Ấn Độ đặt mục tiêu trở thành trung tâm hydro xanh

20:14 | 19/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ấn Độ đã công bố phần đầu tiên của nỗ lực biến quốc gia phát thải khí nhà kính lớn thứ ba thế giới thành "trung tâm" sản xuất hydro xanh.
Bất kỳ lệnh trừng phạt nào của EU đối với Nga sẽ không ảnh hưởng đến ngành năng lượngBất kỳ lệnh trừng phạt nào của EU đối với Nga sẽ không ảnh hưởng đến ngành năng lượng
Quá trình chuyển đổi năng lượng đang phải đối mặt với mức giá nhiên liệu cao nhất lịch sửQuá trình chuyển đổi năng lượng đang phải đối mặt với mức giá nhiên liệu cao nhất lịch sử
Ả Rập Saudi thẳng thừng từ chối hợp tác với Mỹ để giảm giá dầuẢ Rập Saudi thẳng thừng từ chối hợp tác với Mỹ để giảm giá dầu
Ấn Độ đặt mục tiêu trở thành trung tâm hydro xanh
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hydro xanh được sản xuất bằng cách sử dụng năng lượng không phải nhiên liệu hóa thạch và sau đó nhiên liệu này được sử dụng trong các quy trình công nghiệp nặng carbon như sản xuất thép và bê tông, và sử dụng cho giao thông vận tải.

Mặc dù công nghệ này là một công cụ có khả năng thay đổi cục diện của Ấn Độ trong việc giảm lượng khí thải, nhưng công nghệ này đang phải đối mặt với những thách thức lớn - đặc biệt là chi phí cơ sở hạ tầng cao.

"Sứ mệnh này nhằm hỗ trợ chính phủ đạt được các mục tiêu về khí hậu và biến Ấn Độ trở thành một trung tâm hydro xanh", New Delhi thông báo về giai đoạn đầu tiên của kế hoạch ngày 17/2.

Kế hoạch sẽ bao gồm các khuyến khích công nghiệp như miễn phí điện tái tạo giữa các bang để sản xuất hydro và ammoniac trong 25 năm.

Nước này đặt mục tiêu sản xuất 5 triệu tấn hydro xanh hằng năm vào năm 2030. "Việc thực hiện chính sách này sẽ cung cấp nhiên liệu sạch cho người dân trong nước. Điều này sẽ giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch và cũng giảm nhập khẩu dầu thô", Bộ Điện lực của Ấn Độ cho biết.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto