Chủ đề về Nord Stream 2 có thể sẽ lắng xuống trong nửa đầu năm sau

09:38 | 17/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cơ quan quản lý năng lượng của Đức hy vọng sẽ không có quyết định nào về Nord Stream 2 được đưa ra trong nửa đầu năm 2022.
Động thái sắp tới của EU có thể khiến ngành dầu khí hoang mangĐộng thái sắp tới của EU có thể khiến ngành dầu khí hoang mang
Khí đốt của Nga tự tin có thể cạnh tranh trên thị trường hơn 30 năm nữaKhí đốt của Nga tự tin có thể cạnh tranh trên thị trường hơn 30 năm nữa
Chủ đề về Nord Stream 2 có thể sẽ lắng xuống trong nửa đầu năm sau
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cơ quan quản lý năng lượng của Đức hy vọng sẽ không có quyết định nào về Nord Stream 2 được đưa ra trong nửa đầu năm 2022, Chủ tịch Cơ quan Mạng lưới Liên bang (Bundesnetzagentur) Jochen Homann cho biết ngày 16/12.

"Sẽ không có quyết định nào trong nửa đầu năm 2022," Reuters dẫn lời ông Jochen Homann.

Trước đó, cơ quan quản lý của Đức đã tạm dừng quá trình chứng nhận đường ống, Homann cho biết. Họ sẽ tiến hành chứng nhận sau khi nhận được các tài liệu cần thiết từ Nord Stream 2 AG.

Nord Stream 2 được hoàn thành hoàn toàn vào ngày 10/9/2021. Để bắt đầu bơm khí, nhà điều hành của Nord Stream 2 phải được cơ quan quản lý của Đức bật đèn xanh. Quá trình chứng nhận đã bị đình chỉ do nhà điều hành Nord Stream 2 AG có trụ sở chính tại Thụy Sĩ phải đăng ký hoạt động cho công ty con tại Đức. Cho đến khi công việc này được hoàn tất, quá trình chứng nhận vẫn sẽ bị đình chỉ.

Moscow đã nhiều lần nhấn mạnh Nord Stream 2 là một dự án thương mại, đang được thực hiện cùng với các đối tác châu Âu. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov bày tỏ sự hoang mang khi một số quốc gia tìm cách biến số phận của đường ống phụ thuộc vào các điều kiện có động cơ chính trị. Nga cũng đã nhiều lần tuyên bố họ chưa bao giờ vũ khí hóa các nguồn năng lượng về mặt chính trị.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh