Xu hướng giảm có thể vẫn duy trì ở thị trường kim loại quý

20:33 | 22/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đóng cửa phiên giao dịch 21/7, sắc xanh đã quay trở lại với thị trường kim loại quý khi cả bạc và bạch kim đồng loạt tăng khoảng 1%. Giá bạc tăng lên 25.26 USD/ounce, giá bạch kim kết thúc phiên ở mức 1076 USD/ounce.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vnản đồng loạt tăng 1% trong phiên  20/7
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Sự suy yếu của đồng USD trong phiên hôm qua chính là yếu tố chính hỗ trợ cho sự phục hồi của thị trường kim loại quý. Tuy nhiên, khả năng cao đây chỉ là một nhịp điều chỉnh tăng với giá bạc và bạch kim, sau ba phiên giảm mạnh liên tiếp. Tín hiệu tích cực vẫn chưa quay trở lại với thị trường kim loại quý.

Tuần này không có quá nhiều tin tức cơ bản ngoài số liệu việc làm được công bố vào tối nay. Nếu số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tiếp tục giảm, đồng USD có thể sẽ tiếp tục tăng mạnh và gây sức ép lên giá của các mặt hàng kim loại quý.

Từ góc nhìn kỹ thuật, giá bạc đang test lại đường kháng cự (đường hỗ trợ cũ trước đây). Giá hiện quay đầu giảm bất chấp việc đồng USD cũng suy yếu nhẹ trong sáng nay. Có thể thấy, tâm lý thị trường hiện nay đã thiên hẳn về “bearish” và các nhà đầu tư chỉ đang đợi cơ hội canh bán.

Ở thị trường bạch kim, xu hướng giảm được hình thành rõ ràng hơn, khi giá liên tục thất bại trong việc vượt lên đường hỗ trợ trên khung tuần, và đà giảm đã xuống tới mức Fibonacci 61.8. Xu hướng đi ngang trong biên độ 1050 – 1120 USD/ounce đang được hình thành và có thể duy trì đến hết tuần này.

Thị trường kim loại quý vẫn duy trì sắc đỏ trong phiên 20/7Thị trường kim loại quý vẫn duy trì sắc đỏ trong phiên 20/7
Giá kim loại đồng loạt giảm mạnh trong phiên 19/7Giá kim loại đồng loạt giảm mạnh trong phiên 19/7
Doanh số bán lẻ có thể tác động trái chiều lên giá các mặt hàng kim loại quýDoanh số bán lẻ có thể tác động trái chiều lên giá các mặt hàng kim loại quý

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto