Tin ngân hàng ngày 11/8: Agribank bán nhà ở phố cổ Hà Nội gần 700 triệu đồng/m2 để thu hồi nợ xấu

11:15 | 11/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
ACB được vinh danh tại nhiều hạng mục uy tín ngành tài chính ngân hàng; LienVietPostBank được vinh danh 5 hạng mục danh giá của Tổ chức Thẻ quốc tế; Rút trước hạn một phần tiết kiệm vẫn hưởng lãi cố định tại ABBANK… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 10/8: Yêu cầu nghiên cứu tài sản ảo để ngăn chặn rửa tiềnTin ngân hàng ngày 10/8: Yêu cầu nghiên cứu tài sản ảo để ngăn chặn rửa tiền
Tin ngân hàng ngày 9/8: Nhiều thỏa thuận hợp tác ngân hàng - bảo hiểm được ký kết, gia hạnTin ngân hàng ngày 9/8: Nhiều thỏa thuận hợp tác ngân hàng - bảo hiểm được ký kết, gia hạn

Agribank bán nhà ở phố cổ Hà Nội gần 700 triệu đồng/m2 để thu hồi nợ xấu

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa thông báo bán tài sản tại số 19 phố Hàng Chiếu, lô đất có diện tích 160 m2 được rao với giá khởi điểm 107 tỉ đồng.

Tin ngân hàng ngày 11/8: Agribank bán nhà ở phố cổ Hà Nội gần 700 triệu đồng/m2 để thu hồi nợ xấu
Agribank bán nhà ở phố cổ Hà Nội gần 700 triệu đồng/m2 để thu hồi nợ xấu/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đó, Agribank chi nhánh Hà Thành thông báo bán đấu giá quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất của Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Đại Việt. Cụ thể, tài sản đấu giá là quyền sử dụng đất tại số 19 phố Hàng Chiếu, phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội. Lô đất ở đô thị có diện tích 160 m2, hình thức sử dụng riêng, mục đích sử dụng: đất ở tại đô thị, thời hạn sử dụng lâu dài. Ngoài ra, tài sản gắn liền với đất là nhà ở riêng lẻ có diện tích sàn 287,4 m2.

Giá khởi điểm Agribank đưa ra cho tài sản trên là 107 tỉ đồng, giá chưa bao gồm các loại thuế, phí và các nghĩa vụ tài chính khác theo quy định của pháp luật.

Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Đại Việt thành lập từ năm 2011 hoạt động chính trong lĩnh vực bán buôn thiết bị và linh kiện điện tử, viễn thông. Doanh nghiệp có trụ sở tại quận Ba Đình, TP Hà Nội, người đại diện pháp luật là ông Phạm Đức Thuận.

Theo thông tin công bố, doanh nghiệp có vốn điều lệ 4,85 tỉ đồng được góp vốn bởi hai thành viên, trong đó ông Phạm Đức Thuận góp 70% tương đương với 3,39 tỉ đồng, 30% còn lại được góp bởi Đặng Thị Thu Thủy, tương ứng với 1,45 tỉ đồng.

Ngoài khoản nợ trên, Agribank cũng có thông báo bán đấu giá một khoản nợ khác với giá 102 tỉ đồng của CTCP Trà Hoàng Long (tên cũ Công ty TNHH Trà Hoàng Long).

Tính đến ngày 31/7, tổng dư nợ của CTCP Trà Hoàng Long là 78,2 tỉ đồng. Trong đó dư nợ gốc là 69 tỉ đồng, dư nợ lãi là 9,2 tỉ đồng.

Tài sản thế chấp cho khoản nợ là 14 bất động sản tại Hà Giang, 5 bất động sản tại huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội, cùng 2 dây chuyền sản xuất chè.

CTCP Trà Hoàng Long được thành lập từ năm 1995 có trụ sở chính xã Phủ Lỗ, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội. Người đại diện theo pháp luật kiêm giám đốc là ông Cao Văn Đạt. Theo thông tin giới thiệu trên website, doanh nghiệp chuyên sản xuất các sản phẩm như trà shan tuyết cổ thụ, trà sen, trà nhài...

ACB được vinh danh tại nhiều hạng mục uy tín ngành tài chính ngân hàng

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) đã được vinh danh tại nhiều Bảng xếp hạng uy tín như Top 10 Ngân hàng thương mại uy tín năm 2022, Top 50 Công ty Đại chúng Uy tín và Hiệu quả 2022 do Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam công bố và Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 2022 do Tạp chí Forbes bình chọn.

Trước đó tháng 6/2022, ACB cũng đạt Top 3 Ngân hàng TMCP tư nhân uy tín do Vietnam Report đánh giá. Những thành quả này đã khẳng định tính đúng đắn của chiến lược phát triển lấy chuyển đổi số làm mũi nhọn, đặt trải nghiệm khách hàng lên hàng đầu, từ đó xây dựng hình ảnh thương hiệu ACB uy tín trong mắt khách hàng, đối tác và các nhà đầu tư.

Bảng xếp hạng của Vietnam Report được nghiên cứu và độc lập đánh giá dựa trên 3 tiêu chí chính, bao gồm: (1) dựa trên mô hình phân tích định lượng uy tín trên các phương tiện truyền thông được phân tích bằng phương pháp Media Coding; (2) căn cứ vào kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, năng lực tài chính của ngân hàng giai đoạn 2021-2022, so sánh, đối chiếu, đánh giá với tiêu chuẩn ngành; (3) dựa trên ý kiến của nhóm chuyên gia trong ngành, kết quả khảo sát khách hàng và của ngân hàng.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, ACB đạt lợi nhuận trước thuế hợp nhất 6 tháng đạt 9.028 tỉ đồng, tăng 42% so với cùng kỳ năm 2021 và hoàn thành 60% kế hoạch cả năm; tổng tài sản của ACB tăng 3% so với đầu năm nay lên mức gần 543.737 tỉ đồng, tiền gửi khách hàng đạt trên 388.100 tỉ đồng, dư nợ tín dụng đạt 396 ngàn tỉ, tỉ lệ nợ xấu liên tục duy trì thấp, chỉ có 0,76%. Các sản phẩm áp dụng công nghệ số cũng nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ Khách hàng.

Với kết quả kinh doanh tích cực, ACB cũng đồng thời được xếp hạng Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 2022 do Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn. Bên cạnh năng lực kinh doanh, Forbes Việt Nam còn dựa trên mức độ phát triển bền vững của ACB bao gồm: chất lượng quản trị doanh nghiệp, uy tín thương hiệu và triển vọng phát triển trong tương lai. Ngành ngân hàng cũng được Forbes Việt Nam đánh giá là một trong các ngành tăng trưởng tốt nhất về lợi nhuận cùng với ngành nguyên liệu và dịch vụ logistics.

LienVietPostBank được vinh danh 5 hạng mục danh giá của Tổ chức Thẻ quốc tế

Vừa qua tại Hội nghị thường niên JCB Việt Nam, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) đã vinh dự nhận 5 giải thưởng lớn về kinh doanh Thẻ quốc tế.

Trong đó, đặc biệt Ngân hàng đã được vinh danh ở 2 giải thưởng lớn nhất là Ngân hàng dẫn đầu về Doanh số chi tiêu thẻ tín dụng 2021 (Leading Licensee in Credit Card Retail Spending Volume 2021) và Ngân hàng dẫn đầu tăng trưởng doanh số Thẻ tín dụng năm 2021 (Leading Licensee in Credit Card Retail Spending Volume Growth 2021).

Năm 2021, LienVietPostBank đã vượt qua rất nhiều ngân hàng lớn để vươn lên đứng thứ 3 toàn hệ thống Ngân hàng về số lượng phát hành mới thẻ tín dụng quốc tế. Theo đó ngày 05/08/2022 tại Hội nghị thường niên JCB Việt Nam, Ngân hàng đã xuất sắc được vinh danh và xướng tên ở các hạng mục giải thưởng quan trọng gồm:

Leading Licensee in Credit Card Retail Spending Volume 2021 - Ngân hàng dẫn đầu về Doanh số chi tiêu thẻ tín dụng 2021

Leading Licensee in Credit Card Retail Spending Volume Growth 2021 Ngân hàng dẫn đầu tăng trưởng doanh số Thẻ tín dụng năm 2021

Leading Licensee in Balance of Platinum Card 2021 - Ngân hàng dẫn đầu về số lượng Thẻ Platinum tích lũy 2021

Leading Licensee in New Card Acquisition 2021 - Ngân hàng dẫn đầu về phát hành Thẻ mới năm 2021

Leading Licensee in Balance of Debit Card 2021 - Ngân hàng dẫn đầu về số lượng Thẻ Ghi nợ tích lũy 2021

Kể từ khi ra mắt 8/2020, thẻ LienVietPostBank JCB đã gây được tiếng vang lớn khi mang đến những giá trị khác biệt, làm phong phú thị trường Thẻ và đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng với tốc độ tăng trưởng mỗi tháng khoảng 25% cả về thanh toán và phát hành mới, từng bước khẳng định vị trí của mình trên thị trường Thẻ Việt Nam.

LienVietPostBank ngày càng khẳng định vị thế của Ngân hàng trong việc phát triển dịch vụ Thẻ với nhiều tiện ích tại thị trường Việt Nam. Có thể thấy, LienVietPostbank được đối tác, khách hàng nhìn nhận là một trong những ngân hàng đi đầu trong lĩnh vực thanh toán số, không chỉ ứng dụng công nghệ để xây dựng nền tảng kỹ thuật vững chắc mà còn chú trọng cải tiến tính năng, tiện ích nhằm giúp khách hàng có trải nghiệm tốt nhất trong hành trình sử dụng dịch vụ của ngân hàng.

Thẻ tín dụng quốc tế LienVietPostBank hội tụ nhiều tiện ích vượt trội đem lại những ưu đãi đặc quyền: Ưu đãi phòng chờ sân bay, tặng lượt chơi Golf, đêm nghỉ dưỡng tại khách sạn 5*, tích lũy dặm bay đối với tất cả các hãng hàng không, hoàn tiền khi chi tiêu ở nước ngoài… và rất nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng khi chi tiêu.

Rút trước hạn một phần tiết kiệm vẫn hưởng lãi cố định tại ABBANK

Kể từ ngày 10/8/2022, khách hàng cá nhân gửi tiền tiết kiệm tại quầy giao dịch Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) sẽ được hưởng chính sách rút một phần vốn gốc linh hoạt, theo nội dung Thông tư 04/2011/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ban hành.

Tin ngân hàng ngày 11/8: Agribank bán nhà ở phố cổ Hà Nội gần 700 triệu đồng/m2 để thu hồi nợ xấu
Rút trước hạn một phần tiết kiệm vẫn hưởng lãi cố định tại ABBANK/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cụ thể, khi tham gia sản phẩm “Tiết kiệm An Thịnh” tại ABBANK, khách hàng được phép rút một phần tiền gửi trước hạn với lãi suất không kỳ hạn khi có nhu cầu vốn phát sinh đột xuất, phần tiền gửi còn lại được tiếp tục áp dụng mức lãi suất như đã thỏa thuận tại thời điểm gửi ban đầu.

Ngoài ra, khách hàng cũng được ủy quyền, chuyển giao quyền sở hữu cho người khác và làm tài sản bảo đảm theo quy định của ABBANK và quy định của pháp luật.

Khách hàng có thể tham gia sản phẩm chỉ với số tiền gửi từ 10.000.000 (mười triệu) VNĐ trở lên, với kỳ hạn đa dạng 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng, 12 tháng hoặc 24 tháng.

Đây là một thay đổi về chính sách tiền gửi của NHNN, mang lại lợi ích và sự chủ động hơn cho người gửi tiền trong việc lên kế hoạch sử dụng nguồn tiền tiết kiệm. “ABBANK rất hưởng ứng chính sách mới của NHNN trong sự điều chỉnh này, thể hiện tinh thần tiếp thu và tích cực cải tiến của hệ thống ngân hàng trước nhu cầu thực tế của khách hàng. Nó giúp khách hàng cảm thấy thân thiện hơn với sản phẩm tiết kiệm trong vấn đề quản lý tài chính cá nhân đối với khoản tiền nhàn rỗi” - ông Nguyễn Khánh Phúc - Giám đốc Khối khách hàng cá nhân ABBANK nhận xét.

Cũng theo ông Phúc, kinh doanh trong lĩnh vực tài chính ngân hàng đang không ngừng cải tiến chất lượng dịch vụ để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn. Ngay tại ABBANK, để hỗ trợ khách hàng tối đa trong quá trình sử dụng dịch vụ gửi tiết kiệm, đội ngũ nhân viên của ngân hàng cam kết thực hiện các thủ tục đơn giản, nhanh chóng, tiện lợi nhất.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)

vietinbank
ajinomoto