Mỹ sẽ tiếp tục bán thêm 10 triệu thùng dầu từ kho dự trữ chiến lược

14:45 | 20/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ Năng lượng Mỹ cho biết hôm thứ Hai 19/9, họ sẽ bán tới 10 triệu thùng dầu từ Cục Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR), để giao vào tháng 11, kéo dài thời gian của kế hoạch bán 180 triệu thùng từ dự trữ để chế ngự giá nhiên liệu.
Dầu tăng giá khi cung vượt quá cầu và mối lo ngại tăng lãi suấtDầu tăng giá khi cung vượt quá cầu và mối lo ngại tăng lãi suất
Nigeria mất ít nhất 32 tỷ naira/ngày do đóng cửa các bến cảng dầuNigeria mất ít nhất 32 tỷ naira/ngày do đóng cửa các bến cảng dầu
Mỹ sẽ tiếp tục bán thêm 10 triệu thùng dầu từ kho dự trữ chiến lược
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Kế hoạch của Tổng thống Joe Biden đã công bố vào tháng 3 về đợt giải phóng dầu từ SPR lớn nhất trong lịch sử nhằm bán 180 triệu thùng vào cuối tháng 10. Cho đến nay, chỉ có 155 triệu thùng đã được bán và đợt bán tiếp theo sẽ nâng tổng số lên 165 triệu thùng, Bộ cho biết.

Mỹ sẽ bán dầu có hàm lượng lưu huỳnh thấp, được gọi là dầu thô ngọt, từ các địa điểm của SPR ở Big Hill, Texas và West Hackberry, Louisiana. Các hợp đồng bán sẽ được trao cho các công ty không quá ngày 7/10. SPR dự trữ dầu trong các hang muối dọc theo bờ biển Vịnh Mexico.

Mỹ không ấn định ngày cụ thể để bán hết 180 triệu thùng. "Vì chúng tôi muốn hướng đến tương lai, nên tôi nghĩ những gì bạn đang thấy ngay bây giờ là chúng tôi đánh giá động lực thị trường hiện tại và đảm bảo rằng các đợt giải phóng dầu của chúng tôi phù hợp với nhu cầu", một quan chức quản lý cấp cao của Joe Biden nói với các phóng viên.

Giá xăng cao là một bất lợi đối với Chính quyền Biden và việc giao hàng mà sẽ diễn ra cùng tháng với cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào ngày 8/11 - tại cuộc bầu cử này các đảng viên Đảng Dân chủ của Tổng thống hy vọng sẽ giữ quyền kiểm soát Quốc hội. Giá xăng của Mỹ đã giảm từ trên 5 USD/gallon vào tháng 6 xuống còn 3,68 USD như ngày nay.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto