Thượng viện Mỹ nhất trí bỏ phiếu trừng phạt Nord Stream 2 vào tháng Giêng

03:03 | 20/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa của Mỹ - Ted Cruz sẽ có một cuộc bỏ phiếu dự luật của ông ấy về áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với đường ống dẫn khí Nord Stream 2 của Nga vào tháng Giêng.
Nhìn lại thị trường năng lượng thế giới tuần qua (13/12 - 19/12): Khí đốt luôn dành được sự quan tâm đặc biệtNhìn lại thị trường năng lượng thế giới tuần qua (13/12 - 19/12): Khí đốt luôn dành được sự quan tâm đặc biệt
Chuỗi thứ hai của Nord Stream 2 bắt đầu được bơm đầy khí đốtChuỗi thứ hai của Nord Stream 2 bắt đầu được bơm đầy khí đốt
Thượng viện Mỹ nhất trí bỏ phiếu trừng phạt Nord Stream 2 vào tháng Giêng
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trong một thỏa thuận ký kết với các đảng viên Đảng Dân chủ, ông đã đồng ý không gây ảnh hưởng đến hàng chục ứng cử viên được Tổng thống Joe Biden đề cử cho các chức vụ đại sứ, Reuters đưa tin.

Theo thỏa thuận đạt được giữa Lãnh đạo đa số Thượng viện - Chuck Schumer, một đảng viên Dân chủ và Cruz, Thượng viện sẽ bỏ phiếu về dự luật của Cruz liên quan đến việc áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với đường ống dẫn khí đốt tự nhiên Nga-Đức trước ngày 14 /1.

Thỏa thuận này đã dọn đường cho việc Thượng viện phê duyệt khoảng ba chục đại sứ, trong đó có cựu thị trưởng Chicago - Rahm Emanuel làm đại sứ tại Nhật Bản.

Theo thỏa thuận, dự luật của Cruz mà sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt đường ống, sẽ cần 60 phiếu bầu để thông qua. Đó là một trở ngại tại Thượng viện 50-50.

Vào tháng 5, chính quyền Biden đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Nord Stream 2 AG, công ty điều hành đường ống. Nhưng họ ngay lập tức bỏ các lệnh trừng phạt, vì dự án đã được xây dựng gần hết và chính quyền Biden muốn tìm cách hàn gắn mối quan hệ với đồng minh Đức.

Vào ngày 7/12, có thông tin cho rằng Mỹ đã trình bày dự thảo ngân sách quốc phòng của nước này, trong đó không bao gồm các sửa đổi được đề xuất trước đó về các biện pháp trừng phạt đường ống dẫn khí Nord Stream 2.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh