Thổ Nhĩ Kỳ thành lập nhà máy điện hydro xanh đầu tiên ở Balıkesir

03:05 | 20/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cơ quan Phát triển Nam Marmara (GMKA) thông báo hôm 17/2: Thổ Nhĩ Kỳ sẽ thành lập nhà máy hydro xanh đầu tiên của nước này tại thành phố biển Balıkesir, tây bắc Thổ Nhĩ Kỳ.
Ấn Độ đặt mục tiêu trở thành trung tâm hydro xanhẤn Độ đặt mục tiêu trở thành trung tâm hydro xanh
Dự án hydro xanh Biển Bắc lên kế hoạch phát triển trước năm 2030Dự án hydro xanh Biển Bắc lên kế hoạch phát triển trước năm 2030
Thổ Nhĩ Kỳ thành lập nhà máy điện hydro xanh đầu tiên ở Balıkesir
Phó chủ tịch TÜBITAK Ahmet Yozgatlıgil (L), Tổng giám đốc Aspilsan Ferhat Özsoy (2 L), Phó tổng thư ký GMKA Abdullah Power (C), Eti Maden Tổng giám đốc Serkan Keleşer (R) và Enerjisa Üretim điều hành hàng đầu Ihsan Erbil Bayçöl tham dự buổi ký kết hợp tác cho Nhà máy Hydrogen Xanh, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 17/2/2022.

Nghị định thư hợp tác chuẩn bị cho Nhà máy Hydrogen Xanh đã được ký kết bởi các quan chức từ GMKA, Enerjisa Üretim, Eti Maden, Trung tâm Nghiên cứu Marmara của Hội đồng Nghiên cứu Khoa học và Công nghệ Thổ Nhĩ Kỳ (TÜBITAK MAM) và Aspilsan Energy, theo tuyên bố của GMKA.

Trong phạm vi của nghị định thư, việc sản xuất và sử dụng hydro xanh có tiềm năng lớn nhất để thay thế nhiên liệu hóa thạch trong việc giảm lượng khí thải carbon bằng các công nghệ hiện có trên con đường chuyển đổi 100% năng lượng, đã bắt đầu tại cơ sở Bandırma của Enerjisa.

Phát biểu tại lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ Công nghiệp và Công nghệ Çetin Ali Dönmez cho biết họ rất coi trọng sự hợp tác và văn hóa “làm việc cùng nhau". "Chúng ta cần sử dụng tích lũy này trong khu vực công cùng với khu vực tư nhân và tạo ra những câu chuyện thành công tốt từ những điều này. Quan điểm của Bộ là hỗ trợ các dự án cụ thể và hợp lý hết mức có thể".

Trong khi giám đốc điều hành hàng đầu của Enerjisa Üretim Ihsan Erbil Bayçöl lưu ý rằng, Thổ Nhĩ Kỳ có tiềm năng đáng kể về hydro và Thổ Nhĩ Kỳ nên đi tiên phong trong lĩnh vực này bằng cách hành động nhanh chóng.

Đề cập đến quá trình chuyển đổi năng lượng của Thổ Nhĩ Kỳ và tiềm năng của các hệ thống năng lượng mới sẽ là hệ thống năng lượng đầu tiên cho đất nước, khu vực phía nam Marmara là khu vực thích hợp nhất cho các nỗ lực phục hồi nền kinh tế hydro.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy