Thổ Nhĩ Kỳ sẽ bắt đầu đưa khí từ Biển Đen lên bờ vào ngày 20/4

07:01 | 07/04/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Quá trình vận chuyển khí đốt từ Biển Đen lên bờ của Thổ Nhĩ Kỳ dự kiến sẽ bắt đầu sau buổi lễ khai mạc dự kiến vào ngày 20/4.
Xuất khẩu dầu diesel của Nga sang Thổ Nhĩ Kỳ đạt mức cao kỷ lục trong tháng 2Xuất khẩu dầu diesel của Nga sang Thổ Nhĩ Kỳ đạt mức cao kỷ lục trong tháng 2
Iraq tạm dừng xuất khẩu dầu thô phía bắc sau khi thắng kiện Thổ Nhĩ KỳIraq tạm dừng xuất khẩu dầu thô phía bắc sau khi thắng kiện Thổ Nhĩ Kỳ
Thổ Nhĩ Kỳ sẽ bắt đầu đưa khí từ Biển Đen lên bờ vào ngày 20/4
Ảnh minh họa

Tập đoàn dầu khí Thổ Nhĩ Kỳ (TPAO) vừa thông báo hoàn thành đường ống dẫn khí tự nhiên từ Biển Đen vào bờ.

TPAO cho biết trong một tweet vào thứ Tư: “Việc lắp đặt các đường ống nối cơ sở năng lượng của chúng tôi ở Biển Đen với Cơ sở khí đốt trên bờ Sakarya đã được hoàn thành thành công”.

Quá trình vận chuyển khí đốt từ Biển Đen dự kiến sẽ bắt đầu sau một buổi lễ khai mạc vào ngày 20/4. Trong giai đoạn đầu, khoảng 10 triệu mét khối khí đốt ở Biển Đen dự kiến sẽ được vận chuyển mỗi ngày, trong khi cơ sở hạ tầng đã được thiết lập để con số này đạt đỉnh 40 triệu cm vào năm 2026.

Hiện nay, Thổ Nhĩ Kỳ dựa vào nhập khẩu để đáp ứng hầu hết nhu cầu năng lượng của quốc gia với hạ tầng nhập khẩu khí và khí hóa lỏng (LNG) đã được xây dựng.

Vào tháng 8 năm 2020, 320 tỷ mét khối khí đốt tự nhiên đã được phát hiện trong giếng Tuna-1 ở Biển Đen, trở thành phát hiện khí đốt lớn nhất trong lịch sử của quốc gia này. Cho đến cuối năm 2022, tổng trữ lượng khí đốt của quốc gia này đạt 710 tỷ mét khối, với tổng giá trị đạt 1 nghìn tỷ USD.

Năm 2022, Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành khoan 94 giếng thăm dò và 56 giếng khai thác. Trong năm nay, chính phủ sẽ có 207 giếng với 134 trung tâm thăm dò và 73 trung tâm khai thác, theo tuyên bố trước đó của bộ trưởng năng lượng.

kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đỗ Khánh