Thị trường chứng khoán thế giới ngày 6/3: Hợp đồng tương lai nhích nhẹ

20:15 | 06/03/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ nhích lên vào sáng thứ Hai (6/3) khi Phố Wall hướng tới một tuần với nhiều dữ liệu kinh tế quan trọng và bình luận từ quan chức ​​Cục Dự trữ Liên bang (Fed).
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 4/3: Dow Jones ngắt chuỗi 4 tuần giảmThị trường chứng khoán thế giới ngày 4/3: Dow Jones ngắt chuỗi 4 tuần giảm
Thị trường chứng khoán thế giới cuối tuần: Chỉ số tăng trở lạiThị trường chứng khoán thế giới cuối tuần: Chỉ số tăng trở lại
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 6/3: Hợp đồng tương lai nhích nhẹ
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chứng khoán Mỹ

Hợp đồng tương lai Dow Jones tăng nhẹ 5 điểm, tương đương dưới 0,1%. S&P 500 và Nasdaq 100 tương lai cũng nhích lên lần lượt 0,25% và 0,15%.

Các nhà giao dịch bước vào tuần mới sau một tuần tích cực đối với các chỉ số chính. Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 1,75% vào tuần trước, chấm dứt chuỗi 4 tuần giảm điểm. S&P 500 tăng 1,9%, trong khi Nasdaq kết thúc tuần với mức tăng 2,58%.

Những mức tăng đó đến ngay cả khi lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm tăng trên mức tâm lý 4% tại nhiều thời điểm vào tuần trước. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm tăng lên làm tăng chi phí đi vay đối với người tiêu dùng và có thể báo hiệu sự sụt giảm niềm tin của nhà đầu tư.

“Nếu bạn sợ suy thoái, hãy mua trái phiếu kho bạc 10 năm,” Sri Kumar Global của Sri-Kumar Global cho biết trong một lần xuất hiện vào thứ Sáu cho “CNBC Special: Playing Stock”.

“Ngày nay, cổ phiếu đang là một đề xuất thua lỗ và cho đến khi bạn thấy mức định giá giảm đáng kể, đừng tin vào đợt tăng giá [ngày thứ Sáu]”.

Các chất xúc tác quan trọng trong tuần này bao gồm phiên điều trần của chủ tịch Fed Jerome Powell trước quốc hội vào thứ Ba và thứ Tư. Ngoài ra, các nhà giao dịch cũng đang dự đoán báo cáo việc làm tháng Hai vào thứ Sáu, sau báo cáo tháng Giêng cho thấy nền kinh tế đã bổ sung thêm đến 517.000 việc làm. Các nhà kinh tế được thăm dò bởi Dow Jones đang mong đợi 225.000 việc làm mới được thêm vào tháng trước.

Vào thứ Hai, dữ liệu đơn đặt hàng mới nhất của các nhà máy cũng sẽ được công bố sau tiếng chuông. Các nhà kinh tế đang kỳ vọng mức giảm 1,8% trong tháng 1, so với mức tăng 1,8% trước đó.

Chứng khoán châu Á

Cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương biến động trái chiều vào thứ Hai sau khi các nhà đầu tư tiếp tục phân tích mục tiêu tăng trưởng của Trung Quốc được đặt ra tại các phiên họp của Quốc hội cũng như chờ đợi thêm dữ liệu kinh tế tuần này.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 310,31 điểm, tương đương 1,11%, lên 28.237,78 điểm.

Tại Trung Quốc đại lục, Shanghai Composite giảm 0,19% xuống 3.322,03 điểm sau khi Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường công bố báo cáo công tác chính phủ vào Chủ nhật. Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông tăng nhẹ 0,17% lên 20.603,19 điểm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh