Tim Cook công kích các động thái điều chỉnh App Store

14:05 | 15/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Người đứng đầu Apple, Tim Cook đã công kích các động thái điều chỉnh App Store của công ty ông trong một bài phát biểu ở Washington hôm 12/4, ông cho rằng các quy tắc mới có thể đe dọa quyền riêng tư của người dùng iPhone.
Apple Watch Series 7 giảm xuống mức thấp nhất mọi thời đại mớiApple Watch Series 7 giảm xuống mức thấp nhất mọi thời đại mới
Apple khắc phục sự cố ngừng hoạt động 2 ngày liên tiếpApple khắc phục sự cố ngừng hoạt động 2 ngày liên tiếp
Tim Cook công kích các động thái điều chỉnh App Store
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giám đốc Tim Cook đưa ra quan điểm của gã khổng lồ Silicon Valley khi động lực thu thập cho các đạo luật có thể làm suy yếu sự thống trị thị trường ứng dụng của Apple, điều mà các nhà phê bình cho là độc quyền. "Chúng tôi lo ngại sâu sắc về các quy định có thể làm suy yếu quyền riêng tư và bảo mật nhằm phục vụ một số mục đích khác".

Ông nói thêm: "Những người ủng hộ những quy định này cho rằng sẽ không có hại gì nhưng việc loại bỏ một lựa chọn an toàn hơn sẽ khiến người dùng có ít sự lựa chọn hơn, chứ không phải nhiều hơn".

Apple và Google giữ vị trí thống trị trên thị trường, với hệ điều hành của họ chạy trên phần lớn điện thoại thông minh trên thế giới.

Apple đã xung đột tại tòa án với Epic Games (người sáng lập ra Fortnite) vì đã tìm cách phá vỡ sự kìm kẹp của Apple đối với App Store, cáo buộc nhà sản xuất iPhone vận hành độc quyền trong cửa hàng cung cấp hàng hóa hoặc dịch vụ kỹ thuật số của họ.

Vào tháng 11/2021, một thẩm phán liên bang đã ra lệnh cho Apple nới lỏng quyền kiểm soát đối với các tùy chọn thanh toán trên App Store của mình, nhưng Epic đã không chứng minh được rằng các vi phạm chống độc quyền đã diễn ra. Apple gần đây cũng đã tranh cãi với các cơ quan quản lý ở châu Âu.

Tim Cook cho biết việc để người dùng iPhone tải xuống các ứng dụng từ các cửa hàng kỹ thuật số không phải là App Store sẽ bỏ qua việc Apple kiểm tra mã độc hoặc các tính năng thu thập dữ liệu. Các nhà phê bình đã phản bác rằng Apple sử dụng App Store để làm lợi thế của mình, loại bỏ các giao dịch tài chính và giữ chân các nhà sản xuất ứng dụng. Cook khẳng định: "Chúng tôi sẽ tiếp tục lên tiếng về vấn đề này".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy