Tin ngân hàng ngày 9/3: LienVietPostBank dành nhiều ưu đãi hấp dẫn cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

10:03 | 09/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong tháng 2 dư nợ tín dụng giảm 96.000 tỷ đồng; Kho bạc Nhà nước mua lại 300 tỷ đồng trái phiếu Chính phủ; HDBank đặt mục tiêu đến năm 2025 lợi nhuận đạt khoảng 1 tỷ USD…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật

Tin ngân hàng ngày 8/3: Nam A Bank triển khai nhiều ưu đãi cho khách hàng nữ nhân ngày 8/3Tin ngân hàng ngày 8/3: Nam A Bank triển khai nhiều ưu đãi cho khách hàng nữ nhân ngày 8/3

Tin ngân hàng ngày 5/3: SHB tặng tài khoản số đẹp và hàng loạt siêu ưu đãi dành cho khách hàng cá nhânTin ngân hàng ngày 5/3: SHB tặng tài khoản số đẹp và hàng loạt siêu ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân

LienVietPostBank dành nhiều ưu đãi hấp dẫn cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

LienVietPostBank đang tung chương trình ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng là doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa, dịch vụ sử dụng dịch vụ thanh toán quốc tế. Theo đó, từ nay đến 31/12/2022, khách hàng sẽ được miễn/giảm phí chuyển tiền quốc tế và ưu đãi tỉ giá mua bán ngoại tệ cho tất cả các giao dịch tại ngân hàng.

Tin ngân hàng ngày 9/3: LienVietPostBank dành nhiều ưu đãi hấp dẫn cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu
LienVietPostBank dành nhiều ưu đãi hấp dẫn cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cụ thể, khách hàng được miễn 100% phí phát hành lệnh chuyển tiền đối với 5 giao dịch chuyển tiền đi đầu tiên (giao dịch đầu tiên là giao dịch phát sinh lần đầu của khách hàng tại LienVietPostBank trong vòng 6 tháng gần nhất tính đến thời điểm phát sinh giao dịch).

Ngoài ra, khách hàng được miễn phí tra soát của LienVietPostBank đối với tất cả các giao dịch thanh toán quốc tế. Đồng thời, được miễn 100% phí nhận tiền đến đối với 5 giao dịch chuyển tiền đến đầu tiên, giảm 50% phí nhận tiền đến (áp dụng với cả mức phí min và max) đối với các giao dịch tiếp theo phát sinh trong vòng 6 tháng kể từ ngày phát sinh giao dịch đầu tiên.

Bên cạnh đó, khách hàng cũng được ưu đãi về tỷ giá mua bán ngoại tệ. Cụ thể, đối với USD, khách hàng giao dịch trị giá dưới 300.000 USD ưu đãi tối thiểu 20 điểm, khách hàng giao dịch từ 300.000 USD đến dưới 1.000.000 USD ưu đãi tối thiểu 25 điểm, khách hàng giao dịch từ 1.000.000 USD đến dưới 2.000.000 USD ưu đãi tối thiểu 30 điểm, khách hàng giao dịch từ 2.000.000 USD trở lên sẽ áp dụng tỷ giá theo thỏa thuận. Đối với ngoại tệ khác: được ưu đãi tối thiểu 60 điểm

Ngân hàng LienVietPostBank cung cấp giải pháp tài chính hiệu quả trong thanh toán quốc tế với sản phẩm đa dạng như Chuyển tiền đi/đến, nhờ thu, L/C… đáp ứng tất cả các nhu cầu thanh toán của khách hàng là doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa/dịch vụ.

Trong tháng 2 dư nợ tín dụng giảm 96.000 tỷ đồng

Theo số liệu của SSI Research, trong tuần trước, thanh khoản trong hệ thống được cải thiện và Ngân hàng Nhà nước (NHNN) rót 678 tỷ đồng vào hệ thống ngân hàng thông qua nghiệp vụ mua kỳ hạn 14 ngày với lãi suất 2,5%/năm và đưa tổng lượng tín phiếu đang lưu hành vào khoảng 1,5 nghìn tỷ đồng.

Mặt bằng lãi suất liên ngân hàng tiếp tục giảm nhiệt, nhưng vẫn duy trì ở mức cao so với giai đoạn trước đó. Kết tuần, kỳ hạn qua đêm ở mức 2,37% (giảm 0,11 điểm %) và kỳ hạn 1 tuần 2,4% (giảm 0,12 điểm %). Các kỳ hạn dài hơn gần như không có nhiều thay đổi, dao động từ 2,42% đến 2,64% và đường cong quay trở lại bình thường.

''Trong tháng 3, áp lực thanh khoản vào giai đoạn cuối quý nhiều khả năng sẽ quay trở lại và có thể khiến mặt bằng lãi suất liên ngân hàng duy trì ở mức cao như hiện tại'', nhóm phân tích dự báo..

Mặt khác, SSI Research dẫn dữ liệu từ cuộc họp thường kỳ Chính phủ cho thấy tín dụng tính đến cuối tháng 2 tăng 1,82% so với cuối 2021, thấp hơn mức 2,74% ghi nhận vào cuối tháng 1. Như vậy, dư nợ tín dụng đã giảm 96 nghìn tỷ đồng trong tháng 2.

Cũng theo nhóm phân tích, tình trạng này có thể được giải thích bởi hai nguyên nhân chính. Thứ nhất, tác động của yếu tố mùa vụ dịp Tết Nguyên Đán đến hoạt động tín dụng, trong đó nhu cầu thường tăng mạnh trước Tết, và sau Tết hạ nhiệt dần. Thứ hai, thời điểm Thông tư 16 có hiệu lực là giữa tháng 1 và doanh nghiệp có thể đẩy mạnh phát hành trái trước thời điểm này. Số trái phiếu này sau đó sẽ được phân phối, do đó có thể dẫn đến giảm dư nợ tín dụng tại các ngân hàng.

Kho bạc Nhà nước mua lại 300 tỷ đồng trái phiếu Chính phủ

Kho bạc Nhà nước vừa thông báo kết quả giao dịch mua lại có kỳ hạn trái phiếu Chính phủ trong tháng 2.2022.

Cụ thể, kỳ hạn giao dịch 14 ngày có tổng khối lượng giao dịch là 199,39 tỷ đồng, lãi suất bình quân 2,3%/năm. Kỳ hạn giao dịch 1 tháng có tổng khối lượng giao dịch là 99,52 tỷ đồng, lãi suất bình quân là 2,3%/năm.

Kho bạc Nhà nước thực hiện mua lại có kỳ hạn trái phiếu Chính phủ từ nguồn ngân quỹ nhà nước tạm thời nhàn rỗi theo quy định tại Thông tư 107/2020/TT-BTC. Với quy định mới, Kho bạc Nhà nước cũng được thực hiện các giao dịch mua lại có kỳ hạn trái phiếu Chính phủ với các ngân hàng thương mại.

Trái phiếu Chính phủ được Kho bạc Nhà nước chấp nhận mua lại là trái phiếu đang được niêm yết trên sở giao dịch chứng khoán, có kỳ hạn còn lại tối đa không quá một năm, thuộc quyền sở hữu hợp pháp của bên bán và được phép chuyển nhượng…

Nghiệp vụ mua lại trái phiếu Chính phủ của Kho bạc Nhà nước được kỳ vọng mang lại cho thị trường trái phiếu Chính phủ "làn gió mới" với sự tham gia của nhà đầu tư đặc biệt là Kho bạc Nhà nước, góp phần hoàn thiện thị trường trái phiếu Chính phủ với các nghiệp vụ mới, gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường, thúc đẩy các giao dịch trên thị trường thứ cấp và hỗ trợ thanh khoản cho các thành viên thị trường.

HDBank đặt mục tiêu đến năm 2025 lợi nhuận đạt khoảng 1 tỷ USD

Mới đây, tại Hội nghị đầu tư quốc tế theo chuỗi sự kiện của Quỹ quốc tế EFG Hermes, Ngân hàng TMCP Phát triển nhà TP HCM (HDBank - Mã: HDB) đã chia sẻ kế hoạch năm 2022 với định hướng tăng trưởng cao.

Tin ngân hàng ngày 9/3: LienVietPostBank dành nhiều ưu đãi hấp dẫn cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu
HDBank đặt mục tiêu đến năm 2025 lợi nhuận đạt khoảng 1 tỷ USD/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cụ thể, ban lãnh đạo ngân hàng kỳ vọng thu nhập hoạt động tăng từ 23% - 25% so với năm 2021, lợi nhuận và các chỉ tiêu sinh lời thuộc top cao trong ngành.

Trong đó doanh thu từ kinh doanh bảo hiểm theo kế hoạch sẽ gấp 3 lần cùng kỳ năm trước. Đại diện HDBank tiết lộ mảng kinh doanh này còn dư địa phát triển rất lớn nhờ ngân hàng có lợi thế cạnh tranh tại các đô thị loại hai và thị trường nông thôn, nơi thu nhập của người dân đang tăng lên và sự quan tâm đối với sản phẩm bảo hiểm ngày một lớn.

Bên cạnh đó, trong chiến lược 5 năm (2021-2025), HDBank đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế tăng trưởng bình quân trên 25% mỗi năm, và đến 2025 ước đạt khoảng 1 tỷ USD.

Năm 2021, HDBank lãi trước thuế đạt 8.070 tỷ đồng, tăng 39% và hoàn thành 111% kế hoạch, chỉ số ROE và ROA lần lượt đạt 23,3% và 1,9%, cao hơn năm trước.

Tại 31/12/2021, tổng tài sản hợp nhất của ngân hàng đạt hơn 374.000 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Vốn chủ sở hữu đạt 30.790 tỷ, tăng 25% giúp hệ số an toàn vốn CAR (chuẩn Basel II) đạt trên 14%.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/H)

vietinbank
ajinomoto