Thị trường chứng khoán thế giới ngày 28/7: Hợp đồng tương lai của Mỹ tăng trước thềm công bố chỉ số PCE

20:00 | 28/07/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tăng trước khi phiên thứ Sáu (28/7) bắt đầu khi Phố Wall chờ đợi dữ liệu chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE).
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 26/7: Phố Wall giảm điểm khi các nhà giao dịch chờ đợi quyết định của FedThị trường chứng khoán thế giới ngày 26/7: Phố Wall giảm điểm khi các nhà giao dịch chờ đợi quyết định của Fed
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 27/7: Hợp đồng tương lai tăng nhờ GDP tốt hơn mong đợiThị trường chứng khoán thế giới ngày 27/7: Hợp đồng tương lai tăng nhờ GDP tốt hơn mong đợi
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 28/7: Hợp đồng tương lai của Mỹ tăng trước thềm công bố chỉ số PCE
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chứng khoán Mỹ

Hợp đồng tương Chỉ số Dow Jones tăng 72 điểm, tương đương cao hơn 0,2%. Hợp đồng tương lai S&P 500 tăng 0,42%, trong khi hợp đồng tương lai Nasdaq 100 tăng 0,82%.

Mùa thu nhập tiếp tục với cổ phiếu Procter & Gamble trên Dow Jones tăng hơn 1,1% trong giao dịch trước giờ mở cửa vào thứ Sáu khi công ty này đánh bại kỳ vọng về thu nhập và doanh thu của các nhà phân tích trong quý gần đây nhất.

Intel đã tăng hơn 7% khi các nhà đầu tư hoan nghênh khả năng sinh lời trở lại, trong khi Roku tăng 8% sau khi đánh bại kỳ vọng của Phố Wall ở cả doanh thu và lợi nhuận.

Mặt khác, cổ phiếu Ford Motor giảm khoảng 1,4% mặc dù nhà sản xuất ô tô này đánh bại các ước tính và nâng dự báo. Công ty cho biết việc phát triển xe điện của họ mất nhiều thời gian hơn dự kiến do chi phí cao hơn.

Các nhà đầu tư sẽ theo dõi chỉ số PCE cho tháng 6, thước đo lạm phát được Cục Dự trữ Liên bang (Fed) theo sát. Các nhà kinh tế được thăm dò bởi Dow Jones kỳ vọng rằng PCE lõi tăng 0,2% so với tháng trước và tăng 4,2% so với cùng kỳ năm trước đó.

Dữ liệu được đặc biệt quan tâm sau khi ngân hàng trung ương tăng lãi suất vào đầu tuần này trong một động thái được nhiều người mong đợi. Fed vẫn giữ mục tiêu lạm phát ở mức 2%.

Phố Wall vừa trải qua một phiên giảm điểm. Mức sụt giảm gần 0,7% của chỉ số Dow Jones đánh dấu sự kết thúc của chuỗi 13 ngày tăng điểm, khoảng thời gian chưa từng thấy kể từ năm 1987. S&P 500 và Nasdaq Composite đều kết thúc ở mức thấp hơn khoảng 0,6%.

Chỉ số Dow Jones và Nasdaq đang trên đà đạt được mức tăng khiêm tốn so với tuần trước. Đến nay, Dow Jones tăng 0,16%, trong khi Nasdaq tăng 0,12%. S&P 500 gần như không đổi so với cuối tuần trước, chỉ tăng 0,02%.

Vào thứ Sáu, các nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi dữ liệu về chi phí việc làm, thu nhập cá nhân, chi tiêu của người tiêu dùng và tâm lý của người tiêu dùng.

Chứng khoán châu Á

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản đã giảm tới 2,4% trong phiên thứ Sáu sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) điều chỉnh lập trường về chính sách kiểm soát đường cong lợi suất. Chỉ số này kết thúc ngày giảm 0,4% xuống 32.759,23 điểm.

BOJ cũng giữ lãi suất chính sách chuẩn ở mức -0,1%, phù hợp với kỳ vọng của các nhà kinh tế được thăm dò bởi Reuters. Ngân hàng này cho biết họ sẽ tiếp tục cho phép lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm dao động trong khoảng +/- 0,5%.

Tuy nhiên, cơ quan này sẽ “tiến hành kiểm soát đường cong lợi suất với tính linh hoạt cao hơn, xem giới hạn trên và dưới của phạm vi làm tham chiếu, không phải là giới hạn cứng, trong hoạt động thị trường của mình”.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông tăng 1,41% lên 19.916,56 điểm, trong khi Shanghai Composite tăng 1,84%, đóng cửa ở 3.275,93 điểm, mức cao nhất kể từ ngày 22/5.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh