Tin ngân hàng ngày 16/1: BVBank áp dụng lãi suất vay mua nhà 5%

09:45 | 16/01/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá USD "chợ đen" tăng mạnh lên gần 25.000 đồng; Chính thức áp dụng các quy định mới về phát hành và giao dịch trái phiếu chính phủ; Giao dịch tại NCB cơ hội trúng 26 chỉ vàng và hàng ngàn quà tặng hấp dẫn… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 15/1: VietinBank đấu giá khoản nợ của Công ty CP Xây dựng Công nghiệpTin ngân hàng ngày 15/1: VietinBank đấu giá khoản nợ của Công ty CP Xây dựng Công nghiệp
Tin ngân hàng tuần qua: Thủ tướng giao NHNN phối hợp Bộ Công an ngăn chặn tín dụng đenTin ngân hàng tuần qua: Thủ tướng giao NHNN phối hợp Bộ Công an ngăn chặn tín dụng đen

BVBank áp dụng lãi suất vay mua nhà 5%

Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank) áp dụng lãi suất 5% một năm cho khách vay mua nhà, biên độ lãi suất sau khi hết ưu đãi 2% một năm, từ ngày 8/1.

Tin ngân hàng ngày 16/1: BVBank áp dụng lãi suất vay mua nhà 5%
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chương trình áp dụng với các khoản vay giải ngân mới với mục đích vay mua, sửa chữa nhà đất để ở. Đại diện BVBank cho biết, mỗi ngân hàng đều có tệp khách hàng riêng và gói tín dụng ưu đãi với từng nhóm ưu tiên. Tại đơn vị, nhiều khách hàng có tâm lý tìm mua nhà, vì vậy nhà băng liền mang đến gói vay ưu đãi, đáp ứng nhu cầu người dùng.

Cũng theo đại diện ngân hàng, thị trường ngành trong thời gian qua có sự thanh lọc, nhường chỗ cho nhu cầu thực. Điển hình ở phân khúc chung cư, nhà ở riêng lẻ vẫn được nhiều người tìm mua. Thị trường được kỳ vọng sẽ dần đi vào ổn định và bức tranh toàn cảnh có thể thay đổi theo chiều hướng tích cực trong năm nay. "Cùng với những động thái hạ lãi suất vay của hệ thống nhà băng, dự báo nhu cầu vay mua nhà sẽ ấm dần lên trong thời gian tới", đại diện này nói.

Ngoài ra, chương trình ưu đãi còn theo xu hướng thị trường. Đại diện BVBank nêu lại nhận định của Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước trong buổi họp báo triển khai nhiệm vụ ngành trong năm 2024, cho thấy năm qua Ngân hàng Nhà nước có bốn lần giảm mức lãi suất điều hành. Đơn vị cũng đưa ra nhiều chỉ đạo tiết giảm chi phí và áp dụng biện pháp giảm mặt bằng lãi suất cho vay, hỗ trợ doanh nghiệp, người dân vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất kinh doanh.

Trước đó, BVBank có nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng như gói vay 7.000 tỷ đồng, sản phẩm "Vay linh hoạt 24h", duyệt hồ sơ vay trong ngày, gói tài khoản kinh doanh không phí... Các chương trình giúp người dân, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khoản vốn cần thiết cho việc kinh doanh, tiêu dùng.

Giá USD "chợ đen" tăng mạnh lên gần 25.000 đồng

Trong 2 tuần đầu năm 2024, giá USD tại các ngân hàng đã tăng hơn 200 đồng, trong khi giá USD trên thị trường tự do cũng tăng khoảng 170-180 đồng.

Ngày 15/1, giá USD trên thị trường tự do bất ngờ tăng khá mạnh khoảng 120-150 đồng. Theo đó, giá bán ra USD trên "chợ đen" đã lên quanh mốc 25.000 đồng. Trong khi đó, giá mua vào phổ biến 24.870-24.900 đồng.

Tại các ngân hàng thương mại, giá USD không có nhiều biến động so với cuối tuần trước. Chẳng hạn tại Vietcombank, giá USD hôm nay chỉ tăng nhẹ 10 đồng lên 24.300-24.640 đồng. BIDV niêm yết tỷ giá USD ở mức 24.325-24.625 đồng, giảm 5 đồng so với cuối tuần trước.

Tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố hôm nay ở mức 23.992 đồng, tăng 16 đồng so với phiên trước. Tỷ giá sàn và tỷ giá trần áp dụng theo biên độ +/-5% lần lượt là 22.792 - 25.191 đồng.

Trong 2 tuần đầu năm 2024, tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại đã tăng khoảng 200-220 đồng, tương đương tăng 0,8%. Tỷ giá USD "chợ đen"cũng tăng khoảng 170-180 đồng kể từ đầu năm.

Trước đó, theo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng, thị trường tiền tệ ngoại hối ổn định trong năm 2023. Đồng VND mất giá khoảng 2,9% cho thấy là một trong những đồng tiền có tính ổn định cao và dự trữ ngoại hối Nhà nước cải thiện so với cuối năm ngoái. Đây là những điểm cộng để nâng xếp hạng tín nhiệm của Việt Nam trong năm 2023.

Trong báo cáo phân tích gần đây, Công ty chứng khoán Bản Việt cho rằng, dòng vốn nước ngoài ổn định, đặc biệt là kiều hối từ nước ngoài (yếu tố thời vụ) trước Tết sẽ giúp giảm bứt áp lực lên tỷ giá USD/VND. Ngoài ra, khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) cắt giảm lãi suất có thể giúp thu hẹp chênh lệch âm giữa lãi suất ngắn hạn giữa đồng VND và USD, đồng thời giảm bớt áp lực lên tỷ giá trong nửa cuối năm 2024. Nhóm phân tích nhận định, dòng vốn nước ngoài ổn định từ kiều hối, vốn FDI, thặng dư thương mại và sự thu hẹp thâm hụt thương mại dịch vụ sẽ giúp hỗ trợ sự ổn định của tỷ giá trong năm 2024.

Chính thức áp dụng các quy định mới về phát hành và giao dịch trái phiếu chính phủ

Ngày 15/1, Nghị định 83/2023/NĐ-CP về phát hành và giao dịch trái phiếu chính phủ chính thức có hiệu lực. Trong đó, một trong những điểm mới là cho phép các ngân hàng làm đại lý phân phối

Nghị định 83 sửa đổi, bổ sung Điều 17 Nghị định 95/2018/NĐ-CP; theo đó, phát hành riêng lẻ là phương thức bán trực tiếp trái phiếu chính phủ cho từng đối tượng mua hoặc lựa chọn ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài làm đại lý phân phối và thanh toán trái phiếu chính phủ (đại lý phân phối) cho đối tượng mua.

Theo Nghị định 83, các ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài được phép làm đại lý phân phối trái phiếu với một số điều kiện nhất định. Đó là có mạng lưới hoạt động đáp ứng việc phân phối và thanh toán trái phiếu chính phủ, có phương án tổ chức phân phối và thanh toán trái phiếu đáp ứng được yêu cầu của chủ thể tổ chức phát hành đối với mỗi đợt phát hành…

Khi có nhu cầu phát hành trái phiếu theo phương thức riêng lẻ thông qua đại lý phân phối, Kho bạc Nhà nước thông báo về kế hoạch tổ chức phát hành trên trang điện tử của Bộ Tài chính, Kho bạc Nhà nước và Sở Giao dịch chứng khoán để các ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đăng ký tham gia làm đại lý phân phối.

Nghị định 83/2023/NĐ-CP cũng sửa đổi, bổ sung Điều 22 Nghị định 95 về trái phiếu ngoại tệ. Theo quy định mới, căn cứ nhu cầu huy động của ngân sách nhà nước, Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam xây dựng đề án phát hành trái phiếu chính phủ tại thị trường trong nước bằng ngoại tệ tự do chuyển đổi trình Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt.

Giao dịch tại NCB cơ hội trúng 26 chỉ vàng và hàng ngàn quà tặng hấp dẫn

Từ nay đến hết 31/03/2024, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) triển khai chương trình “Mở 2024 - Mở Xuân cát tường - Song hành tài lộc” với nhiều ưu đãi hấp dẫn và cơ hội trúng 26 chỉ vàng.

Tin ngân hàng ngày 16/1: BVBank áp dụng lãi suất vay mua nhà 5%
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đó, vào dịp Xuân Giáp Thìn 2024, NCB mang đến cho khách hàng trải nghiệm mới mẻ khi giao dịch trên ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile với game "Gắp Rồng vàng - Nhận tài lộc" lần đầu tiên ra mắt.

Từ 05/02/2024 - 31/03/2024, khi thực hiện thành công các giao dịch như mở tài khoản định danh eKYC, mở thẻ ảo, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại… trên ứng dụng NCB iziMobile, khách hàng sẽ tích lũy được số lượt gắp Rồng vàng tương ứng. Người dùng duy trì số dư tài khoản từ 1 triệu đồng hoặc số dư tài khoản tiết kiệm từ 100 triệu đồng cũng sẽ được nhận thêm tối đa 10 lượt gắp/ngày.

Với mỗi lượt tích lũy được, khách hàng sẽ tương tác cùng game gắp Rồng vàng trên ứng dụng: lắc điện thoại để xáo trộn vị trí Rồng, điều chỉnh cần gắp sang trái/phải và nhấn "Gắp" để gắp Rồng.

Mỗi chú Rồng vàng gắp thành công sẽ mang đến cho người chơi những món quà may mắn như lì xì tới 66.000 đồng vào tài khoản thanh toán, voucher giảm 26% (tối đa 50.000 đồng) khi thanh toán hóa đơn, nạp tiền…và cơ hội trúng tới 26 chỉ vàng.

Đây là lời tri ân của NCB, mang tới những giá trị mới, trải nghiệm thú vị dành cho khách hàng đồng hành cùng ngân hàng trong suốt thời gian qua trong dịp Tết, thay lời chúc một năm mới hạnh phúc vẹn tròn, thêm nhiều tài lộc, phú quý.

Trong những năm gần đây, NCB đã liên tục làm mới mình và chuyển đổi số mạnh mẽ, giới thiệu đến người tiêu dùng những sản phẩm tài chính tiện lợi, hữu ích, an toàn và những trải nghiệm dịch vụ tài chính với chất lượng ngày càng cao.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)

vietinbank
thaco