Thị trường chứng khoán thế giới ngày 3/8: Cổ phiếu giảm ngày thứ hai khi lợi suất tăng

22:29 | 03/08/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chứng khoán giảm điểm đầu phiên thứ Năm (3/8) khi xu hướng bán tháo hôm thứ Tư tiếp tục và Phố Wall đánh giá sức khỏe của các công ty Mỹ.
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 1/8: Giảm trong phiên đầu thángThị trường chứng khoán thế giới ngày 1/8: Giảm trong phiên đầu tháng
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 2/8: Dow Jones giảm hơn 100 điểm sau khi Fitch hạ tín nhiệm MỹThị trường chứng khoán thế giới ngày 2/8: Dow Jones giảm hơn 100 điểm sau khi Fitch hạ tín nhiệm Mỹ
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 3/8: Cổ phiếu giảm ngày thứ hai khi lợi suất tăng
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chứng khoán Mỹ

S&P 500 giảm 0,4%, trong khi Nasdaq Composite mất 0,2%. Chỉ số Dow Jones giảm 104 điểm, tương đương 0,3%.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm được giao dịch quanh mức 4,1% và đạt mức cao nhất kể từ tháng 11/2022. Việc tăng lợi tức trái phiếu đã gây áp lực lên lĩnh vực bất động sản, vốn đã giảm hơn 1%.

Tuần báo cáo thu nhập bận rộn tiếp tục, với nhà sản xuất chip Qualcomm mất 10% sau khi không đạt được kỳ vọng doanh thu quý ba và đưa ra kế hoạch đáng thất vọng. PayPal đã giảm 10% sau khi kết quả công bố chỉ đạt dự báo, trong khi Moderna tăng 1,5% nhờ triển vọng vắc xin Covid được thúc đẩy.

Các công ty công nghệ Apple và Amazon dự kiến ​​sẽ báo cáo sau khi thị trường đóng cửa. Cho đến nay, gần 79% công ty trong S&P 500 đã công bố báo cáo hằng quý mới nhất, với khoảng 82% vượt kỳ vọng, theo Fact set.

Các cổ phiếu đã bị bán tháo vào thứ Tư sau khi Fitch Ratings đã hạ xếp hạng nợ của Mỹ từ AAA xuống AA+ vào cuối ngày thứ Ba, với lý do “suy giảm tài chính dự kiến” trong ba năm tới. Nasdaq Composite giảm 2% trong ngày tồi tệ nhất kể từ tháng Hai khi cổ phiếu công nghệ lao dốc và lợi suất trái phiếu tăng vọt. Chỉ số S&P 500 và Dow Jones cũng đóng cửa ở mức thấp hơn.

Trong khi đó, Ngân hàng Vương quốc Anh hôm thứ Năm đã tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản, trong động thái mới nhất của một ngân hàng trung ương toàn cầu nhằm chế ngự lạm phát.

Chứng khoán châu Á

Các thị trường châu Á - Thái Bình Dương diễn biến trái chiều vào thứ Năm khi Phố Wall chứng kiến một đợt bán tháo sau động thái hạ xếp hạng của Fitch Ratings.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm 0,49% xuống 19.420,87 điểm, trong khi thị trường Trung Quốc hồi phục từ các phiên giảm trước đó. Cụ thể, Shanghai Composite tăng 0,58% lên 3.280,46 điểm. Khảo sát Caixin của Trung Quốc đối với lĩnh vực dịch vụ cho thấy lĩnh vực này đã mở rộng với tốc độ mạnh hơn vào tháng 7 so với tháng trước.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản đi lùi 1,68%, dẫn đầu đà giảm của khu vực và đóng cửa ở mức 32.159,28 điểm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh