Ba Lan đang yêu cầu Nga giảm giá khí đốt theo hợp đồng Yamal

14:28 | 29/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty năng lượng Ba Lan PGNiG (Polskie Gornictwo Naftowe i Gazownictwo SA) đã nộp đơn xin giảm giá khí đốt theo hợp đồng Yamal ký kết với Gazprom, công ty cho biết trong bản báo cáo ngày 28/10.
Những lo ngại bấy lâu nay của Ba Lan về Nord Stream 2 đã thành sự thật!Những lo ngại bấy lâu nay của Ba Lan về Nord Stream 2 đã thành sự thật!
Ba Lan có thể tham gia nhưng không có quyền phủ quyết việc chứng nhận Nord Stream 2Ba Lan có thể tham gia nhưng không có quyền phủ quyết việc chứng nhận Nord Stream 2
Ba Lan đang yêu cầu Nga giảm giá khí đốt theo hợp đồng Yamal
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Polskie Gornictwo Naftowe i Gazownictwo đang cố gắng đàm phán lại các điều khoản về giá khí đốt theo hợp đồng dài hạn với Gazprom. Vào ngày 28/10/2021, PGNiG đã nộp một lá thư cho PAO Gazprom và OOO Gazprom để yêu cầu điều chỉnh giá khí cung cấp theo hợp đồng bán khí đốt cho Cộng hòa Ba Lan vào ngày 25/9/1996 (Hợp đồng Yamal) trở về sau, để quá trình đàm phán lại xem xét đến tình hình thị trường hiện tại ", công ty cho biết.

"Chúng tôi đã chứng kiến đợt tăng giá khí đốt tự nhiên chưa từng có trên thị trường bán buôn tại châu Âu gần đây. Diễn biến thị trường bất thường đó tạo cơ sở giúp chúng tôi đàm phán lại các điều khoản về giá khí đốt mà chúng tôi mua theo Hợp đồng Yamal. Theo quan điểm của chúng tôi, có khả năng Gazprom sẽ giảm giá khí cung cấp cho PGNiG ”, Chủ tịch Hội đồng quản trị PGNiG - Pawel Majewski nhận định.

Theo ông Majewski, PGNiG cũng có quyền coi bức thư nói trên như một yêu cầu đơn thuần về việc thương lượng lại giá hợp đồng. "Những nỗ lực này của chúng tôi có thể giúp thay đổi giá khí đốt mà PGNiG nhận được từ Gazprom kể từ ngày 1/11/2021", công ty cho biết.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh