Thú vị hoạt động cắm trại trên đảo

09:27 | 05/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ở xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang) có hoạt động du lịch cắm trại dọc theo các triền đá đang thu hút đông du khách đến trải nghiệm. Với hoạt động này, du khách sẽ tạm rời xa không khí nhộn nhịp của phố thị để hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng không gian yên bình, thơ mộng nơi đất đảo…

Tọa lạc ấp Bãi Bấc, xã Lại Sơn, khu cắm trại Golden Camp rộng hơn 4.000m² nằm yên bình dưới tán dừa lão, vườn nhãn cổ thụ và hàng trăm khối đá lớn, nhỏ với nhiều hình thù khác nhau được thiên nhiên sắp xếp hoàn chỉnh từ cổng vào đến tận mé biển vì địa thế lưng tựa núi, mặt hướng biển nên ở Golden Camp bốn mùa đều lộng gió.

Đặt chân tới Golden Camp, ấn tượng đầu tiên với tôi là không gian còn nét hoang sơ, tự nhiên vốn có. Tất cả vật liệu tạo hình nên Golden Camp đều từ gỗ, tre, nứa nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi, sạch sẽ và an toàn. Ông Lý Thừa Lợi - Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại Dịch vụ du lịch Bãi Biển Vàng (Golden Beach) cho biết: “Golden Camp được chia ra nhiều khu vực riêng biệt phục vụ nhu cầu sinh hoạt và trải nghiệm của du khách. Khu cắm trại bên mép đá, khi thì nằm lọt thỏm bên tán nhãn cổ thụ; khu nhà chung bình lặng dưới những tán dừa lão; khu Beach Bar kết hợp văn hóa Đông - Tây; khu ăn uống để khách thư giãn với bạn bè và khu câu cá luôn rì rầm tiếng sóng vỗ”.

Cũng theo ông Lợi, ban ngày khách đọc sách, thả hồn vào thiên nhiên ở các triền đá, trên võng, bên vườn nhãn cổ thụ hoặc đi câu cá dọc các mỏm đá của khu cắm trại. Về đêm, khách tham gia tiệc BBQ theo nhóm nhỏ, thư giãn với bạn bè, người thân. “Hoạt động hấp dẫn được nhiều du khách thích thú nhất tại Golden Camp là cắm trại ngủ qua đêm. Khách được ngủ trong những chiếc lều từ 2-4 người với mức giá khá mềm. Trước khi chìm đắm vào giấc ngủ, du khách được tận hưởng bản giao hưởng rì rào từ biển, tiếng lá cây rơi nhẹ trên lều giữa không gian tĩnh lặng khiến khách thích thú”, ông Lợi nói.

Thú vị hoạt động cắm trại trên đảo
Bạn trẻ chụp ảnh tại khu cắm trại Golden Camp Lại Sơn, https://dulịch.petrotimes.vn

Lưu trú 2 ngày 1 đêm tại Golden Camp, chị Nguyễn Thị Tường Vi, ngụ TP. Cần Thơ chia sẻ: “Tranh thủ nghỉ hè, em cùng bạn rủ nhau ra Hòn Sơn chơi. Tại đây, em được trải nghiệm ngủ lều rất thú vị. Gió biển lành lạnh, sóng biển rì rào làm chúng em thấy thoải mái. Sau thời gian say giấc nồng, buổi sáng em được đánh thức bởi tiếng chim hót, tiếng máy tàu chạy của người dân trên đảo ra khơi… càng khiến em thích thú với nơi này, em sẽ trở lại đây”.

Golden Camp nằm biệt lập với khu dân cư trên đảo nên đây sẽ là một lựa chọn mà du khách nên cân nhắc. Tại đây, mọi người sẽ cùng nhau hạ trại, tận hưởng không khí trong lành; đến chiều cả nhóm cùng tắm biển; buổi tối đốt lửa trại, thưởng thức hải sản và trò chuyện thì có bao muộn phiền cũng đều tan biến…

https://dulịch.petrotimes.vn

Nguyễn Trung

baokiengiang.vn