Thị trường chứng khoán thế giới ngày 2/9: Cổ phiếu kết tuần tăng điểm trước ngày lễ lao động

19:49 | 02/09/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào thứ Sáu (1/9), trước khi bước vào kỳ nghỉ Lễ lao động (4/9).
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 31/8: Dow Jones cố gắng giành chuỗi 5 ngày tăng liên tiếpThị trường chứng khoán thế giới ngày 31/8: Dow Jones cố gắng giành chuỗi 5 ngày tăng liên tiếp
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 1/9: Các nhà giao dịch đặt cược Fed sẽ giữ lãi suất ổn địnhThị trường chứng khoán thế giới ngày 1/9: Các nhà giao dịch đặt cược Fed sẽ giữ lãi suất ổn định
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 2/9: Cổ phiếu kết tuần tăng điểm trước ngày lễ lao động
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chứng khoán Mỹ

S&P 500 tăng 0,2%. Chỉ số Dow Jones tăng thêm khoảng 115 điểm, tương đương 0,3%. Trong khi đó. chỉ số Nasdaq Composite giảm chưa đến 0,1%.

Trong tuần, S&P 500 tăng 2,5%. Chỉ số Dow và Nasdaq tăng lần lượt 1,4% và 3,2%, đều ghi nhận tuần tốt nhất kể từ tháng Bảy.

Các nhà đầu tư đã phân tích báo cáo việc làm tháng 8 trước kỳ nghỉ cuối tuần. Cả ba chỉ số chính ban đầu đều tăng vào thứ Sáu sau khi báo cáo cho thấy nền kinh tế có thể đã hạ nhiệt đủ để Cục Dự trữ Liên bang (Fed) trì hoãn việc tăng lãi suất thêm.

Tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 3,8% trong tháng 8. Các nhà kinh tế đã kỳ vọng nó sẽ giữ ổn định ở mức 3,5%. Trong khi đó, thu nhập trung bình mỗi giờ tăng 4,3% trong tháng 8 so với một năm trước đó, thấp hơn so với tháng 7 và thấp hơn dự báo.

Leslie Thompson, Giám đốc đầu tư của Spectrum Wealth Management, cho biết: “Mọi thứ đều tập trung vào những con số liên quan đến lạm phát và cuối cùng là hướng đi của Fed”.

Các chỉ số chính không giữ được đà tăng mạnh khi sự sụt giảm của cổ phiếu công nghệ vốn hóa lớn ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động. Cổ phiếu Tesla giảm 5,1% sau khi công bố mẫu xe mới với mức giá cao hơn dự kiến của các nhà phân tích. Nvidia giảm 1,7% sau khi nhà sản xuất chip đối thủ Broadcom dự báo doanh thu trong quý hiện tại phù hợp với kỳ vọng của các nhà phân tích.

Trên thị trường trái phiếu vào thứ Sáu, lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đã dao động, cuối cùng tăng lên 4,173% từ mức 4,090% vào thứ Năm.

Những người tham gia thị trường cho rằng giao dịch không ổn định vào thứ Sáu là do hoạt động mua bán thấp hơn vào dịp nghỉ lễ khi các nhà đầu tư có thời gian nghỉ ngơi. Thị trường Mỹ sẽ đóng cửa vào thứ Hai để nghỉ Lễ lao động.

Tháng 9 trong lịch sử là tháng tồi tệ nhất đối với chứng khoán Mỹ. Theo dữ liệu thị trường Dow Jones, chỉ số S&P 500 đã giảm trung bình 1,1% trong tháng 9 kể từ năm 1928.

Chứng khoán châu Á

Chứng khoán Trung Quốc tăng điểm sau khi chính phủ ban hành hàng loạt biện pháp kích thích nhằm vực dậy nền kinh tế. Chỉ số blue chip CSI 300 và Shanghai Composite Index đều tăng trong tuần. Tại Hồng Kông, chỉ số Hang Seng tăng trong tuần kết thúc vào thứ Năm sau khi thị trường tài chính đóng cửa vào thứ Sáu do cơn bão lớn.

Thị trường chứng khoán Nhật Bản tăng điểm trong tuần, với chỉ số Nikkei 225 tăng 3,4%. Một số dữ liệu kinh tế tại Mỹ yếu hơn dự báo đã làm tăng kỳ vọng rằng Fed đang tiến gần hơn đến việc tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất, hỗ trợ tâm lý thị trường. Các nhà đầu tư cũng hoan nghênh các biện pháp mới nhất của Trung Quốc nhằm thúc đẩy thị trường và nền kinh tế.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh