Tin ngân hàng ngày 11/10: VIB lợi nhuận 9 tháng đạt 7.800 tỷ, tăng 46%

11:00 | 11/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
MB được vinh danh Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2022; VPBank Prime tung “cơn mưa quà tặng” trong tháng sinh nhật; Agribank nhận giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam năm 2022… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 10/10: Chủ tịch HĐQT Sacombank hé lộ lợi nhuận 9 tháng đầu nămTin ngân hàng ngày 10/10: Chủ tịch HĐQT Sacombank hé lộ lợi nhuận 9 tháng đầu năm
Tin ngân hàng ngày 8/10: Quỹ đầu tư FPT Capital mua 1 triệu cổ phiếu của TPBankTin ngân hàng ngày 8/10: Quỹ đầu tư FPT Capital mua 1 triệu cổ phiếu của TPBank

VIB lợi nhuận 9 tháng đạt 7.800 tỷ, tăng 46%

Ngân hàng Quốc tế (VIB) công bố kết quả kinh doanh chưa kiểm toán cho 9 tháng đầu năm 2022 với hiệu quả kinh doanh vượt trội, bảng tổng kết tài sản vững mạnh, các chỉ số quản trị rủi ro và thanh khoản ở mức an toàn cao, cùng với mức xếp hạng ở nhóm cao nhất ngành bởi NHNN.

Tin ngân hàng ngày 11/10: VIB lợi nhuận 9 tháng đạt 7.800 tỷ, tăng 46%
VIB lợi nhuận 9 tháng đạt 7.800 tỷ, tăng 46%/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2022, VIB đạt tổng doanh thu trên 13.300 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ. Thu nhập ngoài lãi đạt hơn 2.400 tỷ đồng, đóng góp 17% vào tổng thu nhập hoạt động. Chi phí hoạt động được kiểm soát tốt, khoảng 4.600 tỷ đồng, với mức tăng 12%, thấp hơn nhiều so với mức tăng doanh thu.

Nhờ đó, hệ số chi phí/doanh thu (CIR) của Ngân hàng giảm xuống còn 35%, hiệu quả quản trị chi phí ở nhóm dẫn đầu ngành. Chi phí dự phòng ước tính đạt hơn 900 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế quý 3 đạt 2.780 tỷ đồng. Hết 9 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế của VIB đạt 7,800 tỷ đồng, tăng 46% so với cùng kỳ năm ngoái, tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) đạt 30%, thuộc nhóm hàng đầu thị trường.

Tính đến 30/09/2022, tổng tài sản của VIB đạt 341.000 tỷ đồng, tăng 10% so với cuối năm 2021. Dư nợ tín dụng đạt 228.000 tỷ đồng, tăng 12% so với cuối năm 2021.

VIB là một trong những ngân hàng có rủi ro tín dụng tập trung thuộc nhóm thấp nhất thị trường với mức độ phân tán rủi ro tập trung tối đa, tỷ trọng dư nợ bán lẻ chiếm 90% tổng danh mục cho vay, với trên 90% khoản vay có tài sản đảm bảo. Bên cạnh đó, VIB có số dư đầu tư trái phiếu doanh nghiệp nằm trong nhóm thấp nhất ngành, khoảng 2,100 tỷ đồng, tương đương 0.9% tổng dư nợ tín dụng, trong đó phần lớn trái phiếu thuộc lĩnh vực sản xuất thương mại và tiêu dùng.

Đến ngày 30/09/2022, tổng vốn chủ sở hữu của VIB đạt 30.500 tỷ đồng, tăng 26% so với cuối năm 2021, cao hơn gấp đôi so với tốc độ tăng trưởng dư nợ. Đối tác chiến lược CBA (Commonwealth Bank of Australia) là cổ đông lớn nhất của VIB với 20% vốn góp. CBA được đánh giá là một trong những ngân hàng có vốn hóa lớn nhất (105 tỷ USD) và an toàn nhất thế giới với xếp hạng tín nhiệm cơ sở (BCA) ở mức a2 bởi Moody’s.

Hiệu quả sinh lời trên vốn chủ sở hữu (ROE) được duy trì trung bình 30% trong nhiều năm liên tục đã tạo ra nguồn vốn bổ sung cho hoạt động của Ngân hàng. Hệ số an toàn vốn (CAR) của VIB theo Basel II đạt mức cao trên 12,4%, so với quy định của NHNN là trên 8%.

MB được vinh danh Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2022

Vừa qua, tại TP HCM đã diễn ra gala vinh danh các Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á - Thái Bình Dương do Enterprise Asia - tổ chức phi Chính phủ hàng đầu châu Á (APEA) tổ chức. Tại buổi lễ, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) vinh dự được xướng tên tại hạng mục Corporate Excellence Award 2022 (Doanh nghiệp xuất sắc châu Á). Đây là lần thứ ba liên tiếp MB được trao tặng giải thưởng danh giá này.

“Corporate Excellence Award” là giải thưởng uy tín hàng đầu khu vực châu Á từ tổ chức Enterprise Asia dành cho những doanh nghiệp và thương hiệu đạt được các thành tựu vượt trội trong kinh doanh, đồng thời, thể hiện tốt trách nhiệm cộng đồng, mang đến những giá trị gia tăng cho xã hội.

“Giải thưởng này vừa là minh chứng cho chiến lược kinh doanh đúng đắn, vừa là sự ghi nhận cho những nỗ lực đổi mới, nâng cao năng lực công nghệ của MB”, đại diện MB chia sẻ. Vị này cũng cho biết, đây là động lực để MB từng bước hiện thực hóa tầm nhìn “Trở thành Doanh nghiệp số, Tập đoàn tài chính dẫn đầu” cùng mục tiêu nằm trong “Top 3 thị trường về hiệu quả, hướng đến Top đầu châu Á” đã đặt ra cho giai đoạn 2022-2026.

Lấy khách hàng làm trọng tâm, MB thường xuyên đưa ra các tính năng, dịch vụ mới nhằm gia tăng trải nghiệm khách hàng như: tài khoản số đẹp, tài khoản giống số điện thoại; nền tảng Wealth Management - giúp khách hàng quản lý tài sản và đầu tư tài chính ngay trên App MBBank; hay tiên phong cung cấp thương mại dịch vụ LC nhập khẩu ứng dụng công nghệ blockchain thông qua nền tảng của Contour dành cho các doanh nghiệp SME.

Giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á - Thái Bình Dương (Asia Pacific Enterprise Awards - APEA) được tổ chức bởi Enterprise Asia hơn 10 năm qua, hiện là hệ thống giải thưởng uy tín được tổ chức hàng năm tại 14 quốc gia với nhiều tiêu chí lựa chọn nghiêm ngặt và quá trình bầu chọn khắt khe, để nhận được giải thưởng này, các ứng viên phải vượt qua nhiều vòng đánh giá như kiểm toán tài chính; đánh giá dữ liệu doanh nghiệp và thương hiệu trong nhiều năm; phỏng vấn và bỏ phiếu kín bởi hội đồng tư vấn quốc tế.

VPBank Prime tung “cơn mưa quà tặng” trong tháng sinh nhật

Kỷ niệm sinh nhật 1 tuổi, từ ngày 5/10/2022 - 31/10/2022, VPBank Prime tung ra chương trình khuyến mại “Sinh nhật Bứt phá - Rinh quà cực đã” với tổng giá trị giải thưởng lên tới 800 triệu đồng dành cho mọi khách hàng sử dụng sản phẩm tiết kiệm Prime Savings; Combo tài khoản VPBank Prime 5in1 và thẻ Ghi nợ quốc tế VPBank Prime.

Cụ thể, với khách hàng mở mới sản phẩm tiền gửi online Prime Savings trong tuần lễ sinh nhật VPBank Prime từ ngày 6/10/2022- 12/10/2022 với giá trị khoản tiết kiệm từ 30 triệu đồng đến 500 triệu đồng, kỳ hạn 6 tháng trở lên, sẽ được tặng ngay tiền mặt từ 30.000 đồng - 100.000 đồng được chuyển khoản thẳng vào tài khoản thanh toán.

Đặc biệt, VPBank Prime còn dành tiền thưởng trị giá 100 triệu đồng chia đều cho khách hàng mở mới tiền gửi Prime Savings giá trị từ 30 triệu đến 500 triệu, kỳ hạn 6 tháng và có đuôi sổ tiết kiệm là các số: 01 hoặc 06 hoặc 10. Với khách hàng sở hữu Combo tài khoản VPBank Prime 5in1 và chi tiêu qua thẻ ghi nợ quốc tế VPBank Prime sẽ được nhận ưu đãi hoàn tiền 10%, tối đa 300.000 đồng, khi có tổng chi tiêu tháng từ 01 triệu đồng trở lên.

Với thẻ ghi nợ quốc tế, VPBank Prime dành tặng 1 voucher du lịch/mua sắm trị giá 50 triệu đồng, & 3 Voucher du lịch/mua sắm trị giá 25 triệu đồng/giải cho 4 Hội viên có Top chi tiêu qua thẻ ghi nợ quốc tế VPBank Prime từ ngày 5/10/2022 đến 31/10/2022.

Là đơn vị đầu tiên trên thị trường tiên phong ra mắt thương hiệu tài chính dành riêng cho người Việt trẻ, trong suốt 1 năm qua, VPBank Prime không ngừng lắng nghe, thấu hiểu tâm lý, thói quen và hành vi khách hàng để từ đó ra mắt hàng loạt combo sản phẩm được “đo ni đóng giày”, “cá thể hóa” cho từng nhóm khách hàng với ba đặc tính nổi bật: “Combo” hoá, số hoá và chế độ chăm sóc đột phá.

“Tất cả các dịch vụ, sản phẩm của VPBank Prime đều được tối ưu hóa trên nền tảng công nghệ, giúp mọi điểm chạm của khách hàng được số hóa trọn vẹn từ đầu đến cuối. Điều này rất phù hợp với xu hướng hiện nay khi thói quen của khách hàng đã chuyển dịch mạnh mẽ lên các kênh online. Không những thế, Ngân hàng sẽ lần đầu tiên “trình làng” những dịch vụ mới chưa từng xuất hiện như đặt lịch hẹn online, mở thẻ tín dụng ảo (virtual card)... mang tới nhiều trải nghiệm thú vị, mới lạ cho khách hàng”, đại diện VPBank Prime chia sẻ.

Agribank nhận giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam năm 2022

Mới đây, tại Hà Nội, hệ thống thanh toán giá trị thấp thời gian thực của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thông (Agribank) được vinh danh tại hạng mục Sản phẩm công nghệ số tiêu biểu, đồng thời hệ thống hạ tầng thanh toán tập trung của Agribank được vinh danh tại hạng mục Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc của Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam năm 2022 do Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức.

Tin ngân hàng ngày 11/10: VIB lợi nhuận 9 tháng đạt 7.800 tỷ, tăng 46%
Agribank nhận giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam năm 2022/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo Agribank, chuyển đổi số chính là cơ hội để đẩy mạnh phát triển, bắt kịp xu hướng thời đại.

Agribank đặt ra mục tiêu chuyển đổi mô hình Ngân hàng số là yếu tố cốt lõi cho sự phát triển bền vững, lâu dài của ngân hàng trong xu thế hiện nay, trong những năm qua, Agribank đã tập trung nghiên cứu, xây dựng Đề án chiến lược về công nghệ thông tin (CNTT) giai đoạn 2016 - 2020, ưu tiên đầu tư các Dự án công nghệ nhằm tăng cường hệ thống máy chủ và cơ sở hạ tầng CNTT, nâng cấp hạ tầng các trung tâm dữ liệu, hệ thống mạng, tăng cường an ninh bảo mật, đảm bảo cho các hệ thống CNTT luôn hoạt động ổn định, an toàn; phát triển các hệ thống ứng dụng phục vụ yêu cầu quản trị điều hành và phát triển dịch vụ sản phẩm mới, kênh phân phối mới...

Với định hướng phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ trên nền tảng công nghệ thông tin, Agribank cung ứng hơn 200 sản phẩm dịch vụ tiện ích, tập trung phát triển mạnh dịch vụ ngân hàng điện tử, dịch vụ ứng dụng giải pháp công nghệ 4.0, thực hiện chuyển đổi số thông qua việc liên tục ra mắt và cải tiến nhiều sản phẩm số, nhằm đơn giản hóa quy trình, nâng cao tiện ích cho khách hàng.

Agribank xác định chuyển đổi số là bước đi chiến lược đúng đắn và quan trọng góp phần giúp ngân hàng tăng khả năng cạnh tranh và mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Phát huy lợi thế về mạng lưới, trong tương lai, Agribank sẽ phát triển thêm các sản phẩm dịch vụ mới, các giải pháp thanh toán hiện đại phù hợp với xu thế của thị trường và cách mạng công nghệ 4.0.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)

vietinbank
ajinomoto