Thị trường chứng khoán thế giới ngày 27/6: Dow Jones tăng điểm

21:56 | 27/06/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chỉ số Dow Jones đã tăng vào đầu phiên thứ Ba (27/6), đánh dấu phiên tích cực đầu tiên trong bảy phiên gần đây và Phố Wall đã sẵn sàng cho giai đoạn cuối quý hai và nửa đầu năm.
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 24/6: Chứng khoán Mỹ có tuần giảm điểmThị trường chứng khoán thế giới ngày 24/6: Chứng khoán Mỹ có tuần giảm điểm
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 26/6: Cổ phiếu tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuầnThị trường chứng khoán thế giới ngày 26/6: Cổ phiếu tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 27/6: Dow Jones tăng điểm
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chứng khoán Mỹ

Dow Jones tăng hơn 54 điểm, tương đương 0,16%, ngay cả khi Walgreens giảm 9% sau khi cắt giảm dự báo lợi nhuận cả năm và báo cáo thu nhập thấp hơn dự kiến. S&P 500 tăng 0,3%, trong khi Nasdaq Composite tăng gần 0,6%.

Các động thái của ngày thứ Ba diễn ra sau khi Phố Wall trải qua một ngày thua lỗ vào thứ Hai. Nasdaq Composite giảm gần 1,2% khi các nhà đầu tư chốt lãi trên một số cổ phiếu công nghệ phổ biến, trong khi S&P 500 đóng cửa thấp hơn khoảng 0,5%. Chỉ số Dow Jones kết thúc thấp hơn một chút trong phiên giảm điểm thứ sáu liên tiếp và chuỗi giảm điểm dài nhất kể từ tháng 9 năm 2022.

Bất chấp sự sụt giảm của ngày thứ Hai, S&P 500 và Nasdaq vẫn đang trên đà kết thúc tháng 6 với mức tăng hơn 3%, trong khi chỉ số Dow Jones đã sẵn sàng cho mức tăng hàng tháng gần 2,6%.

Scott Ladner, CIO của Horizon Investments cho biết: “Không có gì lạ khi thấy những xu hướng đã tồn tại suốt quý bắt đầu tự đảo ngược một chút vào cuối quý. Việc các công ty vốn hóa nhỏ đang hoạt động tốt trong khi Nasdaq hoạt động kém ngày hôm nay có lẽ đơn giản là phản ánh hiệu ứng tái cơ cấu danh mục đầu tư vào cuối quý chứ không do bất kỳ điều gì khác".

Thứ Sáu tuần này sẽ đánh dấu sự kết thúc của quý hai và nửa đầu năm 2023. Nasdaq đã tăng gần 10% trong quý và đang trên đà đạt được nửa đầu năm tốt nhất trong 40 năm. S&P 500 và Dow Jones có thể sẽ kết thúc quý với mức tăng lần lượt là gần 6% và 2%.

Phố Wall cũng đang đánh giá một loạt dữ liệu kinh tế mới. Đơn đặt hàng hóa lâu bền cho thấy sự gia tăng bất ngờ, trong khi chỉ số giá nhà Case-Shiller phản ánh sự kiên cường một cách bất ngờ. Dữ liệu về niềm tin của người tiêu dùng cùng với số liệu bán nhà mới dự kiến sẽ được công bố vào lúc 10 giờ sáng.

Chứng khoán châu Á

Các thị trường chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương diễn biến trái chiều vào thứ Ba, sau đợt bán tháo cổ phiếu công nghệ ở Phố Wall khiến cổ phiếu Tesla sụt giảm 6%. Các tên tuổi công nghệ lớn khác như Nvidia, Alphabet và Meta Platforms cũng mất hơn 3%.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông đã phục hồi sau chuỗi 5 ngày giảm liên tiếp và tăng 1,88% lên 19.148,13 điểm, dẫn đầu mức tăng trong khu vực.

Các thị trường Trung Quốc đại lục cũng đang ở trong vùng tích cực, với Shanghai Composite tăng 1,23% để phá vỡ chuỗi giảm điểm kéo dài 4 ngày và kết thúc ở mức 3.189,44 điểm.

Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 ghi nhận ngày giảm thứ tư liên tiếp, đi lùi 0,49% xuống 32.538,33 điểm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh