Tín hiệu tích cực quay trở lại thị trường kim loại trong phiên 28/7

11:14 | 29/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tín hiệu tích cực quay trở lại với thị trường kim loại khi hầu hết các mặt hàng đều đóng cửa với sắc xanh. Giá bạc tăng 0.9% lên 24.88 USD/ounce, giá bạch kim cũng tăng lên 0.8% lên 1158 USD/ounce.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chỉ số Dollar Index tiếp tục suy yếu phiên thứ 3 liên tiếp về 92.2 điểm, mức thấp nhất trong 2 tuần. Báo cáo cuộc họp tháng 7 của FED cho thấy, cơ quan này vẫn duy trì các chính sách tiền tệ nới lỏng để tiếp tục hỗ trợ nền kinh tế hồi phục, trong bối cảnh các mục tiêu về thị trường lao động vẫn chưa được hoàn thành và biến chủng Delta trở thành một nguy cơ lớn đối với sự tăng trưởng kinh tế. Tin tức lần này không gây biến động mạnh lên thị trường như trước đây, đủ để gây sức ép lên giá của đồng bạc xanh và tạo động lực cho nhóm kim loại quý bật tăng trở lại.

Ở thị trường kim loại cơ bản, giá đồng và quặng sắt diễn biến trái chiều. Giá đồng giảm phiên thứ hai liên tiếp về 4.482 USD/pound và chính thức mất mốc 10000 USD/tấn. Sau khi tăng mạnh vào phiên thứ 2 vừa qua. Các nhà đầu tư đã kì vọng giá có thể tiến lên các mức đỉnh được thiết lập vào tháng 5, tuy nhiên giá quay đầu giảm. Rất có thể mối đe dọa từ biến thể Delta sẽ làm gián đoạn các hoạt động sản xuất công nghiệp trên toàn cầu dẫn đến việc nhu cầu tiêu thụ đồng bị giảm, nhất là trong bối cảnh đà phục hồi kinh tế của Trung Quốc chậm lại.

Trái lại, giá quặng sắt tăng hơn 1% lên 199.2 USD/tấn. Sau đợt giảm mạnh vừa qua, giá quặng sắt đang trong trạng thái đi ngang và không biến động quá nhiều khi thị trường cần thời gian tìm lại động lực để tiếp tục đưa giá bứt phá.

Xu thế giảm có thể vẫn duy trì ở thị trường kim loại quýXu thế giảm có thể vẫn duy trì ở thị trường kim loại quý
Sắc đỏ tràn ngập bảng giá kim loại trong phiên 27/7Sắc đỏ tràn ngập bảng giá kim loại trong phiên 27/7
Thị trường kim loại quý có thể ít biến độngThị trường kim loại quý có thể ít biến động

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)