Thị trường chứng khoán thế giới ngày 26/7: Phố Wall giảm điểm khi các nhà giao dịch chờ đợi quyết định của Fed

21:43 | 26/07/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chứng khoán Mỹ đã giảm vào đầu phiên thứ Tư (26/7) khi các nhà đầu tư cân nhắc một loạt thu nhập của công ty từ các tên tuổi công nghệ lớn và chuẩn bị cho quyết định lãi suất mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed).
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 24/7: S&P 500 tăng, khởi động một tuần thu nhập bận rộnThị trường chứng khoán thế giới ngày 24/7: S&P 500 tăng, khởi động một tuần thu nhập bận rộn
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 25/7: Dow Jones gần như không đổi sau 11 ngày tăng liên tiếpThị trường chứng khoán thế giới ngày 25/7: Dow Jones gần như không đổi sau 11 ngày tăng liên tiếp
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 26/7: Phố Wall giảm khi các nhà giao dịch chờ đợi quyết định của Fed
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chứng khoán Mỹ

Chỉ số Dow Jones tăng 12 điểm, tương đương 0,04%, khi nó cố gắng kéo dài đà tăng 12 phiên liên tiếp của mình. S&P 500 giảm 0,2% và Nasdaq Composite giảm 0,4%.

Alphabet, công ty mẹ của Google, đã tăng hơn 5% khi tăng trưởng doanh thu trên nền tảng đám mây giúp thúc đẩy công ty có một quý tốt hơn mong đợi. Mặt khác, cổ phiếu Microsoft trượt hơn 3% sau khi báo cáo tăng trưởng doanh thu trên nền tảng đám mây đang chậm lại.

Ngoài Big Tech, Snap đã giảm 19% sau khi đưa ra dự báo yếu kém về hiệu suất trong quý hiện tại.

Ở một diễn biến khác, cổ phiếu Boeing của Dow Jones đã tăng hơn 4% sau khi báo cáo kết quả kinh doanh trong quý hai tăng với số lượng máy bay thương mại được giao tăng.

Một loạt dữ liệu gần đây cho thấy lạm phát giảm đã khiến các nhà đầu tư lạc quan rằng Fed sẽ thực hiện tăng lãi suất sau cuộc họp vào tháng Bảy. Công cụ FedWatch của Tập đoàn CME cho thấy khả năng 98% các nhà hoạch định chính sách sẽ tăng lãi suất thêm 1/4 điểm phần trăm khi kết thúc cuộc họp vào thứ Tư. Tuy nhiên, một số người tham gia thị trường kêu gọi thận trọng trước quan điểm rằng ngân hàng trung ương chỉ tăng "một lần và kết thúc".

“[Các nhà đầu tư] nên cẩn thận để không trở nên quá lạc quan rằng hôm nay sẽ đánh dấu sự kết thúc của chu kỳ tăng lãi suất, theo quan điểm của chúng tôi”, Solita Marcelli của UBS cho biết trong một ghi chú hôm thứ Tư.

Phố Wall ghi nhận một ngày thắng lợi vào thứ Ba. Sau khi đạt mức tăng chỉ 0,1%, chỉ số Dow Jones đã có phiên tăng điểm thứ 12 liên tiếp, một kỷ lục chưa từng thấy đối với chỉ số này kể từ tháng 2/2017. S&P 500 và Nasdaq Composite kết thúc phiên cao hơn lần lượt khoảng 0,3% và 0,6%.

Ngoài quyết định về lãi suất, các nhà đầu tư sẽ tiếp tục theo dõi các bản báo cáo tài chính doanh nghiệp mới nhất vào thứ Tư. Thu nhập của Meta, Chipotle và Mattel dự kiến sẽ được công bố sau khi thị trường đóng cửa.

Chứng khoán châu Á

Thị trường châu Á - Thái Bình Dương chủ yếu giảm khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho quyết định lãi suất của Fed vào thứ Tư. Fed dự kiến ​​sẽ phê duyệt mức tăng lãi suất thứ 11 kể từ tháng 3/2022.

Các thị trường đang định giá một cách chắc chắn tuyệt đối rằng Fed sẽ chấp thuận tăng một phần tư điểm phần trăm, điều này sẽ đưa lãi suất vay chuẩn của cơ quan này lên phạm vi mục tiêu là 5,25 -5,5%, mức cao nhất kể từ tháng 1/2001.

Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 giảm nhẹ 0,043%, kéo dài mức thua lỗ từ thứ Ba và đóng cửa ở mức 32.668,34 điểm.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông chấm dứt đợt phục hồi hôm thứ Ba và giảm nhẹ 0,36% xuống 19.365,14 điểm, trong khi các thị trường Trung Quốc đại lục cũng giảm điểm. Shanghai Composite giảm 0,26% và đóng cửa ở mức 3.223,03 điểm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh