Thị trường chứng khoán thế giới ngày 31/8: Dow Jones cố gắng giành chuỗi 5 ngày tăng liên tiếp

21:31 | 31/08/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chỉ số Dow Jones tăng điểm đầu phiên thứ Năm (31/8), ngày cuối cùng của tháng, khi Phố Wall cố gắng kéo dài chuỗi tăng điểm cuối tháng 8 lên năm phiên.
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 29/8: S&P 500 tăng ngày thứ ba liên tiếpThị trường chứng khoán thế giới ngày 29/8: S&P 500 tăng ngày thứ ba liên tiếp
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 30/8: Nối dài chuỗi ngày tăng điểmThị trường chứng khoán thế giới ngày 30/8: Nối dài chuỗi ngày tăng điểm
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 31/8: Dow Jones cố gắng giành chuỗi 5 ngày tăng liên tiếp
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chứng khoán Mỹ

Cụ thể, Dow Jones tăng 136 điểm, tương đương 0,4%. S&P 500 tăng 0,2% cùng với Nasdaq Composite.

Chỉ số Dow Jones nhận được sự thúc đẩy từ Salesforce. Cổ phiếu này tăng hơn 5% sau khi công ty phần mềm công bố kết quả tài chính quý hai và dự báo quý ba hôm thứ Tư vượt mong đợi của các nhà phân tích.

Các nhà đầu tư vừa có một phiên giao dịch tích cực, với S&P 500, Dow và Nasdaq ghi nhận chuỗi 4 ngày tăng điểm. Những mức tăng đó đã giúp các chỉ số chính cắt giảm khoản lỗ từ đầu tháng của họ. Cả ba điểm chuẩn đều giảm hơn 1% từ đầu tháng đến nay.

Các nhà giao dịch hôm thứ Năm cũng xem xét dữ liệu lạm phát mới của Mỹ. Chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) lõi tháng 7 tăng 0,2% so với tháng trước và 4,2% so với cùng kỳ năm trước, phù hợp với ước tính từ các nhà kinh tế được Dow Jones thăm dò. PCE lõi là một chỉ số lạm phát được Cục Dự trữ Liên bang theo dõi chặt chẽ.

Các nhà đầu tư bây giờ sẽ chuyển sự chú ý sang dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp sẽ được công bố vào sáng thứ Sáu. Các nhà kinh tế được Dow Jones thăm dò dự đoán sẽ có thêm 170.000 việc làm. Các nhà đầu tư đang nuôi hy vọng rằng báo cáo sẽ chỉ ra rằng nền kinh tế đang chậm lại một cách đáng kể và cuối cùng là lý do khiến ngân hàng trung ương tạm dừng tăng lãi suất.

“Nếu chúng ta nghĩ về Fed, họ đang xem xét tăng trưởng, họ đang xem xét việc làm và lạm phát. Và nếu cả ba đều đi theo hướng của họ, nghĩa là có lợi cho họ, thì bạn có thể nói rằng Fed có thể đã hoàn tất việc thắt chặt”, Stephanie Link, giám đốc chiến lược đầu tư tại công ty quản lý tài sản Hightower, cho biết trên “Closing Bell” của CNBC vào thứ Tư.

Chứng khoán châu Á

Thị trường châu Á - Thái Bình Dương có diễn biến trái chiều vào thứ Năm khi hoạt động sản xuất của Trung Quốc giảm tháng thứ năm liên tiếp trong tháng 8.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông quay đầu giảm 0,55% xuống 18.382,06 điểm, sau khi không thể duy trì đà tăng cho đến cuối phiên sáng. Chứng khoán Trung Quốc đại lục cũng nằm trong vùng tiêu cực, với chỉ số CSI 300 giảm 0,61% và đóng cửa ở mức 3.765,27 điểm.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 0,88% và ghi chuỗi 4 ngày tăng điểm, đóng cửa ở mức 32.619,34 điểm. Q uốc gia này chứng kiến doanh số bán lẻ tăng 6,8% trong tháng 7 so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn so với mức tăng 5,4% mà các nhà kinh tế dự báo.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh