Chuỗi thứ hai của Nord Stream 2 bắt đầu được bơm đầy khí đốt

08:25 | 19/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thủ tục nhập khí cho chuỗi thứ hai của đường ống Nord Stream 2 bắt đầu vào ngày 17/12, nhà điều hành của dự án Nord Stream 2 cho biết trong một thông báo hôm thứ Sáu 17/12.
Putin và Tập Cận Bình thảo luận về dự án đường ống dẫn khí đốt Power of Siberia 2Putin và Tập Cận Bình thảo luận về dự án đường ống dẫn khí đốt Power of Siberia 2
Giá khí đốt tại châu Âu vượt ngưỡng 1.600 USD / 1.000 m3Giá khí đốt tại châu Âu vượt ngưỡng 1.600 USD / 1.000 m3
Chủ đề về Nord Stream 2 có thể sẽ lắng xuống trong nửa đầu năm sauChủ đề về Nord Stream 2 có thể sẽ lắng xuống trong nửa đầu năm sau
Chuỗi thứ hai của Nord Stream 2 bắt đầu được bơm đầy khí đốt
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Giống như chuỗi đầu tiên, chuỗi thứ hai sẽ dần dần được lấp đầy khí để xây dựng lượng khí dự trữ và áp suất cần thiết", theo thông báo.

Trước đó, các hoạt động tiền vận hành trên chuỗi thứ hai đã được hoàn tất thành công để đảm bảo tính toàn vẹn của đường ống.

Nord Stream 2 sẽ thông báo về các bước kỹ thuật tiếp theo trong thời gian thích hợp, theo tuyên bố.

"Đường ống được xây dựng và chứng nhận độc lập theo các tiêu chuẩn kỹ thuật và công nghiệp hiện hành để đảm bảo hoạt động đáng tin cậy và an toàn", nhà điều hành cho biết.

Nord Stream 2 được hoàn thành hoàn toàn vào ngày 10/9/2021. Để bắt đầu bơm khí, nhà điều hành của Nord Stream 2 phải được cơ quan quản lý của Đức bật đèn xanh. Quá trình chứng nhận đã bị đình chỉ do nhà điều hành Nord Stream 2 AG có trụ sở chính tại Thụy Sĩ phải đăng ký hoạt động cho công ty con tại Đức. Cho đến khi công việc này được hoàn tất, quá trình chứng nhận vẫn sẽ bị đình chỉ.

Cơ quan Mạng lưới Liên bang của Đức (Bundesnetzagentur) cho biết vào đầu tuần này, họ hy vọng sẽ không có quyết định nào về Nord Stream 2 được đưa ra trong nửa đầu năm 2022.

Moscow đã nhiều lần nhấn mạnh Nord Stream 2 là một dự án thương mại, đang được thực hiện cùng với các đối tác châu Âu. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov bày tỏ sự hoang mang khi một số quốc gia tìm cách biến số phận của đường ống phụ thuộc vào các điều kiện có động cơ chính trị. Nga cũng đã nhiều lần tuyên bố họ chưa bao giờ vũ khí hóa các nguồn năng lượng về mặt chính trị.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto