Khí đốt của Nga tự tin có thể cạnh tranh trên thị trường hơn 30 năm nữa

07:27 | 16/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngày 15/12, thứ trưởng Bộ Năng lượng Pavel Sorokin cho biết nguồn cung khí đốt tự nhiên từ Nga vẫn sẽ cạnh tranh trong 30-35 năm.
Châu Âu sẽ chấm dứt hợp đồng mua khí đốt dài hạn, gây trở ngại lớn đối với NgaChâu Âu sẽ chấm dứt hợp đồng mua khí đốt dài hạn, gây trở ngại lớn đối với Nga
Gazprom Neft khánh thành đường ống dẫn khí đốt dưới biển độc đáo nhất hành tinhGazprom Neft khánh thành đường ống dẫn khí đốt dưới biển độc đáo nhất hành tinh
Khí đốt của Nga tự tin có thể cạnh tranh trên thị trường hơn 30 năm nữa
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sorokin cho biết: "Chúng tôi tin và nhận thấy khí đốt của chúng tôi có thể cạnh tranh mà không gặp vấn đề gì trong 30-35 năm, bởi vì nó đang và sẽ vẫn là một trong những nguồn năng lượng rẻ nhất và tinh khiết nhất. Nó vẫn sẽ cạnh tranh cả về giá và khối lượng sẵn có.”

Hơn nữa, ông nói lượng khí thải carbon trong khí đốt tự nhiên của Nga sẽ ở mức tối thiểu khi sử dụng công nghệ thu giữ carbon dioxide.

Nga tôn trọng tất cả các cam kết cung cấp khí đốt, quan chức này cho biết. Ông nói phần lớn nguồn cung cấp là theo hợp đồng dài hạn.

"Các công ty của chúng tôi đáp ứng tất cả các yêu cầu được đưa ra theo hợp đồng. Đây là điểm thú vị nhất. Như đã đề cập, các hợp đồng ở mức giá 1.600 USD / nghìn mét khối không chiếm số lượng lớn. Đó chỉ là những hợp đồng một lần duy nhất, mang tính đầu cơ,” Sorokin nói.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto