Tin ngân hàng ngày 17/10: Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh nới biên độ tỷ giá lên 5%

14:24 | 17/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Vietbank đa dạng hoá hệ sinh thái số dành cho khách hàng; Agribank tiếp tục đấu giá tài sản đảm bảo của HAI; PG Bank chính thức ra mắt sản phẩm mở tài khoản trực tuyến - eKYC… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 15/10: Agribank đấu giá khoản nợ của Địa ốc Khang GiaTin ngân hàng ngày 15/10: Agribank đấu giá khoản nợ của Địa ốc Khang Gia
Tin ngân hàng ngày 14/10: Gửi tiết kiệm tại KienlongBank nhận ưu đãi lãi suất lên tới 8,6%Tin ngân hàng ngày 14/10: Gửi tiết kiệm tại KienlongBank nhận ưu đãi lãi suất lên tới 8,6%

Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh nới biên độ tỷ giá lên 5%

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh biên độ tỷ giá giao ngay giữa đồng Việt Nam và đôla Mỹ từ 3% lên 5% từ 17/10.

Tin ngân hàng ngày 17/10: Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh nới biên độ tỷ giá lên 5%
Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh nới biên độ tỷ giá lên 5%/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Với biên độ mới này, giá USD tại các ngân hàng thương mại sẽ được điều chỉnh tăng hoặc giảm tối đa 5% so với tỷ giá trung tâm mà Ngân hàng Nhà nước công bố hàng ngày. Nói cách khác, tỷ giá tại các ngân hàng sẽ có thêm dư địa 2% để điều chỉnh tăng hoặc giảm so với trước.

Sáng ngày 17/10, tỷ giá trung tâm là 23.586 đồng, tăng 45 đồng so với cuối tuần trước. Theo đó, các ngân hàng thương mại sẽ được phép giao dịch USD với giá sàn (mức thấp nhất) 22.406 đồng và giá trần (mức cao nhất) 24.765 đồng.

Động thái điều chỉnh biên độ này theo Ngân hàng Nhà nước nhằm chủ động thích ứng trước diễn biến khó lường của thị trường quốc tế và định hướng tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ, tăng lãi suất của Cục dự trữ Liên bang Mỹ - Fed và các ngân hàng trung ương trên thế giới.

Chỉ số USD Index - thước đo sức mạnh đồng bạc xanh - sáng nay giao dịch ở mức 113,1 điểm, tăng hơn 17,5% so với hồi đầu năm và vẫn ở vùng giá cao nhất 20 năm.

Trong nước, giá USD tại các ngân hàng thương mại đầu ngày cũng tăng vọt sau khi biên độ được nới. Mở cửa, Vietcombank yết giá mua và bán USD ở mức 23.980 - 24.290 đồng, tăng 60 đồng so với giá đóng cửa cuối tuần. Tại Sacombank, giá USD lên 23.990 - 24.247 đồng, còn Eximbank là 24.160 - 24.430 đồng, tăng gần 200 đồng.

Đến 11h10, Vietcombank tiếp tục tăng mạnh giá mua bán USD thêm 170 đồng lên 24.160 - 24.460 đồng. BIDV cũng lần thứ 4 điều chỉnh tỷ giá trong buổi sáng lên 24.180 - 24.460 đồng. Giá USD ngân hàng gần đây liên tục đi lên và tính tới nay đã tăng hơn 6,7% so với đầu năm.

Trên thị trường tự do, giá đôla Mỹ cũng vượt ngưỡng 24.500 đồng. Một số điểm thu đổi ngoại tệ tại Hà Nội công bố giá mua bán quanh 24.420 - 24.520 đồng, tăng hơn 150 đồng so với hôm trước.

Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ tiếp tục theo dõi sát diễn biến thị trường, phối hợp đồng bộ các công cụ chính sách tiền tệ, sẵn sàng bán ngoại tệ can thiệp để ổn định thị trường.

Vietbank đa dạng hoá hệ sinh thái số dành cho khách hàng

Với tính năng chuyển tiền quốc tế qua app Vietbank Digital, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) tiếp tục khẳng định tính cạnh tranh nổi bật trong cuộc đua chuyển đổi số nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm ưu việt nhất.

Khách hàng chỉ cần thực hiện một giao dịch chuyển tiền quốc tế thành công và đăng ký sử dụng dịch vụ chuyển tiền quốc tế online tại bất kỳ điểm giao dịch nào của Vietbank cho từng mục đích chuyển tiền, cài đặt ứng dụng Vietbank Digital về điện thoại/máy tính bảng là có thể thực hiện chuyển tiền quốc tế chỉ thông qua hai bước đơn giản là gửi hồ sơ và đặt lệnh chuyển tiền.

Vietbank còn hỗ trợ khách hàng mức phí và tỉ giá ngoại tệ cạnh tranh, hạn mức chuyển tiền cao, đa dạng cho các loại ngoại tệ như USD, GBP, EUR, JPY, AUD, CAD... Khách hàng có thể chuyển trực tiếp từ tài khoản ngoại tệ hoặc từ tài khoản VND, được tham khảo tỷ giá, phí chuyển tiền trước khi thực hiện giao dịch cũng như chủ động theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ tại Vietbank Digital từ khi tạo lệnh đến khi giao dịch thành công.

Với các thủ tục được đơn giản hoá như trên, khách hàng có thể chuyển tiền tới gần 30 quốc gia cho nhiều mục đích như: du học (thanh toán học phí và sinh hoạt phí), khám chữa bệnh (viện phí và sinh hoạt phí), trợ cấp cho thân nhân đang ở nước ngoài... Mọi giao dịch chuyển tiền của khách hàng trên app Vietbank Digital được bảo mật, an toàn tuyệt đối. Đặc biệt, Vietbank còn miễn phí đăng ký và duy trì dịch vụ SMS, Mobile Banking, Internet Banking cho khách hàng khi đăng ký sử dụng dịch vụ Ngân hàng số này.

Không chỉ có các tiện ích thiết thực cùng thao tác sử dụng đơn giản, app Vietbank Digital còn thường xuyên triển khai nhiều ưu đãi cho khách hàng. Cụ thể, khi khách hàng mua vé máy bay/tàu/xe nhập mã VIETBANK100 sẽ được giảm 50% (tối đa 100.000 đồng) và mua vé xem phim nhập mã VIETBANK50 sẽ được giảm 50% (tối đa 50.000 đồng) khi giao dịch trên app Vietbank Digital. Mã khuyến mại được áp dụng giảm trực tiếp vào giá trị giao dịch thanh toán thành công của Khách hàng.

Ngoài ra, nhằm đa dạng hóa hệ sinh thái số, Vietbank còn ra mắt nhiều sản phẩm tối ưu khác. Trong số đó, các dòng Thẻ Visa của Vietbank là một lựa chọn tin cậy cho nhiều khách hàng.

Dịch vụ Visa Direct giúp đơn giản hóa quy trình và tối ưu hoá chi phí chuyển tiền quốc tế với hơn 160 loại tiền tệ tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Khách hàng có thể chuyển tiền thẳng qua số thẻ Visa hoặc tài khoản thẻ của người nhận và đặc biệt không mất phí khi nhận tiền qua tính năng Visa Direct.

Agribank tiếp tục đấu giá tài sản đảm bảo của HAI

Mới đây, Công ty cổ phần Nông dược H.A.I (HAI) đã giải trình thông tin liên quan việc Ngân hàng Agribank đấu giá khu đất dự án cao ốc của HAI.

Cụ thể, HAI cho biết Công ty có vay vốn tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) để bổ sung vốn lưu động phục vụ sản xuất kinh doanh, tài sản đảm bảo là quyền sử dụng đất 3,048 m2 tại số 358 Kinh Dương Vương, phường An Lạc, quận Bình Tân, TPHCM.

Tuy nhiên, sau hai năm diễn ra dịch COVID-19, Công ty gặp nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh và cần thanh toán khoản vay để giảm dư nợ vay và chi phí lãi vay. Do vậy, Ngân hàng Agribank đã đấu giá tài sản đảm đảo để tất toán dư nợ nêu trên.

Về việc đấu giá tài sản đảm bảo của HAI, tháng 8/2022, Agribank công bố sẽ tiến hành đấu giá quyền sử dụng đất với hình thức sử dụng riêng đối với thửa đất trên của HAI. Giá khởi điểm của khu đất gần 220 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Agribank Phú Nhuận thông báo sẽ tiếp tục bán đấu giá tài sản đảm bảo của HAI. Cụ thể, Agribank rao bán quyền sử dụng đất của 4 thửa đất thuộc quyền sở hữu của HAI tại Khu phố 3, phường 4, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, gồm: Thửa đất số 174, tờ bản đồ số 14 (2,287 m2); thửa đất số 175, tờ bản đồ số 14 (2,352 m2); thửa đất số 1279 (1,920 m2); thửa đất số 1278, tờ bản đồ số 01 (2,193 m2). Ngoài ra, Agribank cũng sẽ đấu giá quyền sở hữu Công trình xây dựng trên diện tích đất 4,113 m2 thuộc thửa đất số 1278+1279, tọa lạc tại Khu phố 3 trên.

Giá khởi điểm của các tài sản trên là 60 tỷ đồng. Bên tham gia đấu giá cần nộp số tiền đặt trước bằng 10% giá khởi điểm, tương đương 6 tỷ đồng. Buổi đấu giá sẽ diễn ra lúc 14h00 ngày 03/11/2022 tại 56 Hiền Vương, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, TP HCM.

Theo BCTC soát xét bán niên 2022, HAI ghi nhận hơn 98 tỷ đồng vay ngắn hạn và gần 20 tỷ đồng vay dài hạn tại Ngân hàng Agribank chi nhánh Phú Nhuận. Ngoài ra, Công ty còn khoản vay dài hạn hơn 12 tỷ đồng đã đến hạn cần phải trả cho Agribank.

PG Bank chính thức ra mắt sản phẩm mở tài khoản trực tuyến - eKYC

Trước đây, để mở tài khoản ngân hàng, khách hàng bắt buộc phải ra quầy làm thủ tục với các bước kiểm tra xác thực trực tiếp, nhưng giờ đây chỉ với 1 phút thao tác với chiếc điện thoại trên tay khách hàng đã có ngay tài khoản của Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank).

Tin ngân hàng ngày 17/10: Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh nới biên độ tỷ giá lên 5%
PG Bank chính thức ra mắt sản phẩm mở tài khoản trực tuyến - eKYC/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Việc mở tài khoản trực tuyến không chỉ dễ dàng với thao tác nhanh chóng, đơn giản mà còn giúp khách hàng nhận được nhiều ưu đãi từ PG Bank. Khách hàng sẽ được miễn 100% phí giao dịch trực tuyến, trong đó miễn phí chuyển tiền trọn đời. Khách hàng cũng sẽ được tùy chọn số tài khoản đẹp hoàn toàn miễn phí.

Mọi hoạt động của khách hàng trên PG APP đều được hỗ trợ 24/7 như mở tài khoản, chuyển tiền, tiết kiệm, thanh toán hóa đơn… Với những nghi ngại về tính an toàn bảo mật khi mở tài khoản trực tuyến thì khách hàng cũng có thể hoàn toàn an tâm khi mở tài khoản trực tuyến sẽ được xác thực và định danh trực tuyến (eKYC) hiện đại và an toàn.

Đặc biệt, nhân dịp cho ra mắt tài khoản trực tuyến eKYC, PG Bank tặng rất nhiều phần quà cho khách hàng với chương trình "Định danh 5 giây - Ngất ngây tài khoản đẹp". Các khách hàng cá nhân lần đầu tiên mở tài khoản thanh toán trực tuyến quà PG APP sẽ được nhận ngay những phần quà lì xì vào tài khoản. PG Bank lì xì Phát Tài 88.888 VNĐ cho 3.000 khách hàng đầu tiên đăng ký thành công tài khoản trực tuyến eKYC, 3.000 khách hàng tiếp theo sẽ nhận lì xì Phát 66.666 VNĐ.

Ngoài ra, khách hàng đầu tiên đăng ký thành công sẽ có ngay phần quà trị giá 388.888 VNĐ vào tài khoản với lì xì Bình An, các khách hàng có số thứ tự may mắn khác như 500, 1000, 1.500, 2.000… sẽ được tặng ngay 266.888 VNĐ vào tài khoản trực tuyến eKYC mở mới. Chương trình sẽ chính thức triển khai từ ngày 28/9/2022.

Với việc chính thức cho ra mắt tài khoản trực tuyến eKYC, PG Bank cho thấy động thái tích cực của Ngân hàng này trong hoạt động chuyển đổi sang ngân hàng số, hứa hẹn sẽ có nhiều sản phẩm, dịch vụ hiện đại, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng trong thời gian tới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)

vietinbank
ajinomoto