Tin bất động sản ngày 28/9: Điều chỉnh quy hoạch chi tiết Khu đô thị Tây Hồ Tây

10:15 | 28/09/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đồng Nai tìm chủ cho dự án hơn 6.000 tỷ đồng tại Biên Hòa; Đề xuất gia hạn hoạt động Dự án Lotte Mall Tây Hồ đến năm 2060; Hà Nam tìm chủ đầu tư loạt dự án khu đô thị mới gần 3.000 tỷ đồng… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.
Tin bất động sản ngày 27/9: Hà Nội điều chỉnh quy hoạch chi tiết Khu đô thị CiputraTin bất động sản ngày 27/9: Hà Nội điều chỉnh quy hoạch chi tiết Khu đô thị Ciputra
Tin bất động sản ngày 26/9: Làm thế nào để giải quyết vấn đề thiếu nhà ở xã hội?Tin bất động sản ngày 26/9: Làm thế nào để giải quyết vấn đề thiếu nhà ở xã hội?

Điều chỉnh quy hoạch chi tiết Khu đô thị Tây Hồ Tây

Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 4466/QĐ-UBND, phê duyệt đồ án quy hoạch khu vực trung tâm của Khu đô thị Tây Hồ Tây với tỷ lệ 1/500 tại lô đất H2CC1.

Tin bất động sản ngày 28/9: Điều chỉnh quy hoạch chi tiết Khu đô thị Tây Hồ Tây
Phối ảnh khu đô thị Tây Hồ Tây. Nguồn: Starlake

Theo thông tin chi tiết, lô đất H2CC1 thuộc khu vực trung tâm của Khu đô thị Tây Hồ Tây với tỷ lệ 1/500, nằm trong phạm vi hành chính của phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm. Lô đất này nằm ở phía Bắc, tiếp giáp với tuyến đường hiện có có chiều rộng B=40m; phía Đông giáp lô đất cây xanh mang mã H2CX1; phía Nam giáp với tuyến đường hiện có chiều rộng B=15m; phía Tây giáp với tuyến đường hiện có chiều rộng B=15m.

Tổng diện tích của lô đất H2CC1 là khoảng 3.946m2. Sửa đổi quy hoạch này tuân theo nguyên tắc giữ nguyên vị trí, phạm vi ranh giới và các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc như diện tích lô đất, mật độ xây dựng, hệ số sử dụng đất và chiều cao của công trình xây dựng, theo đồ án sửa đổi tổng thể của Quy hoạch chi tiết khu trung tâm Khu đô thị Tây Hồ Tây tỷ lệ 1/500 đã được phê duyệt.

Các mục tiêu sử dụng đất cũng được điều chỉnh để phù hợp với quy hoạch phân khu đô thị H2-1 tỷ lệ 1/2000 đã được phê duyệt, bao gồm các chức năng công cộng của thành phố và khu vực cây xanh để bảo vệ giếng nước thô.

Ngoài ra, Ủy ban Nhân dân Thành phố đã xác định cụ thể diện tích sàn xây dựng tổng cộng của công trình để tuân theo quy chuẩn QCVN 01:2021/BXD. Điều này bao gồm việc thay đổi chức năng của công trình từ văn phòng giao dịch thành văn phòng, thương mại và dịch vụ để phù hợp với quy hoạch phân khu và quy hoạch chi tiết liên quan đã được phê duyệt.

Số tầng cao của công trình vẫn được giữ nguyên là 16 tầng, mặc dù có một số thay đổi so với sơ đồ tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan theo đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 đã được phê duyệt. Tuy nhiên, giải pháp quy hoạch chung vẫn được duy trì.

Các đơn vị liên quan nghiên cứu và thiết kế kiến trúc công trình để đảm bảo sự hiện đại và thẩm mỹ của công trình, bao gồm cả chi tiết kiến trúc công trình, màu sắc, hình thức kiến trúc mặt đứng, vật liệu trang trí hoàn thiện và chiếu sáng. Điều này nhằm đảm bảo rằng công trình sẽ phù hợp với chức năng sử dụng, hài hòa với không gian kiến trúc cảnh quan của các dự án lân cận và trong khu trung tâm đô thị Tây Hồ Tây.

Quyết định cũng ghi rõ các yêu cầu về tổ chức không gian của công trình, hệ thống hạ tầng kỹ thuật và phân công nhiệm vụ cho các Sở, ngành và đơn vị liên quan trong quá trình thực hiện.

Đồng Nai tìm chủ cho dự án hơn 6.000 tỷ đồng tại Biên Hoà

Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành Quyết định số 2296/QĐ-UBND về việc phê duyệt yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm của nhà đầu tư dự án trung tâm thương mại tại phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa.

Theo đó, nhà đầu tư đủ yêu cầu tham gia đấu thầu dự án Trung tâm thương mại tại phường Hiệp Hòa, thành phố Biên Hòa cần có vốn chủ sở hữu tối thiểu là 1.222 tỷ đồng; đã tham gia với vai trò là nhà đầu tư góp vốn chủ sở hữu hoặc nhà thầu chính hơn 1 dự án loại I có tổng mức đầu tư gần 3.667 tỷ đồng hoặc nhà đầu tư đã góp vốn chủ sở hữu với giá trị tối thiểu là hơn 733 tỷ đồng trở lên.

Dự án Trung tâm thương mại tại phường Hiệp Hòa, thành phố Biên Hòa có tổng diện tích đất gần 11,66ha, tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 244.200m2; chiều cao không quá 60m, không quá 8 tầng, 1 tầng hầm, mật độ xây dựng không quá 60%. Sơ bộ tổng chi phí thực hiện dự án khoảng 6.111 tỷ đồng. Trong đó chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 2.254 tỷ đồng.

Về tiến độ đầu tư, giai đoạn 1 hoàn thành các thủ tục về đầu tư, đất đai, xây dựng vào quý IV/2024. Quý II/2027 đưa giai đoạn 1 vào vận hành.

Giai đoạn 2 hoàn thành các thủ tục về đầu tư, xây dựng, khởi công xây dựng công trình trung tâm thương mại giai đoạn 2 trong vòng 7,5 năm kể từ ngày giai đoạn 1 đi vào hoạt động.

Địa điểm thực hiện dự án tại đường Đặng Văn Trơn, phường Hiệp Hòa, thành phố Biên Hòa.

Đề xuất gia hạn hoạt động Dự án Lotte Mall Tây Hồ đến năm 2060

Đề xuất này được Chủ tịch Tập đoàn Lotte Shin Dong-bin đưa ra tại cuộc gặp Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng mới đây.

Theo đó, Chủ tịch Tập đoàn Lotte Shin Dong-bin đề xuất TP Hà Nội điều chỉnh thời hạn hoạt động của dựa án kể từ khi giao đất năm 2010 đến năm 2060, thay vì thời hạn được phê duyệt từ năm 1996 đến năm 2046 trước đó.

Trước đề xuất này, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho rằng thời hạn hoạt động của dự án này đến năm 2060 là hợp lý. Ông Dũng cho biết sẽ giao cho các cơ quan liên quan thực hiện và trình đề xuất, báo cáo với Thủ tướng Chính phủ.

Lãnh đạo TP Hà Nội cũng đề nghị Lotte cùng phát triển thành phố theo hướng quy hoạch và đầu tư tại 2 thành phố trực thuộc Thủ đô. Đó là, thành phố Bắc sông Hồng, gồm các huyện: Đông Anh, Mê Linh, Sóc Sơn - được quy hoạch trở thành thành phố thông minh và và thành phố phía Tây gồm: khu vực Hòa Lạc - Xuân Mai - thành phố công nghệ, giáo dục và đào tạo.

Dự án Lotte Mall Tây Hồ chính thức khai trương từ ngày 22/9 vừa qua, với tổng vốn đầu tư hơn 600 triệu USD. Dự án có quy mô 7,3ha, cao 23 tầng, gồm tổ hợp trung tâm thương mại, khách sạn, văn phòng và căn hộ du lịch.

Theo giới thiệu, đây là tổ hợp thương mại hoành tráng nhất của Lotte tại Việt Nam từ trước tới nay có tổng diện tích sàn lên tới 354.000m2.

Tổng chi phí dự án này là 634 triệu USD, vượt xa mức 400 triệu USD của toà Lotte Center, 200 triệu USD của AEON Long Biên và chỉ thua tổng mức đầu tư của toà nhà cao nhất Hà Nội (Keangnam - 1,05 tỷ USD).

Hà Nam tìm chủ đầu tư loạt dự án khu đô thị mới gần 3.000 tỷ đồng

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hà Nam đang kêu gọi nhà đầu tư hàng loạt dự án khu đô thị mới trên địa bàn Thị xã Duy Tiên với tổng vốn đầu tư gần 3.000 tỷ đồng.

Tin bất động sản ngày 28/9: Điều chỉnh quy hoạch chi tiết Khu đô thị Tây Hồ Tây
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cụ thể, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hà Nam đang kêu gọi nhà đầu tư thực hiện dự án Khu đô thị mới kết hợp chỉnh trang khu dân cư tại phường Duy Minh và phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên (DT - ĐT22.22) với tổng chi phí thực hiện gần 700 tỷ đồng.

Ngoài ra, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hà Nam cũng thông báo tìm kiếm nhà đầu tư thực hiện các dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị mới kết hợp chỉnh trang khu dân cư thuộc phường Yên Bắc, phường Tiên Nội (DT - ĐT17.22) và dự án Đầu tư xây dựng Khu đô thị mới kết hợp chỉnh trang khu dân cư phía Đông Nam tổ dân phố Đôn Lương, phường Yên Bắc (DT - ĐT21.22).

Theo thông báo của cơ quan này, dự án DT - ĐT22.22 có diện tích dự kiến 22,5ha; quy mô dân số dự kiến khoảng 2.086 người. Nhà đầu tư có trách nhiệm xây dựng đồng bộ công trình hạ tầng. Về công trình nhà ở, nhà đầu tư xây thô, hoàn thiện mặt ngoài 171 căn nhà/438 lô đất; xây dựng khu tái định cư có diện tích 0,27ha; công trình thương mại dịch vụ với diện tích 0,41ha.

Dự án DT - ĐT17.22 có tổng diện tích khoảng 35,87ha, mức đầu tư gần 994 tỷ đồng. Dự án này đã có một nhà đầu tư nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án nhưng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hà Nam tiếp tục gia hạn thời gian đăng ký.

Cuối cùng là dự án DT - ĐT21.22 có tổng diện tích khoảng 42,56ha với tổng mức đầu tư 1.722 tỷ đồng.

Trước đó, Hà Nam cũng đã thông báo kêu gọi đầu tư hàng loạt dự án có vốn đầu tư lớn như dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị mới Liêm Tiết - Liêm Cần (PL-ĐT05.22-2) với tổng vốn đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng; dự án Khu dân cư nông thôn mới kết hợp xây dựng nhà ở và trung tâm thương mại dịch vụ cấp vùng tại xã Liêm Tuyền và xã Đinh Xá, TP Phủ Lý gần 5.114 tỷ đồng; dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị mới Tây Phù Vân, TP Phủ Lý với tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)