cổng tường rào và các thiết bị đi kèm công trình xây dựng tại số 18 Lê Lai, phường Tây Sơn, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Tin ngân hàng ngày 19/10: Ngân hàng Bản Việt ưu đãi lãi suất cho nhu cầu sản xuất cuối năm
Agribank tiếp tục siết nợ một doanh nghiệp trên sàn chứng khoán/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo mô tả của Agribank, khách sạn này tọa lạc tại số 18 Lê Lai; nằm gần ngay các trung tâm hành chính và trung tâm thương mại của thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai; cách sân bay Pleiku 5,5km. Cụm khách sạn, nhà hàng Tre Xanh, Tre Xanh Plaza gồm 02 Khu thông nhau (Khu A và Khu B) với tổng diện tích sàn 14.339,41 m2.

Toàn bộ thiết bị đầy đủ, hoạt động tốt phục vụ cho hoạt động nhà hàng khách sạn (hệ thống 05 thang máy hoạt động tốt; hệ thống điện, âm thanh, ánh sáng hoạt động tốt; hệ thống bếp hoạt động tốt; hệ thống vệ sinh hoạt động tốt; hệ thống bếp, thiết bị bếp hoạt động tốt; hệ thống máy lạnh, điều hòa hoạt động tốt; hệ thống cấp thoát nước hoạt động tốt; …).

Hệ thống nhà hàng, khách sạn cũng hiện hoạt động kinh doanh tốt. Công trình được xây dựng trên tổng diện tích đất 2.733,57 m2.

Khối tài sản này được Agribank đem ra đấu giá với giá khởi điểm 86,7 tỷ đồng. Thời gian tổ chức đấu giá dự kiến vào ngày 30/10/2023.

Được biết, Khách sạn Tre Xanh là tài sản của CTCP Tập đoàn Hoàng Kim Tây Nguyên (Tay Nguyen Group, mã chứng khoán: CTC). Hồi tháng 11/2022, Tay Nguyen Group đã công bố quyết định của Chi cục Thi hành Án Dân sự TP Pleiku về việc cưỡng chế kê biên, xử lý tài sản do công ty có điều kiện thi hành án nhưng không tự nguyện thi hành. Tay Nguyen Group không được chuyển dịch, sang nhượng các tài sản trên cho đến khi thi hành án xong hoặc quyết định của cơ quan thi hành án dân sự thành phố Pleiku.

Sacombank thúc đẩy dịch vụ công và thanh toán không dùng tiền mặt

Mới đây, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) tham gia sự kiện “Chuyển đổi số thúc đẩy dịch vụ công và thanh toán không dùng tiền mặt” - nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc Tuần lễ chuyển đổi số của TP HCM với chủ đề “Khai phá dữ liệu số, thành công chuyển đổi số” do Thời báo ngân hàng phối hợp với Sở Thông tin & Truyền thông TP HCM với sự chỉ đạo nội dung của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và UBND TP HCM.

Tại sự kiện, Sacombank mang đến cho người tham dự nhiều trải nghiệm về ngân hàng số như mở tài khoản thanh toán bằng công nghệ eKYC có ngay trong 5 giây; thanh toán không tiếp xúc bằng thẻ/Apple Pay/Google Pay; quét QR để thanh toán/chuyển tiền/rút tiền nhanh chóng; công nghệ Tap to Phone cho phép đơn vị chấp nhận thẻ sử dụng thiết bị di động Android như một máy POS để thanh toán không tiếp xúc; công nghệ NFC cho phép khách hàng dùng điện thoại di động cài đặt Sacombank Pay trên hệ điều hành Android để thanh toán không tiếp xúc trên máy POS hoặc thiết bị di động có tính năng Tap to Phone; hệ sinh thái ngân hàng hiện đại dành cho doanh nghiệp (dịch vụ tài khoản, dịch vụ chi lương, thẻ doanh nghiệp, ngân hàng điện tử…).

Xác định công nghệ là trụ cột trong chiến lược phát triển, những năm gần đây Sacombank tích cực đầu tư hạ tầng và áp dụng công nghệ tiên tiến, tạo nền tảng cho hoạt động chuyển đổi số, đổi mới và sáng tạo hơn trong công tác quản trị, điều hành, vận hành, kinh doanh… theo bốn yếu tố cốt lõi gồm: Hạ tầng công nghệ, Giải pháp số hóa toàn diện, Sản phẩm - Dịch vụ số, Con người và tư duy số.

Một số thành tựu chuyển đổi số nổi bật trong năm 2023 của Sacombank như triển khai thành công máy giao dịch thông minh STM tại một số chi nhánh trọng điểm với các tiện ích vượt trội như giao dịch bằng giọng nói và tương tác chạm; giao diện thân thiện, dễ sử dụng; an toàn, bảo mật với 2 lớp xác thực.

Tại STM, khách hàng có thể mở tài khoản thanh toán; nộp/rút tiền mặt bằng thẻ/căn cước công dân; cập nhật chứng minh nhân dân sang căn cước công dân; mở/rút/tất toán tiết kiệm trực tuyến; kích hoạt và tạo mã PIN; rút tiền bằng mã QR; phát hành nhanh thẻ thanh toán và in thẻ vật lý…

Trong thời gian tới, Sacombank dự kiến triển khai rộng rãi máy giao dịch thông minh STM và bổ sung thêm nhiều tính năng tiện ích nổi bật khác; đưa vào vận hành nền tảng Contact Center thế hệ mới tích hợp AI, hoạt động đa kênh, thông suốt 24/7 đảm bảo phục vụ khách hàng nhanh chóng; ngân hàng số hợp kênh Omnichannel tạo ra trải nghiệm đồng bộ và liền mạch cho khách hàng trên nhiều kênh giao tiếp khác nhau…

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)