Thổ Nhĩ Kỳ có kế hoạch gia hạn hợp đồng khí đốt với Nga, Azerbaijan, Iran

14:00 | 28/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thổ Nhĩ Kỳ có kế hoạch gia hạn hợp đồng khí đốt với Nga, Azerbaijan và Iran, Bộ trưởng Năng lượng Thổ Nhĩ Kỳ Fatih Domnez cho biết hôm thứ Ba 26/7.
Đức: Quan điểm trái chiều về việc có nên khởi động Nord Stream 2Đức: Quan điểm trái chiều về việc có nên khởi động Nord Stream 2
Guyana: Doanh thu từ khai thác dầu và khí đốt sẽ vượt 1 tỷ USD trong năm 2022Guyana: Doanh thu từ khai thác dầu và khí đốt sẽ vượt 1 tỷ USD trong năm 2022
Thổ Nhĩ Kỳ có kế hoạch gia hạn hợp đồng khí đốt với Nga, Azerbaijan, Iran
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Các nhà cung cấp chính của chúng tôi là Nga, Azerbaijan và Iran. Chúng tôi có kế hoạch gia hạn hợp đồng với họ thêm một thời hạn nữa. Chúng tôi muốn đáp ứng nhu cầu năng lượng của mình", ông nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Haber Global.

Hợp tác khí đốt là một trong những chủ đề mà Tổng thống Nga và Thổ Nhĩ Kỳ, Vladimir Putin và Recep Tayyip Erdogan, đã thảo luận trong cuộc hội đàm của họ tại Tehran vào ngày 19/7.

Hợp tác trong lĩnh vực này là một lĩnh vực quan trọng của hợp tác kinh tế - thương mại giữa hai nước. Nga và Thổ Nhĩ Kỳ được nối trực tiếp bởi đường ống dẫn khí Blue Stream và Turk Stream. Tổng cộng 15,98 tỷ mét khối khí đã được bơm qua Blue Stream vào năm 2021, khối lượng lớn nhất kể từ khi đường ống đi vào hoạt động. Gần 13 tỷ mét khối khí đốt đã được Nga cung cấp cho Thổ Nhĩ Kỳ trong sáu tháng đầu năm nay.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh