Ấn Độ tăng 35,4% khối lượng dầu thô nhập khẩu

03:00 | 28/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhập khẩu dầu thô của Ấn Độ đã tăng lên 20,34 triệu tấn trong tháng 7, tăng 35,4% so với một năm trước đó, nhờ nhu cầu cao hơn, dữ liệu của chính phủ cho thấy hôm 24/8.
Ấn Độ tăng cường lọc dầu so với năm ngoáiẤn Độ tăng cường lọc dầu so với năm ngoái
EU cho phép Nga thanh toán phí vận chuyển dầuEU cho phép Nga thanh toán phí vận chuyển dầu
Ấn Độ tăng 35,4% khối lượng dầu thô nhập khẩu
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nhập khẩu dầu thô đã tăng 6,4% so với tháng Sáu. Hetal Gandhi của CRISIL Research cho biết nhu cầu dầu thô được cải thiện là do các phương tiện giao thông hoạt động nhiều hơn và hoạt động kinh tế trở lại sau các biện pháp hạn chế đại dịch.

Ấn Độ - quốc gia đang tận dụng lợi thế của các loại dầu thô rẻ hơn, đã giảm nhập khẩu từ Nga vào tháng 7 lần đầu tiên kể từ tháng 3, trong khi nguồn cung từ Ả Rập Xê-út tăng trở lại lần đầu tiên sau 5 tháng.

Trong khi đó, sản lượng chế biến của các nhà máy lọc dầu Ấn Độ trong tháng 7 tăng 10,5% so với một năm trước, trong khi sản lượng dầu thô là 600.000 thùng/ngày (bpd), giảm 3,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhập khẩu sản phẩm dầu tăng 5,4% so với một năm trước đó lên 3,73 triệu tấn, trong khi xuất khẩu giảm 0,4%. Trong số 4,68 triệu tấn dầu xuất khẩu trong tháng 7, dầu diesel chiếm 2,18 triệu tấn, dữ liệu từ trang web của Cơ quan Kế hoạch và Phân tích Dầu khí cho thấy.

"Trong tương lai, chúng tôi kỳ vọng hoạt động kinh tế sẽ tiếp tục được cải thiện để giúp tiêu thụ sản phẩm xăng dầu tăng ổn định", Gandhi nói.

"Tuy nhiên, giá dầu thô tăng, đồng rupee mất giá và áp lực lạm phát dự kiến sẽ hạn chế mức tăng trưởng tiêu thụ sản phẩm ở mức 4-6% so với cùng kỳ năm trước cho năm tài chính 2023".

Ấn Độ - nền kinh tế lớn thứ ba châu Á, có công suất lọc dầu dư thừa và cũng xuất khẩu nhiên liệu tinh chế.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh