Gazprom Neft khánh thành đường ống dẫn khí đốt dưới biển độc đáo nhất hành tinh

09:54 | 15/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Gazprom Neft đã đưa vào vận hành đường ống dẫn khí đốt dưới biển Bắc Cực - đường ống nối các cơ sở khai thác trên bán đảo Yamal với đường ống dẫn khí đốt Yamburg-Tula.
EU đề xuất biện pháp nhằm đối phó với giá năng lượng tăng caoEU đề xuất biện pháp nhằm đối phó với giá năng lượng tăng cao
Rosneft có thể bán khí đốt qua đường ống cho châu Âu?Rosneft có thể bán khí đốt qua đường ống cho châu Âu?
Gazprom Neft khánh thành đường ống dẫn khí đốt dưới biển độc đáo nhất hành tinh
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đường ống này - độc đáo về các công nghệ liên quan và sự phức tạp của việc xây dựng nó - sẽ vận chuyển khí đốt từ mỏ Novoportovskoye vào Hệ thống cung cấp khí đốt hợp nhất (UGSS) của Nga.

Mỏ Novoportovskoye là một trong những dự án trọng điểm của Gazprom Neft ở Bắc Cực, và là một trong những mỏ ngưng tụ dầu khí lớn nhất đang được phát triển trên Bán đảo Yamal.

Dầu được khai thác tại mỏ Novoportovskoye có các đặc điểm riêng biệt, được cho là loại dầu nhẹ có hàm lượng lưu huỳnh thấp (khoảng 0,1%) và được ấn định loại riêng - dầu thô Novy Port.

Đường ống dẫn khí đốt Bắc Cực với công suất hằng năm 20 tỷ m 3 (bcm) là yếu tố chính trong dự án đầu tư Yamal Gas khổng lồ, nhằm đảm bảo việc sử dụng tối ưu tất cả các loại và hạng mục dầu khí dự trữ tại mỏ Novoportovskoye và đảm bảo sự phát triển tổng hợp tài nguyên thật sự liên kết và hợp nhất ở phía nam Bán đảo Bắc Cực này.

Dự án Yamal Gas mở ra cơ hội phát triển các mỏ mới ở phía nam Bán đảo Yamal và hợp những mỏ này thành một cụm mỏ mới đầy hứa hẹn với sản lượng tiềm năng lên tới 10 triệu tấn dầu và 20 bcm khí mỗi năm.

Cơ sở hạ tầng vận chuyển khí mới này đảm bảo tất cả các tiêu chuẩn về môi trường và phản ánh khí hậu độc đáo của khu vực, sử dụng công nghệ hiện đại trong việc xây dựng đường ống đảm bảo hoạt động đáng tin cậy và an toàn với môi trường.

Phần đường ống dưới nước dài 58,4 km đi qua Vịnh Ob (vịnh lớn nhất ở Biển Kara) đã được đặt dưới đáy biển 5m, do đó không gây tiếng ồn, rung động và xung điện từ.

Sự độc đáo trong xây dựng đường ống không gây bất kỳ sự tan băng nào của lớp băng vĩnh cửu, đồng thời việc đào đất dưới lòng đất và cải tạo đất sau đó sẽ đảm bảo lối sống truyền thống của người dân bản địa tại đây được bảo vệ và bảo tồn.

Trung tâm dân cư Novy Port gần đó sẽ được kết nối với mạng lưới khí đốt này trong suốt quá trình của dự án này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh