Tin ngân hàng ngày 11/3: Dragon Capital chính thức trở thành cổ đông lớn của Sacombank

08:57 | 11/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Khách hàng được hoàn tiền 2 triệu đồng khi chi tiêu bằng thẻ NCB Visa; FWD Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm trực tuyến mới “FWD Phụ nữ hiện đại”; ACB đạt chứng nhận uy tín quốc tế về bảo mật dữ liệu thẻ thanh toán…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật

Tin ngân hàng ngày 10/3: Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam chốt lịch tổ chức ĐHCĐ thường niên năm 2022Tin ngân hàng ngày 10/3: Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam chốt lịch tổ chức ĐHCĐ thường niên năm 2022

Tin ngân hàng ngày 9/3: LienVietPostBank dành nhiều ưu đãi hấp dẫn cho doanh nghiệp xuất nhập khẩuTin ngân hàng ngày 9/3: LienVietPostBank dành nhiều ưu đãi hấp dẫn cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Dragon Capital chính thức trở thành cổ đông lớn của Sacombank

Nhóm quỹ Dragon Capital vừa nâng tỷ lệ sở hữu tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank, HoSE: STB) lên trên 5%, trở thành cổ đông lớn của ngân hàng này từ ngày 10/3

Tin ngân hàng ngày 11/3: Dragon Capital chính thức trở thành cổ đông lớn của Sacombank
Dragon Capital chính thức trở thành cổ đông lớn của Sacombank/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đó, Dragon Capital đã mua vào 1,25 triệu cổ phiếu STB thông qua quỹ thành viên Vietnam Enterprise Investments Limited, nâng tổng số lượng nắm giữ từ hơn 93,9 triệu đơn vị lên hơn 95,2 triệu đơn vị.

Tỷ lệ sở hữu tăng tương ứng lên hơn 5%. Dragon Capial chính thức trở thành cổ đông lớn của Sacombank kể từ ngày 10/3.

Trong các quỹ thành viên của Dragon Capital, Norges Bank là đơn vị nắm giữ nhiều cổ phiếu STB nhất, với số lượng gần 18 triệu đơn vị. Tiếp đó là Amersham Industries Limited và Vietnam Enterprise Investments Limited, với số lượng lần lượt là 15,9 triệu và 15,7 triệu đơn vị.

Về tình hình kinh doanh, Sacombank ghi nhận thu nhập lãi cả năm tăng 4%, đạt 11.960 tỷ đồng. Thu từ dịch vụ tăng trưởng 16%, đạt hơn 4.340 tỷ đồng... Khấu trừ các chi phí, dự phòng rủi ro, Sacombank lãi trước thuế hơn 4.400 tỷ đồng, tăng 32% so với năm 2020 và vượt 10% kế hoạch đề ra.

Khách hàng được hoàn tiền 2 triệu đồng khi chi tiêu bằng thẻ NCB Visa

Theo đó, từ ngày 10/03/2022 đến ngày 09/06/2022, khách hàng mở mới thẻ tín dụng quốc tế NCB Visa các hạng Classic, Gold, Platinum và thẻ NCB Visa Women được hưởng ưu đãi nhân đôi: Miễn phí thường niên năm đầu và hoàn tiền tới 2 triệu đồng.

Cụ thể, khách hàng là chủ thẻ chính sẽ được hoàn tiền khi mở mới lần đầu thẻ tín dụng quốc tế NCB Visa trong thời gian diễn ra chương trình và chi tiêu trong vòng 45 ngày kể từ ngày mở thẻ. Đối với thẻ hạng Classic, Gold, thẻ NCB Visa Women được hoàn ngay 1 triệu đồng khi tổng số tiền chi tiêu đạt từ 5 triệu đồng trở lên. Đối với thẻ hạng Platinum được hoàn ngay 2 triệu đồng khi tổng số tiền chi tiêu đạt từ 10 triệu đồng trở lên.

Đại diện lãnh đạo NCB cho biết: Để thúc đẩy thanh toán không tiền mặt ở Việt Nam, NCB đã triển khai đồng bộ hệ thống công nghệ và giải pháp thanh toán hiện đại nhất, tăng cường giải pháp an ninh bảo mật thông tin khách hàng; đồng thời, Ngân hàng cũng triển khai nhiều chương trình kích cầu chi tiêu mua sắm qua thẻ. Chúng tôi tin tưởng rằng, chương trình hoàn tiền khi chi tiêu bằng thẻ tín dụng quốc tế Visa của NCB sẽ mang tới sự tiện ích cùng ưu đãi đặc biệt hấp dẫn cho khách hàng và được thị trường đón nhận.

Là ngân hàng tiên phong trong mảng thanh toán và phát hành thẻ tại Việt Nam, với mạng lưới chấp nhận thẻ rộng khắp trong nước và quốc tế, NCB tự hào mang đến các sản phẩm thẻ tiện ích, đa dạng và áp dụng các công nghệ tiên tiến nhất giúp khách hàng thanh toán nhanh chóng, tiện lợi và tận hưởng vô vàn ưu đãi.

FWD Việt Nam (FWD) ra mắt sản phẩm bảo hiểm trực tuyến mới “FWD Phụ nữ hiện đại”

"FWD Phụ nữ hiện đại” là giải pháp bảo hiểm 100% trực tuyến dành riêng cho phái nữ với các quyền lợi bảo vệ sức khỏe thể chất, tinh thần, sắc đẹp và đồng hành cùng phụ nữ trong hành trình làm mẹ.

Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ FWD Việt Nam (FWD) còn thiết kế dành riêng cho phái nữ từ 18 - 50 tuổi. Theo đó, khách hàng tham gia sản phẩm “FWD Phụ nữ hiện đại” sẽ được chi trả 100% số tiền bảo hiểm trước rủi ro ung thư phổ biến ở phụ nữ (vú, tử cung, cổ tử cung, buồng trứng và đại tràng).

Bên cạnh đó, khách hàng còn được bảo vệ sức khỏe tinh thần và sắc đẹp với các quyền lợi đặc biệt bao gồm tư vấn và nhập viện điều trị tâm lý, phẫu thuật tái tạo chỉnh hình và ghép da.

Ngoài ra, khách hàng có thể chọn thêm các nhóm quyền lợi nâng cao để mở rộng phạm vi bảo vệ cho bản thân.

Cụ thể, đối với quyền lợi nâng cao nhóm 1: Chi trả cho những rủi ro phổ biến ở phụ nữ như: Phẫu thuật do u xơ tử cung và Phẫu thuật do u nang buồng trứng. Quyền lợi nâng cao nhóm 2: Bảo vệ phụ nữ trước 5 biến chứng thai sản phổ biến nhất gồm: Sẩy thai, chửa ngoài dạ con, băng huyết sau sinh, chửa trứng hay đông máu nội mạch.

Cùng với các quyền lợi trên, sản phẩm “FWD Phụ nữ hiện đại” còn mang đến 3 sự lựa chọn về số tiền bảo hiểm ở các mức: 100 triệu đồng, 300 triệu đồng, 500 triệu đồng với mức phí chỉ từ 172.000 đồng/năm. Khách hàng hoàn toàn chủ động lựa chọn và điều chỉnh kế hoạch bảo hiểm phù hợp theo nhu cầu thay đổi qua từng năm.

“FWD Phụ nữ hiện đại” có quy trình tham gia và bồi thường bảo hiểm hoàn toàn trực tuyến chỉ trong vòng vài phút mà không cần kiểm tra sức khỏe.

ACB đạt chứng nhận uy tín quốc tế về bảo mật dữ liệu thẻ thanh toán

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) được Hiệp hội PCI (PCI Standards Council) cấp chứng nhận bảo mật PCI DSS - level 1, phiên bản mới nhất và cấp độ cao nhất về bảo mật dữ liệu thẻ thanh toán.

Tin ngân hàng ngày 11/3: Dragon Capital chính thức trở thành cổ đông lớn của Sacombank
ACB đạt chứng nhận uy tín quốc tế về bảo mật dữ liệu thẻ thanh toán/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

PCI DSS là một hệ thống các yêu cầu về việc đáp ứng các chuẩn mực về an ninh, chính sách, quy trình, cấu trúc mạng, hệ thống phần mềm và một số yếu tố khác, được nghiên cứu phát triển bởi Hiệp hội PCI (PCI Standards Council). Mục đích của PCI DSS là bảo đảm an toàn cho dữ liệu thẻ khi được xử lý và lưu trữ tại các ngân hàng hoặc doanh nghiệp thanh toán.

Diễn ra trong bối cảnh Covid-19 bùng phát, với sự hỗ trợ đặc biệt của Control Case (Tổ chức đánh giá quốc tế) và KPMG Việt Nam (Tổ chức tư vấn và quản lý dự án), ACB đã nâng cấp hệ thống bảo mật không chỉ hệ thống thẻ thanh toán mà còn toàn bộ hệ thống công nghệ thông tin của ngân hàng, đáp ứng đầy đủ 12 nhóm yêu cầu khắt khe của PCI DSS.

Chứng chỉ PCI DSS là thành quả chung của sự phối hợp không chỉ trong nội bộ ACB mà còn có sự đồng hành, liên kết của hơn 10 đối tác, nhà cung cấp dịch vụ phần mềm bên ngoài với hơn 100 cuộc thảo luận online cùng 1000 trang thông tin cần thống nhất.

Nhận thấy xu hướng giao dịch trên nền tảng số đang phát triển không ngừng, như mở thẻ online; gửi tiết kiệm kỳ hạn tự chọn ngày đáo hạn mong muốn; rút tiền không cần thẻ, chuyển khoản bằng QR code; ….thì việc ACB gia tăng sự an tâm khi trải nghiệm dịch vụ là điều vô cùng quan trọng. Đặc biệt, cùng với bước tiến ra mắt thương hiệu Ngân hàng số ACB One, việc đạt được chứng chỉ PCI DSS cho thấy nỗ lực liên tục của ACB trong quá trình chuyển đổi số.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/H)