Thủ tướng Đức: Khí đốt đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình chuyển đổi năng lượng

15:34 | 01/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thủ tướng Đức Angela Merkel đã ca ngợi các thỏa thuận của G20 về việc ngừng tài trợ sản xuất điện than ở nước ngoài và nhấn mạnh khí đốt sẽ đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi năng lượng.
Nga sẽ bán khí đốt cho Moldova thêm 5 năm nữaNga sẽ bán khí đốt cho Moldova thêm 5 năm nữa
Ba Lan đang yêu cầu Nga giảm giá khí đốt theo hợp đồng YamalBa Lan đang yêu cầu Nga giảm giá khí đốt theo hợp đồng Yamal
Thủ tướng Đức: Khí đốt đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình chuyển đổi năng lượng
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Thật đáng mừng khi G20 đạt được thỏa thuận ngừng tài trợ quốc tế cho sản xuất điện than. Trung Quốc đã ghi nhận một bước tiến lớn và các nước khác cũng vậy. Quá trình chuyển đổi sang các nguồn năng lượng khác sẽ diễn ra nhanh hơn nhiều. Chúng tôi tin rằng khí đốt sẽ đóng vai trò quan trọng lúc này” bà nói sau hội nghị thượng đỉnh G20 ở Rome.

Theo bà Merkel, quá trình này sẽ vô cùng ý nghĩa đối với châu Phi - châu lục sẽ cần "nguồn tài chính hợp lý, kể cả lĩnh vực khí đốt tự nhiên."

Nhìn chung, bà đánh giá tích cực về kết quả của hội nghị thượng đỉnh. Theo lời của bà, cuộc họp đã được tổ chức trong bầu không khí dễ chịu và mang tính xây dựng. "Tôi có thể nói rằng đã đạt được nhiều điều", bà cho biết hội nghị thượng đỉnh đã kết thúc thành công.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto