Thương vụ sáp nhập đá phiến Colorado

14:01 | 10/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sự hợp nhất của ngành công nghiệp dầu khí Colorado đã tiến triển với thương vụ mua lại trị giá 1,06 tỷ USD, đây là sự kiện mới nhất trong làn sóng sáp nhập ở mảng đá phiến.
Thương vụ sáp nhập đá phiến Colorado
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bonanza Creek Energy Inc. và Extraction Oil & Gas Inc. hai công ty đã thông báo sáp nhập vào tháng trước đang có kế hoạch đổi tên công ty kết hợp là Civitas Resources Inc. cho biết hôm 7/6 rằng: họ đang mua Crestone Peak Resources LLC được tổ chức chặt chẽ. Các nhà đầu tư Crestone sẽ nhận được 22,5 triệu cổ phiếu của Bonanza. Cả ba công ty đều hoạt động ở lưu vực Denver-Julesburg.

Động thái nhanh chóng thu hút một công ty thứ ba trước khi Bonanza Creek và Extraction đóng thương vụ của riêng họ, do tâm lý của nhà đầu tư nhiều hơn là cơn khát giao dịch ngày càng cao ở thị trường Colorado, nơi nhiều quy định của chính phủ vẫn là mối quan tâm của ngành, Eric Greager - Giám đốc điều hành tại Bonanza Creek cho biết.

Các nhà đầu tư đã và đang thúc đẩy nhiều thương vụ sáp nhập hơn trong ngành công nghiệp đá phiến của Hoa Kỳ để tiết kiệm chi phí, tạo ra các công ty đạt được quy mô lớn hơn và trả lại nhiều tiền mặt hơn cho các cổ đông.

Công ty đang tập trung vào việc hoàn tất các giao dịch hiện tại của họ, nhưng Civitas muốn tiếp tục là một công ty hợp nhất trong khu vực theo thời gian.

Canada Pension Plan Investment Board là cổ đông chính của Crestone và sẽ trở thành nhà đầu tư lớn nhất của Civitas.

Giá cổ phiếu Bonanza tăng 1,6% lên $ 48,00 trong giao dịch tại New York, cổ phiếu Extraction tăng 1,3% lên $ 55,33.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy