Tiêu chuẩn quốc tế ISO 15392 về các rủi ro trong xây dựng

10:24 | 26/12/2019

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một tiêu chuẩn mới trong xây dựng vừa được nâng cấp để có thể đáp ứng đầy đủ các yếu tố phát triển bền vững trong ngành xây dựng. Bởi những thành tựu trong ngành này đều sẽ có tác động không nhỏ đến các lĩnh xã hội.    
tieu chuan quoc te iso 15392 ve cac rui ro trong xay dungPhê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch xây dựng vùng huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi
tieu chuan quoc te iso 15392 ve cac rui ro trong xay dungNăm 2025, Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương
tieu chuan quoc te iso 15392 ve cac rui ro trong xay dung
Ảnh minh họa

Ngành xây dựng và kỹ thuật dân dụng có ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống con người và sự phát triển bền vững, tạo ra việc làm, nhà ở cho con người, xây dựng cơ sở vật chất hay các năng lượng thiết yếu. Tuy nhiên, mặt trái để lại chính là sự ô nhiễm môi trường. Chính vì vậy, để tạo nên sự bền vững trong ngành xây dựng, vừa phát triển mọi mặt và giảm thiểu những hậu quả đem lại quả thật không phải điều dễ dàng.

Tiêu chuẩn ISO 15392 - nguyên tắc chung phát triển bền vững các công trình kỹ thuật dân dụng, được thiết lập dựa trên các nguyên tắc quốc tế nhằm thúc đẩy sự phát triển mọi mặt trong lĩnh vực này. Tiêu chuẩn mới cũng được cập nhật thêm một số nguyên tắc để bảo đảm phù hợp với các công trình xã hội hiện nay cũng như đáp ứng nhu cầu con người.

Theo ông Philippe Osset, Chủ tịch tiểu ban phát triển tiêu chuẩn ISO, để đảm bảo tính bền vững trong lĩnh vực này thật sự rất khó khăn, phức tạp và phải liên tục cập nhật. Tuy nhiên tiêu chuẩn ISO 15392 sẽ cung cấp nền tảng căn bản để xác định các tiêu chí đánh giá, từ đó có thể xây dựng, đề xuất ra giải pháp, mục tiêu, và chỉ số phát triển dựa theo các chỉ số đã có này.

Tiêu chuẩn mới được xây dựng và phát triển hơn so với tiêu chuẩn cũ trước đây, được bổ sung thêm các thông tin chi tiết dựa theo nguyên tắc chung, đồng thời liên quan đến ba nhân tố chính của phát triển bền vững: kinh tế, xã hội, môi trường.

https://batdongsan.petrotimes.vn/

tcvn.gov.vn

vietinbank
ajinomoto