Thượng nghị sĩ Mỹ đề xuất các biện pháp trừng phạt thứ cấp đối với dầu mỏ của Nga

14:05 | 21/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cả hai thượng nghị sĩ này đều là thành viên của Ủy ban Ngân hàng Thượng viện - cơ quan giám sát chính sách trừng phạt.
Trung Quốc tăng 28% khối lượng dầu thô nhập khẩu từ NgaTrung Quốc tăng 28% khối lượng dầu thô nhập khẩu từ Nga
Mỹ sẽ tiếp tục bán thêm 10 triệu thùng dầu từ kho dự trữ chiến lượcMỹ sẽ tiếp tục bán thêm 10 triệu thùng dầu từ kho dự trữ chiến lược
Thượng nghị sĩ Mỹ đề xuất các biện pháp trừng phạt thứ cấp đối với dầu mỏ của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hôm thứ Ba 20/9, thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ và Cộng hòa đã đề xuất chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden sử dụng các biện pháp trừng phạt thứ cấp đối với ngân hàng quốc tế để tăng cường giới hạn giá mà các nước G7 có kế hoạch áp đặt đối với dầu của Nga.

Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Chris Van Hollen và Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Pat Toomey đã công bố khung pháp lý để áp đặt các biện pháp trừng phạt thứ cấp, nhằm vào các tổ chức tài chính liên quan đến tài trợ thương mại, bảo hiểm, tái bảo hiểm và môi giới dầu và các sản phẩm xăng dầu của Nga mà được bán với giá vượt quá giới hạn.

Cả hai thượng nghị sĩ này đều là thành viên của Ủy ban Ngân hàng Thượng viện - cơ quan giám sát chính sách trừng phạt.

Họ cho biết khả năng nhắm mục tiêu vào các ngân hàng sẽ khiến Nga khó trốn tránh giới hạn giá thông qua các giao dịch với các nước không chính thức tham gia kế hoạch của G7.

"Nếu bạn muốn đặt giới hạn giá trên toàn thế giới đối với dầu của Nga, bạn cần đảm bảo rằng nó được áp dụng một cách thống nhất. Và để làm được điều đó, chúng tôi tin rằng bạn cần có các lệnh trừng phạt thứ cấp dự phòng", Van Hollen nói trong cuộc gọi với các phóng viên sau khi Ủy ban ngân hàng bàn về các biện pháp trừng phạt Nga.

"Tôi nghĩ Tổng thống cần được Quốc hội trao thẩm quyền mới để thực thi giới hạn giá đối với bất kỳ ai mua dầu từ Nga với giá cao hơn mức giới hạn đã đặt hoặc với khối lượng tăng đáng kể", Toomey nói.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto