Thu nhập từ dầu của Iran tăng gấp 5 lần so với năm ngoái

14:00 | 29/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính Iran cho biết thu nhập từ dầu mỏ của Cộng hòa Hồi giáo Iran đã tăng gấp 5 lần so với năm ngoái và gấp 11 lần so với năm 2020 bất chấp các lệnh trừng phạt không ngừng từ Mỹ.
Cuba yêu cầu Mỹ hỗ trợ kỹ thuật xử lý hậu quả sau vụ cháy kho dầu nghiêm trọngCuba yêu cầu Mỹ hỗ trợ kỹ thuật xử lý hậu quả sau vụ cháy kho dầu nghiêm trọng
Ấn Độ tăng 35,4% khối lượng dầu thô nhập khẩuẤn Độ tăng 35,4% khối lượng dầu thô nhập khẩu
Thu nhập từ dầu của Iran tăng gấp 5 lần so với năm ngoái
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trong cuộc họp báo hôm Chủ nhật 28/8, Ehsan Khandouzi, đồng thời là phát ngôn viên kinh tế của chính phủ Iran, cho biết nước này đã chứng kiến sự tăng vọt 22 tỷ đô la trong xuất khẩu vào năm nay.

Trong một thông cáo khác, Bộ trưởng Kinh tế cho biết chính phủ đã thành công trong việc giảm thanh khoản từ mức 40,5% xuống còn 35%.

Ông cho biết Tổng thống Iran - Ebrahim Raisi tiếp quản chính quyền trong một tình hình kinh tế hỗn loạn vào tháng 8/2021, khi đất nước bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch coronavirus và nền kinh tế bị ràng buộc bởi số phận của thỏa thuận hạt nhân - Kế hoạch Hành động Toàn diện chung (JCPOA), với các cường quốc trên thế giới.

Ông nói việc kiểm soát các yếu tố cơ bản của lạm phát, thúc đẩy công bằng kinh tế và tính minh bạch trong hoạt động của chính phủ là một trong những ưu tiên của chính quyền hiện nay.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Kinh tế cho biết bất chấp những thành tựu đạt được, chỉ số lạm phát ở Iran vẫn còn xa so với mục tiêu của chính phủ trong kế hoạch kinh tế và chính phủ đã thực hiện một số biện pháp để giảm lạm phát.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh