Thị trường chứng khoán thế giới ngày 29/6: Phố Wall tăng điểm nhẹ nhờ cổ phiếu ngân hàng

21:35 | 29/06/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chứng khoán Mỹ tăng nhẹ vào đầu phiên thứ Năm (29/6) nhờ các cổ phiếu ngân hàng sau khi những ngân hàng lớn nhất của đất nước vượt qua đợt kiểm tra căng thẳng hàng năm của Cục Dự trữ Liên bang (Fed).
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 27/6: Dow Jones tăng điểmThị trường chứng khoán thế giới ngày 27/6: Dow Jones tăng điểm
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 28/6: Phố Wall giảm điểm trước thông tin sắp có nhiều đợt tăng lãi suấtThị trường chứng khoán thế giới ngày 28/6: Phố Wall giảm điểm trước thông tin sắp có nhiều đợt tăng lãi suất
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 29/6: Phố Wall tăng điểm nhẹ nhờ cổ phiếu ngân hàng
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chứng khoán Mỹ

Chỉ số S&P 500 tăng hơn 0,1%, trong khi Nasdaq Composite đi quanh đường cơ sở. Chỉ số Dow Jones tăng 100 điểm, tương đương 0,3% nhờ các tên tuổi ngân hàng lớn.

JPMorgan Chase, Bank of America và Wells Fargo đều tăng hơn 3%. Các cổ phiếu tài chính khác bị ảnh hưởng trong cuộc khủng hoảng ngân hàng năm nay cũng tăng điểm, bao gồm Charles Schwab, Western Alliance và Zions Bancorporation.

Một loạt dữ liệu kinh tế tích cực báo hiệu khả năng phục hồi của nền kinh tế bất chấp những lo ngại về suy thoái. Điều đó bao gồm sự điều chỉnh tăng lớn của GDP quý đầu tiên và giảm dữ liệu về đơn xin trợ cấp thất nghiệp xuống mức thấp nhất kể từ tháng Năm.

Chỉ còn hai ngày giao dịch trong nửa đầu năm. S&P 500 đã tăng 14% trong năm nay và đang trên đà đạt hiệu suất hàng tháng tốt nhất kể từ tháng Giêng. Nasdaq đã tăng gần 30% - hướng tới nửa đầu năm tốt nhất kể từ năm 1983 - khi sự lạc quan ngày càng tăng về trí tuệ nhân tạo (AI) đã thúc đẩy cổ phiếu của hàng loạt tên tuổi công nghệ và nhà sản xuất chip. Chỉ số Dow Jones tương đối kém hiệu quả, chỉ tăng 2% trong năm nay.

Bất chấp một khởi đầu vững chắc cho đến năm 2023, nhiều người ở Phố Wall đang mong đợi một nửa cuối năm đầy biến động.

Vào thứ Tư, chỉ số S&P 500 đã đóng cửa gần như không đổi khi các nhà đầu tư xem xét những bình luận mới nhất của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại một diễn đàn do Ngân hàng Trung ương châu Âu tài trợ, báo hiệu chính sách hạn chế hơn sắp tới và triển vọng tăng lãi suất bổ sung. Powell nhắc lại điều này khi phát biểu hôm thứ Năm tại một hội nghị ở Tây Ban Nha.

Chứng khoán châu Á

Cổ phiếu châu Á - Thái Bình Dương đóng cửa trái chiều vào thứ Năm trong một phiên giao dịch mờ nhạt, khi các nhà đầu tư tiếp tục phân tích các bình luận từ Chủ tịch Fed Jerome Powell, người chỉ ra rằng có thể có nhiều đợt tăng lãi suất phía trước.

Chỉ số Nikkei 225 tăng 0,12%, đóng cửa ở mức 33.234,14 điểm. Về mặt kinh tế, dữ liệu chính thức cho thấy doanh số bán lẻ của Nhật Bản đã tăng 5,7% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng Năm.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm 1,24% xuống 18.934,36 điểm trong khi Shanghai Composite tại Trung Quốc đại lục kết thúc giảm 0,22%, đóng cửa ở mức 3.182,38 điểm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh