Thị trường kim loại quý có thể ít biến động

22:01 | 23/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đóng cửa phiên giao dịch 21/7, sắc xanh đã vẫn duy trì ở thị trường kim loại quý. Giá bạc tăng 0.5% lên 25.38 USD/ounce, giá bạch kim cũng tăng 1.4% lên 1090 USD/ounce.
Thị trường kim loại quý có thể ít biến động trước thềm cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên Bang
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sự suy yếu của đồng USD tiếp tục là yếu tố hỗ trợ cho giá của các mặt hàng kim loại quý. Giá bạc giằng co và có phần chịu nhiều áp lực hơn giá bạch kim khi trong tuần này lực bán đã phá vỡ đường hỗ trợ cứng đã kéo dài từ cuối năm ngoái.

Tuy nhiên, các tín hiệu tiêu cực đối với thị trường đã được cải thiện, khi tăng trưởng việc làm của Mỹ vẫn tiêu cực hơn so với kì vọng. Số đơn xin đề nghị trợ cấp thất nghiệp lần đầu của tuần này tăng lên 419,000 đơn, đây là mức cao nhất trong vòng hai tháng và ngay lập tức đã làm cho chỉ số Dollar Index giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 1 tuần.

Áp lực ở thị trường kim loại quý phần nào được giải tỏa bởi giới đầu tư tin rằng FED sẽ tiếp tục duy trì các chính sách tiền tệ nới lỏng để hỗ trợ nền kinh tế, bất chấp việc các thang đo lạm phát đều ở mức đáng báo động.

Sắc xanh vẫn duy trì ở thị trường kim loại quý trong phiên 22/7Sắc xanh vẫn duy trì ở thị trường kim loại quý trong phiên 22/7
Xu hướng giảm có thể vẫn duy trì ở thị trường kim loại quýXu hướng giảm có thể vẫn duy trì ở thị trường kim loại quý
Thị trường kim loại quý vẫn duy trì sắc đỏ trong phiên 20/7Thị trường kim loại quý vẫn duy trì sắc đỏ trong phiên 20/7

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam(Mxv)