Tiêu chuẩn năng lượng điện sạch liên bang sẽ trở thành hiện thực?

03:00 | 14/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Quá trình chuyển đổi năng lượng đã được tận hưởng giai đoạn trung tâm trong luồng tin tức năng lượng và mọi thứ chưa có dấu hiệu thay đổi sớm. Tuy nhiên, các con đường dẫn đến Net-zero được thảo luận đang nhân lên hướng tới mục tiêu năng lượng điện sạch.
Tầm quan trọng của năng lượng sạchTầm quan trọng của năng lượng sạch
Bạn biết gì về các loại năng lượng thân thiện môi trường?Bạn biết gì về các loại năng lượng thân thiện môi trường?
Tiêu chuẩn năng lượng điện sạch liên bang sẽ trở thành hiện thực?
Đảng Dân chủ Quốc hội đã đưa ra hai dự luật tập trung được gọi là tiêu chuẩn điện sạch. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Ý tưởng đánh thuế lượng khí thải carbon để thúc đẩy các công ty tạo ra chúng thực hiện hành động của họ là một con đường dẫn đến con số 0 ròng. Tuy nhiên, gần đây, một phương pháp khác đã xuất hiện và một số người tin rằng đó là cách tốt hơn để giải quyết lượng khí thải.

Các đảng viên Đảng Dân chủ Quốc hội Hoa Kỳ cho đến nay đã đưa ra hai dự luật tập trung được gọi là tiêu chuẩn điện sạch và đó là một hệ thống hiệu quả để trừng phạt các nhà vận hành nhà máy nhiên liệu hóa thạch, khen thưởng các công ty năng lượng tái tạo. Tuy nhiên, cả hai dự luật đều nhằm tạo ra một hệ thống giao dịch tín dụng carbon.

“Ngoài việc giảm phát thải từ ngành điện, một lưới điện sạch cũng rất cần thiết để mở ra cơ hội giảm phát thải trong các lĩnh vực khác. Điện khí hóa các lĩnh vực giao thông, tòa nhà và công nghiệp là một con đường quan trọng để Hoa Kỳ đạt được một tương lai không phát thải ròng. Điện sạch và điện khí hóa có thể cắt giảm tới 75% ô nhiễm carbon trên toàn nền kinh tế”, hơn 75 công ty lớn của Hoa Kỳ viết trong một lá thư gửi Quốc hội vào tháng 7.

Các công ty, bao gồm những đối thủ nặng ký như Google, General Motors, Tesla và Lyft, Quỹ Bảo vệ Môi trường, lưu ý rằng lĩnh vực sản xuất điện chiếm 1/3 tổng lượng phát thải CO2 trên toàn quốc. Họ lập luận rằng việc sử dụng khí đốt tự nhiên là không bền vững.

Vấn đề tạo việc làm là một trong những lý lẽ hỗ trợ chính cho việc đưa ra tiêu chuẩn điện sạch. Vì tiêu chuẩn như vậy sẽ đòi hỏi phải mở rộng nhanh chóng công suất năng lượng mặt trời và năng lượng gió, những người đề xuất lập luận sẽ tạo ra rất nhiều việc làm, bù đắp hoàn toàn cho bất kỳ công việc nào bị mất trong ngành dầu khí.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

ChiVy