Ấn Độ tăng cường lọc dầu so với năm ngoái

10:00 | 26/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dữ liệu chính phủ cho thấy vào hôm thứ Ba 23/8, sản lượng lọc dầu trong tháng 7 của Ấn Độ tăng 10,5% so với năm ngoái, theo nhu cầu tăng cao của nhà nhập khẩu và tiêu thụ dầu lớn thứ ba thế giới.
Giá dầu của Azerbaijan tiếp tục tăngGiá dầu của Azerbaijan tiếp tục tăng
Giá dầu tăng do BP đóng cửa các đơn vị lọc dầu của MỹGiá dầu tăng do BP đóng cửa các đơn vị lọc dầu của Mỹ
Ấn Độ tăng cường lọc dầu so với năm ngoái
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sản lượng chế biến dầu trong tháng trước tăng lên 21,42 triệu tấn, tương đương 5,06 triệu thùng/ngày (bpd), nhưng giảm nhẹ so với tháng 6 xuống mức thấp nhất trong 9 tháng. Sản lượng dầu thô là 600.000 thùng/ngày, giảm 3,8% so với năm ngoái, theo số liệu từ Bộ Dầu mỏ và Khí đốt tự nhiên.

Craig Erlam - nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA cho biết: "Xu hướng lọc dầu vẫn rất mạnh mẽ. Những tháng gần đây đã chứng kiến các nhà máy lọc dầu hoạt động hết công suất”.

Nguyên nhân sản lượng lọc dầu trong tháng 7 giảm so với tháng 6 có thể liên quan đến việc bảo trì nhà máy lọc dầu bắt đầu vào tháng 8 dường như đã ảnh hưởng đến nhập khẩu dầu thô, Erlam nói thêm.

Trong tháng 7, nhu cầu nhiên liệu của Ấn Độ đã tăng 6,1% so với một năm trước đó, nhưng thấp hơn so với tháng trước do mùa mưa gió hạn chế giao thông.

Tập đoàn Dầu khí Ấn Độ dự kiến sẽ khởi động lại quá trình chế biến dầu thô tại nhà máy lọc dầu Paradip với công suất 300.000 thùng/ngày ở bang Odisha phía đông Ấn Độ từ giữa tháng 9 sau khi bảo trì 45 ngày.

Nhập khẩu dầu thô từ Nga của Ấn Độ trong tháng 7 giảm lần đầu tiên kể từ tháng 3 trong khi nguồn cung từ Ả Rập Xê-út hồi phục lần đầu tiên trong 5 tháng.

Sản lượng khí đốt tự nhiên giảm 0,3% xuống còn 2,88 tỷ mét khối so với cùng kỳ năm ngoái.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh