Tin ngân hàng ngày 12/3: Năm 2022, các ngân hàng thương mại sẽ tăng lãi suất huy động?

09:06 | 12/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thỏa sức sáng tạo đặt tên tài khoản theo sở thích trên VPBank NEO; Đánh sập 45 website lừa đảo đầu tư tài chính chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng; BAC A BANK ưu đãi lên tới 5 triệu đồng cho khách hàng vay vốn và tham gia bảo hiểm...là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật

Tin ngân hàng ngày 11/3: Dragon Capital chính thức trở thành cổ đông lớn của SacombankTin ngân hàng ngày 11/3: Dragon Capital chính thức trở thành cổ đông lớn của Sacombank

Tin ngân hàng ngày 10/3: Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam chốt lịch tổ chức ĐHCĐ thường niên năm 2022Tin ngân hàng ngày 10/3: Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam chốt lịch tổ chức ĐHCĐ thường niên năm 2022

Năm 2022, các ngân hàng thương mại sẽ tăng lãi suất huy động?

Theo báo cáo đánh giá của Công ty chứng khoán Bảo Việt mới phát hành, trong năm 2022, yếu tố lạm phát có thể sẽ buộc các ngân hàng thương mại phải tăng lãi suất huy động.

Tin ngân hàng ngày 12/3: Năm 2022, các ngân hàng thương mại sẽ tăng lãi suất huy động?
Năm 2022, các ngân hàng thương mại có thể tăng lãi suất huy động/ Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bảo Việt cho rằng, áp lực lạm phát sẽ cao hơn khi giá nhiều loại nguyên vật liệu đang có xu hướng tăng mạnh, đặc biệt là giá xăng dầu, cùng triển vọng mở cửa lại toàn bộ nền kinh tế. Áp lực này có thể sẽ khiến nhiều ngân hàng thương mại phải tăng lãi suất huy động.

Tuy nhiên, Bảo Việt cũng cho biết hiện lãi suất liên ngân hàng tiếp tục giảm, trong khi lãi suất huy động đi ngang.

Bảo Việt đánh giá thanh khoản dồi dào đã đẩy lãi suất liên ngân hàng giảm. Trong khi đó, lãi suất huy động trung bình thay đổi không đáng kể đối với cả hai kỳ hạn 6 tháng và 12 tháng.

Nhóm ngân hàng thương mại quy mô lớn với số vốn trên 5.000 tỉ đồng là nhóm duy nhất nâng lãi suất đối với kỳ hạn 6 tháng, mức tăng 0,02 điểm phần trăm lên 4,56%/năm nhưng không thay đổi lãi suất huy động kỳ hạn 12 tháng, duy trì ở mức 5,307%/năm.

Ngược lại, nhóm ngân hàng thương mại quy mô nhỏ giảm 0,02 điểm phần trăm đối với cả hai loại kỳ hạn 6 tháng và 12 tháng, xuống còn lần lượt 4,42%/năm và 6,04%. Trong khi đó, nhóm ngân hàng có gốc quốc doanh tiếp tục không điều chỉnh lãi suất trong tháng 2.

Lãi suất trung bình kỳ hạn 6 tháng tiếp tục được duy trì ở mức 3,775%/năm trong tháng thứ 9 liên tiếp; trong khi lãi suất kỳ hạn 12 tháng vẫn đang không thay đổi ở mức 4,95%/năm sau 7 tháng.

Bảo Việt đánh giá, chỉ số lạm phát CPI của Việt Nam đạt 1,68% sau hai tháng đầu năm 2022, mức lạm phát tương đối thấp so với các năm gần đây.

Yếu tố này sẽ tiếp tục cho phép Ngân hàng Nhà nước duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng cho các tháng đầu năm 2022 để kích thích nền kinh tế hồi phục.

Thỏa sức sáng tạo đặt tên tài khoản theo sở thích trên VPBank NEO

Theo đại diện VPBank, từ trước đến nay việc phải ghi nhớ những số tài khoản dài luôn gây cảm giác không thoải mái cho chủ tài khoản và đối tác. Do vậy, việc đặt biệt danh cho tài khoản gắn với những tên gọi quen thuộc như biệt danh, phong thủy, ngày sinh... hứa hẹn sẽ giúp khách hàng thuận tiện giao dịch hơn bởi các chữ số khô khan, dễ nhầm xưa kia giờ đã có thể thay thế bằng những biệt danh đáng yêu như: MAICUTE, THUY888, DATCR7….

Đặc biệt với những chủ shop, khi số lượng giao dịch nhiều trong ngày thì việc phải ghi chép các số tài khoản sẽ trở nên mất thời gian, nếu sai số sẽ ảnh hưởng nhiều đến tiến độ công việc. Do đó, đặt iNICK, ví dụ theo tên cửa hàng, sẽ không những giúp họ giải quyết bài toán số tài khoản mà còn khẳng định được chất riêng, tăng cường nhận diện thương hiệu. Người mua hàng cũng hoàn toàn yên tâm mỗi khi chuyển khoản vì được xác nhận bằng tên tài khoản chính xác với tên shop mình đang giao dịch.

“Nhờ hình thức đặt tên dễ nhớ, dễ nhận biết này, chủ tài khoản và khách hàng dễ dàng giao dịch thông qua chính iNICK, dù thanh toán từ bất cứ ngân hàng nào. Chưa kể khách hàng còn được miễn 100% phí khởi tạo đối với iNICK đầu tiên”, vị đại diện VPBank nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, VPBank tổ chức chương trình khuyến mãi hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng lên tới gần 100 triệu đồng.

Cụ thể, từ nay đến 30/4/2022, 10 khách hàng đăng ký thành công tính năng iNICK sớm nhất trên VPBank NEO sẽ nhận được 10 suất quà trị giá 1.000.000 đồng/suất. VPBank cũng dành tặng 20 suất quà trị giá 500.000 VNĐ/suất, 50 suất quà trị giá 200.000 VNĐ/suất và 500 suất quà trị giá 100.000 VNĐ/suất để dành tặng cho các khách hàng “nhanh tay” tiếp theo.

Đánh sập 45 website lừa đảo đầu tư tài chính chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Mới đây, Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao, Bộ Công an đánh sập 45 website lừa đảo đầu tư tài chính nhận lãi khủng trên không gian mạng, ban đầu xác định số bị hại lên đến hàng nghìn người.

Theo đó, sàn đầu tư tài chính "vuonlanrongnghe.net", tự quảng cáo là cho lợi nhuận lên đến hàng trăm phần trăm, người chơi chỉ cần tham gia là có thể thu về hàng chục triệu đồng mỗi tháng. Người không chơi, chỉ cần vào online điểm danh cũng được hưởng lợi nhuận.

Lần theo những chứng cứ, hàng chục trinh sát Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm công nghệ cao, Công an tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ chia thành các mũi tấn công, bắt giữ 4 đối tượng cư trú trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và Nghệ An do đối tượng Mạc Văn Lai cầm đầu. Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận là đã lập lên các website nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Mạc Văn Lai khai nhận: "Nếu khách hàng đầu tư nhỏ tôi sẽ trả sau 24 giờ. Còn nếu khách hàng lớn đầu tư 10 ngày đổ lại là tôi dừng không trả lãi cho khách hàng nữa. Để lấy lòng tin của khách hàng, tôi sử dụng tài khoản ngân hàng của tôi, sau đó chuyển tiếp sang ngân hàng khác của tôi".

Theo tài liệu điều tra, khoảng 2 năm nay, nhóm đối tượng đã thành lập 45 website với nội dung đầu tư tài chính, trong đó có nhiều trang kết nối với hệ thống MT4, MT5 với cam kết lãi suất từ 15 - 30%/ tháng để lừa đảo hơn 1.600 người dân trên khắp cả nước, để chiếm đoạt số tiền hàng chục tỷ đồng

Thượng tá Đinh Ngọc Văn - Trưởng phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an Quảng Ninh nhận định: "Khi tham gia đầu tư mở tài khoản đăng ký trong trang web, người đầu tư sẽ nhìn thấy lợi nhuận của mình gia tăng. Tuy nhiên, sau đó người đầu tư sẽ không thể rút được tiền vốn và lãi về. Nhóm đối tượng duy trì hoạt động mỗi trang trong một thời gian, sau đó xóa trang chặn liên lạc của người đầu tư để chiếm đoạt tài sản, rồi lại lập trang web mới để tiếp tục hoạt động lừa đảo".

Để rút tiền và che giấu nguồn tiền, các đối tượng đã sử dụng 12 điện thoại cùng nhiều máy tính khác nhau, thực hiện truy cập vào các app banking, Vi Momo, sử dụng 24 tài khoản Viettelpay và thực hiện các hợp đồng kinh tế . Hiện công an đã xác định được 3,6 tỷ đồng tại 5 tài khoản lừa đảo.

BAC A BANK ưu đãi lên tới 5 triệu đồng cho khách hàng vay vốn và tham gia bảo hiểm

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK ) triển khai Chương trình khuyến mại “Giải ngân rộn ràng - Sức khỏe an khang - Ngập tràn quà tặng”.

Tin ngân hàng ngày 12/3: Năm 2022, các ngân hàng thương mại sẽ tăng lãi suất huy động?
BAC A BANK ưu đãi lên tới 5 triệu đồng cho khách hàng vay vốn và tham gia bảo hiểm/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đó, Chương trình áp dụng đến hết ngày 30/06/2022 cho các khách hàng cá nhân có nhu cầu vay vốn tại BAC A BANK, đồng thời đăng ký tham gia sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của Dai-ichi Life Việt Nam (khách hàng là bên mua bảo hiểm hoặc người được bảo hiểm của hợp đồng bảo hiểm).

BAC A BANK triển khai đồng thời nhiều gói ưu đãi cho vay với các giải pháp tài chính tối ưu, giúp khách hàng hoàn thành kế hoạch tương lai, nâng cao chất lượng cuộc sống. Mới đây nhất có thể kể tới chương trình “Giải ngân rộn ràng - Sức khỏe an khang - Ngập tràn quà tặng”, được triển khai trên toàn hệ thống BAC A BANK, hạn mức tín dụng lên tới 2.000 tỷ đồng.

Điều kiện tham: Khách hàng là cá nhân vay vốn tại BAC A BANK đồng thời đăng ký tham gia sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của Dai-ichi Life Việt Nam.

Đối với Khoản vay, khách hàng cần có thời gian vay tối thiểu 12 tháng và cam kết giải ngân toàn bộ hạn mức đã được phê duyệt trong thời gian quy định của chương trình. Đáng chú ý, nhằm đem lại lợi ích tối ưu cho mọi khách hàng, BAC A BANK áp dụng ưu đãi lần này áp dụng đối với hầu hết các sản phẩm tín dụng cá nhân (trừ sản phẩm Cho vay Cán bộ nhân viên và Cho vay Cầm cố tiền gửi trực tuyến)

Song song với đó, Hợp đồng bảo hiểm của khách hàng cần có doanh thu (FYP) từ 05 triệu đồng trở lên và được phát hành trong thời gian triển khai chương trình, không bị hủy trong thời hạn cân nhắc 25 ngày.

Tùy Mức vay và Doanh thu hợp đồng bảo hiểm, BAC A BANK tặng ngay khách hàng món quà ý nghĩa và thiết thực là một thẻ ghi nợ nội địa có giá trị lên tới 5 triệu đồng, giúp khách hàng chủ động mua sắm, chi tiêu tùy nhu cầu và sở thích cá nhân.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/H)

vietinbank
ajinomoto