Thị trường chứng khoán thế giới ngày 28/6: Phố Wall giảm điểm trước thông tin sắp có nhiều đợt tăng lãi suất

21:32 | 28/06/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chứng khoán Mỹ đã giảm vào đầu phiên thứ Tư (28/6) khi các nhà giao dịch phân tích bình luận mới nhất về kế hoạch chính sách tiền tệ trong tương lai từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell trong khi các cổ phiếu chip chịu áp lực.
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 26/6: Cổ phiếu tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuầnThị trường chứng khoán thế giới ngày 26/6: Cổ phiếu tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 27/6: Dow Jones tăng điểmThị trường chứng khoán thế giới ngày 27/6: Dow Jones tăng điểm
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 28/6: Phố Wall giảm điểm trước thông tin sắp có nhiều đợt tăng lãi suất
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chứng khoán Mỹ

Nasdaq mất 0,3%, trong khi Dow Jones giảm 125 điểm, tương đương khoảng 0,4%. S&P 500 cũng giảm 0,3%.

Ông Powell cho biết sắp có nhiều hạn chế hơn, bao gồm cả khả năng tăng lãi suất nhiều hơn tại các cuộc họp trong tương lai.

Cổ phiếu của các nhà sản xuất chip giảm sau khi The Wall Street Journal báo cáo rằng Mỹ đang xem xét các hạn chế xuất khẩu mặt hàng này sang Trung Quốc. Cổ phiếu Nvidia mất 2%, trong khi AMD giảm hơn 1%. ETF iShares Semiconductor trượt 1,5%.

Chỉ số Dow Jones vào thứ Ba đã công bố phiên tích cực đầu tiên trong bảy phiên gần nhất, đóng cửa tăng 0,63%. Trong khi đó, S&P 500 và Nasdaq Composite đều tăng hơn 1% mỗi chỉ số, nhờ sự hồi sinh của nhóm cổ phiếu công nghệ sau đợt bán tháo vào tuần trước.

Các nhà đầu tư đang chuẩn bị kết thúc nửa đầu năm tốt nhất cho Nasdaq trong 40 năm, khi họ đón nhận làn sóng lạc quan xung quanh trí tuệ nhân tạo đã hỗ trợ đáng kể cho một số cổ phiếu công nghệ vốn hóa lớn. Từ đầu năm đến nay, chỉ số S&P 500 và Nasdaq Composite đã tăng lần lượt 14% và 29%.

Ông Powell sẽ phát biểu vào sáng thứ Tư trước một hội đồng chính sách tại Diễn đàn Ngân hàng Trung ương châu Âu về Ngân hàng Trung ương ở Sintra, Bồ Đào Nha. Sự kiện có sự tham gia của Thống đốc Ngân hàng Anh Andrew Bailey, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Christine Lagarde và Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda.

Các thị trường sẽ tìm kiếm thêm manh mối từ Powell về tương lai của chính sách kinh tế Mỹ. Gần đây, Chủ tịch Fed cho biết ông mong đợi các đợt tăng lãi suất bổ sung trên con đường chống lại lạm phát, mặc dù ông cho rằng ngân hàng trung ương có thể làm như vậy với “tốc độ vừa phải hơn”.

Chứng khoán châu Á

Các thị trường chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương tăng giảm đan xen khi Trung Quốc công bố lợi nhuận công nghiệp trong tháng 5.

Thị trường Trung Quốc đại lục đang ở trong vùng tiêu cực khi lợi nhuận công nghiệp của Trung Quốc giảm 18,8% trong 5 tháng đầu năm 2023. Shanghai Composite giảm nhẹ để kết thúc ngày ở mức 3.189,38 điểm.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông đã đảo ngược mức giảm trước đó để tăng 0,12% vào cuối phiên lên 19.172,05 điểm.

Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 phục hồi hơn 2% sau ba ngày giảm liên tiếp, vượt mốc 33.000 và đóng cửa ở mức 33.193,99 điểm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh