Đức: Quan điểm trái chiều về việc có nên khởi động Nord Stream 2

11:25 | 27/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Steffen Kotre - đại diện Đảng chính trị dân túy cánh hữu của Đức (AfD), thành viên ủy ban quốc hội về năng lượng và bảo vệ khí hậu, tin rằng đường ống dẫn khí Nord Stream 2, sẽ được khởi động để cung cấp khí đốt cho Đức.
Guyana: Doanh thu từ khai thác dầu và khí đốt sẽ vượt 1 tỷ USD trong năm 2022Guyana: Doanh thu từ khai thác dầu và khí đốt sẽ vượt 1 tỷ USD trong năm 2022
TotalEnergies bắt đầu sản xuất từ mỏ Ikike ở NigeriaTotalEnergies bắt đầu sản xuất từ mỏ Ikike ở Nigeria
Đức: Quan điểm trái chiều về việc có nên khởi động Nord Stream 2
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ông bày tỏ quan điểm này khi nói chuyện với một phóng viên của TASS hôm thứ Hai 25/7.

Đường ống đã hoàn thành nhưng chưa bao giờ đi vào hoạt động vì hoạt động đặc biệt của quân đội Nga ở Ukraine.

Ông nói: “Nord Stream 2 nên nhanh chóng được đưa vào hoạt động và các cuộc đàm phán cũng nên được nối lại để giải quyết xung đột ở Ukraine”.

Như Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nói sau chuyến thăm Tehran gần đây, việc khởi động Nord Stream 2 là một trong những cách để tăng nguồn cung khí đốt của Nga cho châu Âu, mặc dù một nửa công suất của đường ống này đã được dành cho tiêu dùng tại Nga.

Chính phủ Đức đã nhiều lần báo cáo trong những tuần gần đây rằng việc sử dụng Nord Stream 2 không được lên kế hoạch, vì đường ống này không được chứng nhận.

Ngày 6/7, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã trả lời các câu hỏi của các nghị sĩ tại Hạ viện. Đại diện Đảng chính trị dân túy cánh hữu của Đức (AfD) đã hỏi ông tại sao Berlin không cấp giấy phép sử dụng Nord Stream 2. Đáp lại, Thủ tướng nói rằng AfD là "Đảng của Nga".

Đức hiện đang giảm sự phụ thuộc vào các nguồn năng lượng của Nga. Trong năm, nước này có kế hoạch từ bỏ than và dầu, nhưng nước này sẽ cần khí đốt của Nga ít nhất trong năm tới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto