Tin ngân hàng ngày 16/4: SCB giảm lãi suất tiết kiệm xuống mức thấp kỷ lục

09:15 | 16/04/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
MB tung gói vay mua nhà ưu đãi đặc biệt dành riêng cho người trẻ; VietinBank ra mắt sản phẩm dành riêng cho khách hàng kinh doanh; MSB kết hợp với Giao hàng tiết kiệm, mở rộng ưu đãi cho doanh nghiệp… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 15/4: Nhiều ngân hàng điều chỉnh lãi suất tiết kiệmTin ngân hàng ngày 15/4: Nhiều ngân hàng điều chỉnh lãi suất tiết kiệm
Tin ngân hàng tuần qua: Tiền gửi của doanh nghiệp tăng mạnhTin ngân hàng tuần qua: Tiền gửi của doanh nghiệp tăng mạnh

SCB giảm lãi suất tiết kiệm xuống mức thấp kỷ lục

Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) vừa công bố biểu lãi suất tiết kiệm mới, áp dụng từ ngày 15/4. Theo đó, SCB tiếp tục giảm lãi suất huy động dù trước đó đã áp dụng biểu lãi suất thấp nhất thị trường.

Tin ngân hàng ngày 16/4: SCB giảm lãi suất tiết kiệm xuống mức thấp kỷ lục
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cụ thể, SCB giảm 0,25 điểm % lãi suất huy động kỳ hạn 12 tháng và giảm 0,05 điểm % lãi suất huy động tại các kỳ hạn còn lại.

Theo biểu lãi suất huy động tiền gửi trực tuyến sau khi điều chỉnh, lãi suất kỳ hạn 1-2 tháng giảm còn 1,6%/năm, kỳ hạn 3-5 tháng về 1,9%/năm, kỳ hạn 6-11 tháng xuống còn 2,9%/năm. Như vậy, lãi suất tiết kiệm dưới 12 tháng của SCB hiện bằng với Vietcombank và thấp hơn 0,1 - 0,2% so với Agribank, VietinBank và BIDV.

Lãi suất kỳ hạn 12 tháng được đưa về chỉ còn 3,7%/năm - thấp nhất hiện nay, thấp hơn 0,9 điểm % so với lãi suất cùng kỳ hạn tại Vietcombank và thấp hơn 1%/năm so với Agribank, VietinBank và BIDV.

Lãi suất huy động trực tuyến kỳ hạn từ 13-36 tháng được SCB giảm còn 3,9%/năm. Đây cũng là mức lãi suất thấp nhất thị trường và thấp hơn 0,8 - 0,9 điểm % so với mức lãi suất cùng kỳ hạn tại nhóm Big4.

Đây là lần thứ hai kể từ đầu tháng 4, đồng thời là lần thứ năm kể từ đầu năm 2024 đến nay SCB giảm lãi suất huy động. Trước đó, SCB cũng đã giảm lãi suất huy động vào ngày 12/4 với mức giảm trung bình 0,1-0,15 điểm % so với lãi suất cũ.

Với biểu lãi suất trên, SCB hiện có lãi suất tiết kiệm thấp nhất hệ thống và cũng là mức thấp kỷ lục của ngân hàng này trong hàng chục năm trở lại đây.

MB tung gói vay mua nhà ưu đãi đặc biệt dành riêng cho người trẻ

Vừa qua, MB tiên phong ra mắt sản phẩm vay bất động sản ưu đãi dành riêng cho người trẻ với các chính sách có 1-0-2 từ trước đến nay với tên gọi "MB DREAM HOME" - Cùng MB mở khóa ngôi nhà mơ ước.

Theo đó, với sản phẩm này, khách hàng sẽ được miễn trả nợ gốc trong 5 năm đầu tiên, linh hoạt chỉ phải trả 15% nợ gốc trong 10 năm đầu để hỗ trợ khách hàng vừa trả nợ mà vẫn có nguồn thu nhập dành cho tiêu dùng, chăm lo gia đình, đảm bảo cuộc sống. Với thời hạn vay lên tới 30 năm, các khách hàng trẻ ở độ tuổi từ 25-35 tuổi có thu nhập ở mức 10 triệu đồng/tháng vẫn có thể ổn định tài chính, mua nhà đất, mua chung cư. Còn đối với cặp vợ chồng kết hôn thì thu nhập 10triều đồng/tháng tính gộp thu nhập cả hai vợ chồng. Đây là một trong những chính sách hàng đầu mà MB để dành tặng riêng cho những người trẻ có mong ước về ngôi nhà mà ngân sách lại đang vượt quá tầm tay.

Ngoài ra khách hàng còn nhận được vô vàn ưu đãi như cấp ngay thẻ tín dụng hạn mức lên tới 250 triệu, miễn phí mở tài khoản số đẹp, ưu đãi lên đến 45% phí bảo hiểm khi sử dụng thêm sản phẩm bảo hiểm, miễn phí chuyển tiền trọn đời trên App MBBank…

Có thể thấy, với ưu đãi lịch trả nợ linh hoạt, lãi suất hấp dẫn, thời hạn dài và thủ tục đơn giản, sản phẩm MB Dream Home - "Cùng MB mở khóa ngôi nhà mơ ước" đang được MB triển khai không chỉ góp phần san sẻ áp lực tài chính cho những người trẻ trên hành trình xây dựng tổ ấm, mà còn là giải pháp hữu hiệu để hỗ trợ việc nắm bắt cơ hội sở hữu nhà ở trong thời điểm lý tưởng như hiện nay.

VietinBank ra mắt sản phẩm dành riêng cho khách hàng kinh doanh

Từ ngày 16/4/2024 đến 16/12/2024, VietinBank dành tặng khách hàng (KH) kinh doanh sản phẩm “Siêu ưu đãi lãi, phí” cùng vô vàn quà tặng bằng tiền và ấn phẩm VietQR hấp dẫn.

VietinBank là ngân hàng thương mại lớn, có mạng lưới rộng khắp tại tất cả các tỉnh, thành trong cả nước. Năm 2023, chiến dịch “Đi từng ngõ - Gõ từng shop” của VietinBank đã hỗ trợ trong thanh toán hàng hóa thuận lợi cho các tiểu thương tại chợ dân sinh, tuyến phố kinh doanh, khu dân cư… trên khắp 63 tỉnh thành.

Nhằm tiếp tục mở rộng ưu đãi, đồng hành cùng các hộ kinh doanh, năm 2024, VietinBank ra mắt gói sản phẩm Shop365 cùng giải pháp tài chính “Siêu ưu đãi lãi, phí” dành cho KH kinh doanh. Cụ thể: nhân 5 lần lãi suất tiền gửi trên tài khoản thanh toán (0,5%/năm); lãi suất cho vay ưu đãi chỉ từ 5%/năm; phí thanh toán qua POS chỉ từ 1%; miễn phí tài khoản số đẹp, biệt danh tài khoản - Alias, thẻ ghi nợ…

Miễn phí phát hành, phí thường niên thẻ ghi nợ quốc tế; miễn phí rút tiền nội ngoại mạng tại ATM; miễn phí duy trì dịch vụ, phí chuyển khoản trong và ngoài hệ thống trên VietinBank iPay Mobile; miễn phí dịch vụ chi hộ, nộp/rút tiền mặt VNĐ tại quầy.

Đặc biệt, trong thời gian đầu ra mắt, để gia tăng mức độ hỗ trợ và mang đến cho các KH kinh doanh trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, từ ngày 16/4/2024 đến 16/12/2024, VietinBank áp dụng đồng thời chương trình ưu đãi vô cùng hấp dẫn.

Theo đó, VietinBank tặng tiền cho Top các KH có số lượng và giá trị giao dịch thanh toán hàng tháng qua VietQR cao nhất với tổng giá trị giải thưởng lên đến 5,4 tỷ đồng. Cụ thể: Tặng 500.000 VND/KH cho KH kinh doanh có tổng giao dịch nhận tiền qua VietQR cao nhất mỗi tháng; tặng 500.000 VND/KH cho KH kinh doanh có tổng số lượng giao dịch nhận tiền qua VietQR cao nhất mỗi tháng; tặng mẫu VietQR vô cùng bắt mắt đặt tại cửa hàng.

MSB kết hợp với Giao hàng tiết kiệm, mở rộng ưu đãi cho doanh nghiệp

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận các giải pháp tài chính thuận ích, tối ưu nguồn lực, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa nâng cấp gói tài khoản M-Smart, gia tăng lợi ích cho khách hàng trong giao dịch thương mại điện tử đồng thời tích hợp ưu đãi vận chuyển vào Gói tài khoản này.

Tin ngân hàng ngày 16/4: SCB giảm lãi suất tiết kiệm xuống mức thấp kỷ lục
MSB kết hợp với Giao hàng tiết kiệm, mở rộng ưu đãi cho doanh nghiệp/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Mới đây, MSB ký kết hợp tác với Công ty cổ phần Giao hàng tiết kiệm (GHTK) - một trong những ông lớn ngành vận chuyển tại Việt Nam, tiếp tục mở rộng khuôn khổ hợp tác nhằm mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng của hai bên. Cụ thể, MSB và GHTK sẽ thông qua Chương trình tích hợp ưu đãi vận chuyển vào Gói tài khoản doanh nghiệp M-Smart, hỗ trợ toàn diện và mang lại những trải nghiệm tích cực cho các doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh vận chuyển.

Theo đó, doanh nghiệp sẽ được giảm cước phí vận chuyển hàng hóa lên đến 30% so với biểu phí tiêu chuẩn áp dụng trong từng thời kỳ của GHTK cho các khách hàng thuộc đối tượng triển khai Chương trình phát triển khách hàng mới qua Gói tài khoản M-Smart tại MSB trong vòng 3 tháng từ ngày mở tài khoản, đăng ký và sử dụng dịch vụ.

Không chỉ ưu đãi về các loại phí, tỷ giá, hoàn tiền…, khi giao dịch tại ngân hàng theo chính sách chung của gói tài khoản doanh nghiệp M-Smart, với việc hợp tác cùng GHTK, các khách hàng doanh nghiệp của MSB còn được giảm thêm tới 30% cước phí khi giao hàng qua GHTK, giúp doanh nghiệp gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Trên cơ sở bề dày kinh nghiệm triển khai sản phẩm, dịch vụ tài chính, việc hợp tác giữa MSB và các đối tác thương mại bán lẻ không chỉ gia tăng cơ hội mở rộng kinh doanh mà còn giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận các giải pháp tài chính thuận ích, đồng hành vươn tầm bền vững.

/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)

vietinbank
thaco