Thị trường chứng khoán thế giới ngày 5/9: Giá dầu tăng kéo chỉ số giảm điểm

21:47 | 05/09/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chứng khoán Mỹ giảm điểm đầu phiên thứ Ba (5/9) để bắt đầu ngày giao dịch đầu tiên của tuần do chịu áp lực bởi giá dầu thô tăng vọt.
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 2/9: Cổ phiếu kết tuần tăng điểm trước ngày lễ lao độngThị trường chứng khoán thế giới ngày 2/9: Cổ phiếu kết tuần tăng điểm trước ngày lễ lao động
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 4/9: Trung Quốc phục hồi kéo chứng khoán toàn cầu tăngThị trường chứng khoán thế giới ngày 4/9: Trung Quốc phục hồi kéo chứng khoán toàn cầu tăng
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 5/9: Giá dầu tăng kéo chứng khoán giảm điểm
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chứng khoán Mỹ

Chỉ số Dow Jones mất 0,15%. S&P 500 và Nasdaq Composite cũng đều giảm khoảng 0,3%.

Giá dầu tăng sau khi Ả Rập Xê-út gia hạn cắt giảm sản lượng dầu tự nguyện 1 triệu thùng mỗi ngày. Hợp đồng tương lai dầu WTI tăng 2% lên trên 87 USD/thùng, đạt mức cao nhất kể từ tháng 11 năm ngoái. Nhóm cổ phiếu năng như Halliburton, Occidental Petroleum và EOG Resources đều tăng hơn 2%.

Trong khi đó, giá dầu tăng gây áp lực lên các cổ phiếu hàng không và du lịch, trong đó American Airlines, United Airlines, Delta Air Lines và Royal Caribbean đều giảm hơn 2%.

Trong kỳ nghỉ cuối tuần kéo dài, Goldman Sachs đã cắt giảm tỷ lệ suy thoái xuống 15% và cho biết họ dự đoán Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ bỏ qua việc tăng lãi suất tại cuộc họp chính sách vào cuối tháng này.

Mặc dù đây có thể được coi là tin tốt cho thị trường nhưng các nhà đầu tư vẫn phải đối mặt với những tác động theo mùa của tháng 9, vốn đánh dấu tháng yếu nhất đối với chứng khoán trong lịch sử.

Trong khi đó, chỉ số Dow Jones và Nasdaq vừa có tuần hoạt động tốt nhất kể từ tháng 7, trong khi S&P 500 ghi nhận tuần tốt nhất kể từ tháng 6.

Tuần trước, các nhà giao dịch cũng cân nhắc những dấu hiệu mới về nền kinh tế đang chậm lại và giảm bớt áp lực giá khi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp mới nhất của Mỹ cho thấy tỷ lệ thất nghiệp đạt mức cao nhất trong hơn một năm và mức lương trung bình mỗi giờ tăng ít hơn dự kiến.

Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Christopher Waller nói với “Squawk Box” của CNBC hôm thứ Ba rằng dữ liệu kinh tế tốt hơn mong đợi sẽ cho phép ngân hàng trung ương tiến hành cẩn thận hơn và dành thời gian để giải mã xem liệu có cần thiết phải tăng lãi suất thêm hay không.

Các nhà đầu tư sẽ tiếp tục xem xét các báo cáo kinh tế trước cuộc họp chính sách tháng 9 của Fed.

Chứng khoán châu Á

Tại thị trường châu Á, chỉ số Hang Seng của Hồng Kông tụt 2,06% xuống 18.456,91 điểm, chủ yếu do các cổ phiếu chăm sóc sức khỏe và bất động sản. Thị trường Trung Quốc đại lục cũng nằm trong vùng tiêu cực, với chỉ số CSI 300 giảm 0,74% và kết thúc ở mức 3.820,32 điểm.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 0,3%, đóng cửa ở mức 33.036,76 điểm, đánh dấu chuỗi 7 ngày tăng điểm và lần đầu tiên chỉ số Nikkei vượt mốc 33.000 kể từ ngày 1/8.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh