Tin ngân hàng ngày 18/1: Wooribank giữ lãi suất tiết kiệm 11%/năm

09:45 | 18/01/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hoàn tiền không giới hạn khi nhận kiều hối tại VIB; VNBA lên tiếng việc mạo danh tổ chức hội thảo; ACB triển khai chương trình quà tặng quy mô lớn… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 17/1: Nhân viên SHB sắp được mua hơn 45 triệu cổ phiếu giá rẻTin ngân hàng ngày 17/1: Nhân viên SHB sắp được mua hơn 45 triệu cổ phiếu giá rẻ
Tin ngân hàng ngày 16/1: BVBank áp dụng lãi suất vay mua nhà 5%Tin ngân hàng ngày 16/1: BVBank áp dụng lãi suất vay mua nhà 5%

Wooribank giữ lãi suất tiết kiệm 11%/năm

Để hưởng được mức lãi suất huy động cao tới 11%/năm, khách hàng phải đáp ứng một số điều kiện nhất định.

Tin ngân hàng ngày 18/1: Wooribank giữ lãi suất tiết kiệm 11%/năm
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trong ứng dụng tài khoản ngân hàng, Wooribank, một ngân hàng Hàn Quốc vừa giới thiệu gói gửi tiết kiệm với mức lãi suất lên tới 11%/năm. Điều kiện để được hưởng mức lãi suất này, khách hàng chỉ được gửi góp tối thiểu 2 triệu đồng và tối đa 5 triệu đồng một tháng. Đồng thời, khách hàng phải cam kết gửi góp trong vòng 2 năm. Với kỳ hạn 12 tháng, mức lãi suất cao nhất mà khách hàng được hưởng là 10%/năm. Nếu khách hàng chọn gửi kỳ hạn 6 tháng, mức lãi suất cao nhất chỉ 9%/năm.

Đối với các gói gửi có kỳ hạn thông thường, mức lãi suất huy động cao nhất là 5,6%/năm cho kỳ hạn từ 12 tháng đến 24 tháng. Đối với kỳ hạn dưới 12 tháng, lãi suất huy động là 5,5%/năm.

Đối với gói tiết kiệm tích lũy Woori V Free, mức lãi suất huy động dưới 12 tháng là 5,7%năm và cao nhất là 6%/năm cho kỳ hạn 36 tháng. Wooribank cũng áp dụng cộng ưu đãi lãi suất gửi tiết kiệm dành cho khách hàng 0,3%/năm khi đáp ứng điều kiện như: sử dụng tài khoản lương của ngân hàng, chuyển tiền tự động hàng tháng và tích lũy từ 4 triệu VND trở lên hàng tháng,...

Trong khi đó, tại một ngân hàng Hàn Quốc khác là Ngân hàng Shinhan Việt Nam, mức lãi suất tiết kiệm hiện đang dao động từ 1,9%/năm-4.7%/năm cho kỳ hạn từ 1 tháng đến 60 tháng, áp dụng gửi tại quầy. Lãi suất gửi tiết kiệm online dao động từ 2,2%/năm đến 5%/năm.

Hoàn tiền không giới hạn khi nhận kiều hối tại VIB

Từ ngày 06/01 đến hết ngày 29/02/2024, khách hàng nhận tiền kiều hối tại VIB từ công ty chuyển tiền RIA sẽ được hoàn 100.000 đồng vào tài khoản thanh toán, không giới hạn số lần nhận hoàn tiền.

Theo đó, ưu đãi hoàn 100.000 đồng áp dụng cho khách hàng có tài khoản thanh toán Việt Nam đồng tại VIB tại thời điểm nhận tiền và áp dụng cho mọi số tiền nhận. Khách hàng được hoàn tiền không giới hạn trong suốt thời gian diễn ra chương trình, tương ứng với số lần nhận kiều hối.

RIA là một trong những công ty chuyển tiền uy tín trên thế giới có phí chuyển tiền cạnh tranh, với mạng lưới hơn 507.000 điểm giao dịch tại 160 quốc gia và vùng lãnh thổ. Cùng với RIA, VIB hiện đang hợp tác với nhiều công ty chuyển tiền hàng đầu thế giới như MoneyGram, iFAST Global Bank, Sigue Global Services, Contact để cung cấp dịch vụ chi trả tiền cho người nhận tại Việt Nam. Đối với VIB, sự uy tín và thời gian chuyển tiền nhanh của các Công ty chuyển tiền là tiêu chí ưu tiên hàng đầu để VIB lựa chọn đối tác hợp tác. Các đối tác này đều có mạng lưới điểm giao dịch tại hầu hết các quốc gia trên thế giới, tạo sự thuận tiện cho người gửi tại nước ngoài khi có nhu cầu gửi tiền về Việt Nam.

Để nhận tiền kiều hối, khách hàng chỉ cần đến chi nhánh/ phòng giao dịch VIB trên toàn quốc và thực hiện:

- Cung cấp bản gốc Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân hoặc Hộ chiếu

- Cung cấp thông tin nhận tiền như mã số nhận tiền, họ tên người gửi

- Yêu cầu nhận tiền mặt hoặc chuyển vào tài khoản thanh toán.

Chỉ mất 10 phút và ký tên vào đơn nhận tiền, khách hàng đã hoàn tất giao dịch tại VIB để nhận tiền chuyển về. Ngoài ra, khách hàng có thể bán ngoại tệ nhận được tại VIB với thủ tục nhanh gọn, tỷ giá cạnh tranh.

VNBA lên tiếng việc mạo danh tổ chức hội thảo

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) vừa có thông báo gửi Tổng Giám đốc các tổ chức hội viên của VNBA về việc giả mạo danh nghĩa VNBA tổ chức hội thảo.

Theo đó, VNBA cho biết cơ quan này đã nhận được phản ánh của một số tổ chức hội viên về việc nhận được thư mời tham dự hội thảo.

Nội dung thư có đoạn: Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam phối hợp với một câu lạc bộ về công nghệ tài chính tổ chức hội thảo “Thanh toán không tiền mặt - nền tảng phát triển tài chính số bền vững” vào tháng 1/2024 tại TP. Hồ Chí Minh.

VNBA khẳng định nội dung thư mời và địa chỉ email gửi thư mời nêu trên là giả mạo, cơ quan này không tổ chức hội thảo trên.

VNBA cũng khuyến cáo các hội viên không truy cập vào đường link và trường hợp quý Hội viên tiếp tục nhận được các thông tin giả mạo danh nghĩa của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đề nghị phản ánh về Hiệp hội.

Về các hoạt động chính thức của VNBA thời gian qua, trong năm 2023, VNBA đã tổ chức thành công 40 diễn đàn, hội nghị, hội thảo, tọa đàm.

Cơ quan này cũng đã đẩy mạnh hoạt động của 2 ủy ban chuyên môn (Ủy ban Chính sách và Ủy ban Công nghệ) và các tổ chức trực thuộc (Câu lạc bộ Pháp chế Chi hội thẻ, Câu lạc bộ Fintech, Câu lạc bộ Xử lý nợ và Câu lạc bộ Tài chính tiêu dùng) trong việc phối hợp đề xuất cơ chế, chính sách của ngành ngân hàng và hỗ trợ giải quyết một số vấn đề thuộc lĩnh vực chuyên sâu./.

ACB triển khai chương trình quà tặng quy mô lớn

Từ nay, khách hàng gửi tiết kiệm, vay hoặc sử dụng dịch vụ thanh toán, dịch vụ thẻ của ACB đều được tham gia chương trình “Tết cùng ACB: Quà tới cản không kịp”. Đây là chương trình quà tặng quy mô lớn nhất từ trước đến nay của ACB có tổng giá trị lên đến 50 tỷ đồng gồm hơn 700.000 quà tặng khuyến mãi hấp dẫn cùng quà tặng tri ân dành cho khách hàng thân thiết nhân dịp Tết Nguyên Đán.

Tin ngân hàng ngày 18/1: Wooribank giữ lãi suất tiết kiệm 11%/năm
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đó, chương trình Tết tràn ngập quà tặng, dù giao dịch tại quầy hay trên ACB ONE như cách ACB trao tặng lộc may, mang đến niềm vui khởi sắc để chào đón một năm mới vạn sự hanh thông. Giải thưởng mỗi ngày dành cho tất cả khách hàng, trúng dễ dàng, với số lượng lớn như 13 iPhone 15 ProMax; 18.000 bộ gốm sứ Timeless phiên bản giới hạn đến từ thương hiệu Minh Long; 30.471 E-voucher từ 50.000 đồng đến 500.000 đồng; 12.000 bộ bao lì xì Thanh Long Đại Phát; và gần 300.000 giải tặng điểm ACB Rewards. Bên cạnh đó, khách hàng còn có cơ hội tham gia quay số giải định kỳ săn quà tiền tỷ, với 02 giải đặc biệt là xe ô tô Mercedes (C – class), 02 giải nhì là Vàng PNJ 3,4 lượng/giải; 06 giải ba là thẻ ghi nợ Visa trị giá 100 triệu đồng/thẻ.

Để giúp khách hàng dễ dàng theo dõi thông tin, thể lệ tham gia và nắm bắt cơ hội nhận quà nhanh chóng của chương trình “Tết cùng ACB: Quà tới cản không kịp”, ACB đã cho ra mắt website https://uudai.acb.com.vn với giao diện đơn giản, dễ tương tác và phù hợp với các nhóm đối tượng khách hàng khác nhau. Ngoài ra, khách hàng còn có thêm cơ hội trúng E-voucher từ 10.000 đồng – 100.000 đồng từ chú Rồng Xanh đáng yêu, khi cùng nhau vượt những thử thách thú vị, với trò chơi "Bay cao đón lộc".

Đại diện ACB cho biết, chương trình khuyến mãi "Tết cùng ACB: Quà tới cản không kịp" sẽ mang đến những trải nghiệm vui vẻ cho khách hàng nhân dịp Tết đến Xuân về cũng như giúp ngân hàng tăng thêm sự gắn kết và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính trọn gói, đáp ứng nhu cầu của cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nhiều hơn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)

vietinbank
thaco