Thị trường sẽ có thêm 246.000 thùng dầu/ngày trong 2 năm nữa

14:00 | 28/06/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty Dầu mỏ Quốc gia Uganda (UNOC) dự kiến ​​bắt đầu khai thác dầu từ dự án Tilenga vào nửa đầu năm 2025, Giám đốc điều hành của công ty cho biết hôm thứ Tư 28/6, Reuters đưa tin.
Nga tăng sản lượng lọc dầuNga tăng sản lượng lọc dầu
Liệu Guyana có thể trở thành quốc gia giàu có nhất Nam Mỹ?Liệu Guyana có thể trở thành quốc gia giàu có nhất Nam Mỹ?
Thị trường sẽ có thêm 246.000 thùng dầu/ngày trong 2 năm nữa
Dự án Tilenga

Giám đốc điều hành của UNOC, Proscovia Nabbanja, chia sẻ với Reuters bên lề Hội nghị Năng lượng châu Á: “Các bộ dụng cụ khoan đã được lắp đặt và quá trình khoan bắt đầu. Chúng tôi đang đi đúng hướng để có dòng dầu đầu tiên trong nửa đầu năm 2025".

Dự án Tilenga, tại hai quận Buliisa và Nwoya ở các mỏ dầu hồ Albert của Uganda, được vận hành bởi tập đoàn năng lượng lớn của Pháp TotalEnergies hợp tác với CNOOC của Trung Quốc và UNOC.

Dầu từ dự án Tilenga sẽ được vận chuyển qua đường ống dẫn dầu thô Đông Phi (EACOP) trị giá 3,5 tỷ USD đến cảng Tanga ở Tanzania để xuất khẩu.

EACOP có khả năng xuất khẩu tới 246.000 thùng dầu thô mỗi ngày ra thị trường thế giới vào đầu năm 2025.

TotalEnergies là cổ đông lớn nhất trong EACOP với 62% cổ phần. Các nhà đầu tư khác bao gồm UNOC do nhà nước điều hành và Tập đoàn Phát triển Dầu khí Tanzania, mỗi bên nắm giữ 15%, trong khi CNOOC nắm giữ 8%.

Tuần này, năm nhóm hoạt động đã kiện TotalEnergies lần thứ hai về các dự án Tilenga và EACOP, cáo buộc công ty năng lượng này không bảo vệ con người và môi trường.

Yến Anh

Reuters